x close

Wiko สมาร์ทโฟนจากมาร์กเซย์

Wiko สมาร์ทโฟนจากมาร์กเซย์ พร้อมลงสังเวียนปะทะยักษ์ใหญ่



 

บริษัทดาวรุ่งด้านนวัตกรรมโทรศัพท์มือถือ ก่อตั้งโดย Laurent Dahan เมื่อปี 2554 มาถึงปัจจุบัน ประสบความสำเร็จล้นหลามดันยอดขายพุ่งสู่อันดับสามในฝรั่งเศส และจำนวนพนักงานขยายจาก 5 เป็น 70 คนภายในเวลาสองปี


จับตามอง Wiko สมาร์ทโฟนมาแรงในตลาดฝรั่งเศสด้วยกลยุทธ์การขายแบบ “เครื่องเปล่า” ที่ไม่ต้องมีแพคเก็จค่าโทรพ่วงร่วมด้วย พร้อมกับประสิทธิภาพในด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีของสมาร์ทโฟน และการออกแบบตัวเครื่องที่โฉบเฉี่ยว


บริษัทนี้ก่อตั้งขึ้นที่เมืองมาร์กเซย์และได้กลายเป็นขวัญใจของเหล่าบล็อคเกอร์และบรรดาGeek มือถืออย่างรวดเร็ว ในปี 2555 เกิดกลุ่มสังคมผู้ใช้ Wikoหรือที่เรียกกันว่า “Wikonauts” ขึ้นมาเป็นทิวแถว ระบบอีคอมเมิร์ชทั้งหลายหันมาขายโทรศัพท์ยี่ห้อนี้กันอย่างคับคั่ง พลังขับเคลื่อนแบรนด์นี้ส่งเสริมให้Wiko มีความคล่องตัวปรับตัวเข้ากับสถานการณ์ได้อย่างดี มีความล้ำหน้าทางนวัตกรรม และสามารถควบคุมสายงานการผลิต และองค์ประกอบด้านคุณภาพได้ลงตัว ความร่วมมือนี้ส่งผลลัพธ์ที่เห็นได้ชัดเจนเลยทีเดียว


ในเดือนมิถุนายน ปี 2556 บริษัทเปิดตัวบริษัทลูกขึ้นในประเทศอิตาลี สเปน เยอรมัน และโปรตุเกส ต่อมาในเดือนกันยายน จากสถิติพบว่าสี่ในสิบสมาร์ทโฟนที่มียอดขายถล่มทลายที่สุดผ่านอินเตอร์เน็ตคือแบรนด์Wiko ต่อมาในเดือนธันวาคม WIKO ก็มียอดผู้ใช้ทะลุถึงสองล้านคนเป็นที่เรียบร้อย


จากนั้นในปี 2557 Wiko ตั้งเป้าโตอย่างไม่หยุดยั้งในยุโรป จับกระแสเปิดตลาดโทรศัพท์ 4G สร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ และสร้างความโดดเด่นล้ำหน้าด้วยความคิดสร้างสรรค์ เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัทเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในรุ่น Darkfull, Darkmoon, Darknight และ Highway ที่มีความโดดเด่นในด้านรูปทรงโค้งมน หรูหราสง่างาม พร้อมความคมชัดระดับ Full-HD ขนาด5 นิ้ว ในราคาเริ่มต้นที่  €189 to €349. (7,900-15,000 บาท) พร้อมกับต่อมา บริษัทปล่อยผลิตภัณฑ์ใหม่รุ่น Rainbow จับแนวทางสีสันสดใสและสุดเทรนดี้ มาพร้อมฟังก์ชั่นสุดล้ำ และเทคโนโลยี Wax นับเป็นแบรนด์แรกที่นำเอาโปรเซสเซอร์ขุมพลังประมวลผลของNvidia Tegra 4i มาใช้ ส่วนรุ่นใหม่ๆ ที่นำเสนอสู่ตลาดก็เพิ่มความอัจฉริยะในการใช้งานได้อย่างทรงประสิทธิภาพบนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ของกูเกิ้ล

 

######


Source;  http://www.cotemagazine.com/en/marseille-provence/item/462-wiko










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Wiko สมาร์ทโฟนจากมาร์กเซย์ อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2557 เวลา 17:46:53 7,570 อ่าน
TOP