x close

อภิสิทธิ์ เชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกฯ ไร้ปัญหา


อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

อภิสิทธิ์ เชื่อ ประยุทธ์ นั่งนายกฯ ไร้ปัญหา (ไอเอ็นเอ็น)
 
          อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ย้ำไม่ส่งคนพรรคประชาธิปัตย์ร่วม สปช. เชื่อ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกฯ คนที่ 29 ไร้ปัญหา รู้ดีมีภาระแค่ไหน นำปฏิรูปก่อนสู่การเลือกตั้ง

          เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2557 นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีที่สภานิติบัญญัติแห่งชาติ มีมติเลือก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นนายกรัฐมนตรี คนที่ 29 ของไทย ว่า พล.อ. ประยุทธ์ ทราบดีว่าภารกิจสำคัญคือการปฏิรูปประเทศ ก่อนคืนสภาการเมืองสู่ระบบการเลือกตั้ง เช่นเดียวกับระบบเศรษฐกิจที่ยังมีปัญหาอยู่เป็นจำนวนมากที่ต้องแก้ไข

          ส่วนความกังวลเรื่องการตรวจสอบนั้น นายอภิสิทธิ์ กล่าวว่า ในช่วงที่สภาวะบ้านเมืองไม่ปกติแน่นอนว่าไม่มีกลไกในการตรวจสอบมากนัก ดังนั้นจึงต้องเป็นหน้าที่ของรัฐบาลจะต้องพิสูจน์ตัวเอง ด้วยการทำงานอย่างเปิดเผยและเป็นธรรมเพื่อแสดงความสุจริตและความบริสุทธิ์ใจ ซึ่งตนอยากเห็นมาตรฐานในการปฏิรูปประเทศ

          พร้อมกันนี้ นายอภิสิทธิ์ ยังยืนยันว่าจะไม่ส่งตัวแทนเข้าร่วมสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) เนื่องจากเป็นผู้มีส่วนได้เสีย ไม่ควรจะมีส่วนเกี่ยวข้องในการกำหนดกฎเกณฑ์ แต่ยินดีที่จะให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ ในฐานะผู้มีประสบการณ์





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อภิสิทธิ์ เชื่อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกฯ ไร้ปัญหา โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2557 เวลา 11:12:36 8,887 อ่าน
TOP