x close

ลุงหอม ไกด์ฮีโร่ ช่วยนักท่องเที่ยวจนโดนต่อรุมต่อยดับ


ลุงหอม ไกด์ฮีโร่ ช่วยนักท่องเที่ยวจนโดนต่อรุมต่อยดับ
ลุงหอม รวมจิตร ไกด์ฮีโร่ ช่วยนักท่องเที่ยวจนโดนต่อรุมต่อยดับ

ลุงหอม ไกด์ฮีโร่ ช่วยนักท่องเที่ยวจนโดนต่อรุมต่อยดับ


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ลุงหอม รวมจิตร ไกด์ฮีโร่ โดนต่อรุมต่อยขณะพานักท่องเที่ยวต่างชาติเดินป่าใน จ.เชียงราย เผยอยู่หน้าสุดรีบตะโกนบอกให้คนอื่นหนีให้เร็วที่สุด

            เมื่อวันที่ 21 สิงหาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุ นายหอม รวมจิตร อายุ 69 ปี อาชีพเป็นไกด์เดินป่า ถูกต่อหัวเสือต่อยจนเสียชีวิตหลังจากที่ช่วยนักท่องเที่ยว โดยมีการตั้งศพบำเพ็ญกุศลที่วัดดงหนองเป็ด เขตเทศบาลนครเชียงราย ท่ามกลางญาติและผู้ประกอบการด้านท่องเที่ยวมาร่วมงานไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก

ลุงหอม รวมจิตร ไกด์ฮีโร่ ช่วยนักท่องเที่ยวจนโดนต่อรุมต่อยดับ

            โดย นางวงเดือน รวมจิตร อายุ 61 ปี ภรรยาของลุงหอม เล่าว่า ลุงหอมทำงานเป็นไกด์นำเที่ยวทัวร์ช้างเดินป่ามานาน 20 กว่าปี ถึงอายุจะมากแล้วแต่ยังออกไปทัวร์อยู่ ขณะที่เพื่อนร่วมอาชีพ เล่าว่า ในวันเกิดเหตุลุงหอมได้มารับนักท่องเที่ยวต่างชาติ 6 คน ไปทัวร์ช้างและเดินป่าตามปกติที่บ้านกะเหรี่ยงรวมมิตร ต.แม่ยาว จ.เชียงราย หลังจากนั่งช้างเสร็จ ถึงจุดพานักท่องเที่ยวเดินเท้าเข้าป่าลัดเลาะเข้าไปหมู่บ้านเย้า ระหว่างทางพบกลุ่มสอยรังต่อกำลังสอยรังต่อขนาดใหญ่ลงมาไว้ข้างทางเดิน

            เมื่อคณะทัวร์เดินป่าของลุงหอมเดินมาถึง มีลุงหอมนำหน้าก็ถูกต่อบินมารุมต่อย ลุงหอมได้ตะโกนให้นักท่องเที่ยวหันหลังกลับวิ่งออกจากป่าให้เร็วที่สุด ส่วนลุงหอมอยู่หน้าสุด โดนต่อรุมต่อยจนล้มลงกับพื้นและพยายามปัดตัวต่อตั้งสติคลานหนีออกมา ด้านนักท่องเทื่ยวพยายามจะวิ่งเข้าไปช่วย แต่ลุงหอมก็ตะโกนไล่นักท่องเที่ยวไม่ให้เข้ามาเพราะอันตราย จนมีนักท่องเที่ยวคนอื่นที่วิ่งออกจากป่าได้ ไปเรียกให้คนมาช่วย จากนั้นได้พาตัวทั้งลุงหอมและนักท่องเที่ยวส่งโรงพยาบาล

            ขณะที่นอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล ลุงหอมยังถามถึงนักท่องเที่ยวว่าทุกคนปลอดภัยหรือเปล่า ภรรยาลุงหอม ที่ไปเฝ้าไข้ บอกว่า ทุกคนปลอดภัยดี แต่ละคนโดนต่อต่อยคนละนิดหน่อย หมอให้กลับบ้านได้ ซึ่งขณะที่ลุงหอมนอนรักษาตัวนั้น มีนักท่องเที่ยวที่อยู่ในเหตุการณ์เดินทางมาเยี่ยมก่อนจะเดินทางกลับประเทศ ได้เขียนจดหมายขอบคุณการกระทำที่กล้าหาญของลุงหอม มอบไว้ให้นางวงเดือน แต่ลุงหอมก็ยังไม่ทันได้อ่านจดหมายก็มาสิ้นใจเมื่อช่วงบ่ายของวันที่ 19 สิงหาคม ทั้งนี้จะมีพิธีเผาศพของลุงหอมในวันที่ 22 สิงหาคมนี้

  

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุงหอม ไกด์ฮีโร่ ช่วยนักท่องเที่ยวจนโดนต่อรุมต่อยดับ โพสต์เมื่อ 22 สิงหาคม 2557 เวลา 08:17:11 44,033 อ่าน
TOP