x close

ปนัดดา ติงเจ็บ จะทำตัวฟุ่มเฟือย ก็อย่ามาเป็น ขรก.-นักการเมือง

ปนัดดา ติงเจ็บ จะทำตัวฟุ่มเฟือย ก็อย่ามาเป็น ขรก.-นักการเมือง

ปนัดดา ติงเจ็บ จะทำตัวฟุ่มเฟือย ก็อย่ามาเป็น ขรก.-นักการเมือง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Panadda Diskul

          หม่อมปนัดดา โพสต์ข้อความในเฟซบุ๊กส่วนตัว ติงพฤติกรรมนักการเมืองท้องถิ่นบางรายผลาญงบฟุ่มเฟือยอย่างกับเงินตัวเอง ทิ้งท้ายนิ่ม ๆ แต่เจ็บ ใครอยากใช้ชีวิตหรูหราก็ออกไปทำงานส่วนตัว อย่ามาเป็นข้าราชการ-นักการเมือง

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2557 หม่อมหลวงปนัดดา ดิศกุล ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์แสดงความคิดเห็นในหน้าเฟซบุ๊ก Panadda Diskul  ถึงสิ่งที่ได้ทราบมาจากพิธีมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นประจำปี 2557 ว่า ไม่แปลกใจที่บางองค์กรตกไปตั้งแต่รอบแรก เพราะทราบมาว่าผู้นำองค์กรนี้ทำตัวหรูหราฟุ่มเฟือย ไปปฏิบัติงานแต่ผลาญงบสนับสนุนอย่างกับเป็นเงินตัวเอง พร้อมทิ้งท้ายเหน็บให้คิดแบบเจ็บ ๆ ฝากไปถึงคนที่ชอบใช้ชีวิตหรูหรา ให้ออกไปทำมาหาเงินเอง อย่าคิดมาเป็นข้าราชการหรือนักการเมืองให้เสียเกียตริสถาบัน โดยข้อความทั้งหมดมีดังนี้

          "ความจริงที่หลายคนไม่ทราบ น่าตกใจ ! บ้างบอกไม่อยากเชื่อ

          เมื่อวันพิธีมอบรางวัลองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นดีเด่นประจำปีเมื่อ ๓ วันที่ผ่านมา ณ หอประชุมใหญ่ (ชั้น ๓) กรมประชาสัมพันธ์ กรุงเทพฯ กระผมได้ทราบความจริงประการหนึ่งว่า ทุก ๆ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น (อปท.) ได้รับเชิญให้เข้าประกวด แต่จะผ่านการคัดเลือก รอบ ๑-๒-๓ หรือไม่ จำต้องอยู่ที่พฤติกรรมตามหลักธรรมาภิบาลและผลงานขององค์กรและผู้บริหารระดับสูงเป็นสำคัญ ซึ่งคณะกรรมการคัดสรรฯ จะออกไปตรวจสอบถึงพี้นที่ด้วยตนเอง (Self inspection and quality audits)

          บาง อปท. ในบางจังหวัดที่ผมถามถึงกับคณะกรรมการสรรหาฯ ท่านบอกกับกระผมว่า "ตกไปตั้งแต่รอบแรกแล้ว" กระผมกลับไม่รู้สึกแปลกใจเพราะถ้าดันซื้อลอตเตอรี่ก็คงถูกแล้ว เพราะเท่าที่กระผมทราบ อปท. แห่งนี้ใช้จ่ายเงินทองฟุ่มเฟือยมากอย่างกับเป็นเงินของครอบครัวตนเอง เห็นใครบอกกระผมว่าตัวผู้บริหาร (นายก อบจ.) นั่งเครื่องบินชั้นธุรกิจไม่พอ ต้องนั่ง First Class ประเภทของ Wine ที่ดื่มราคาขวดละเป็นแสน แต่เรียกหากะปิน้ำพริกน้ำปลาบนเครื่องบินวุ่นวายไปหมด ลูกเรือลมขึ้นตามกัน เลขาคู่ใจนั่งอยู่ชั้น Y ต้องมานั่งคุกเข่ารับคำสั่งที่ข้างเก้าอี้ชั้นหนึ่งเป็นชั่วโมง หนักกว่านั้นยังให้เพื่อนรักซื้อบ้านพักแทนชื่อตนที่ทวีปยุโรปไว้สำหรับไปพักผ่อน ซึ่งกระผมและทุก ๆ คนที่ได้ฟังรู้สึกตกใจว่าเขาทำอะไรได้ถึงขนาดนั้นเพราะเป็นเพียง อปท. แล้ว Politicians (นักการเมือง) ในระดับชาติจะขนาดไหนกัน !

          ก้าวผ่านขั้นตอนนี้ไปให้ได้ ปรับทัศนคติเสียใหม่บรรดานักบริหารทั้งหลาย ไม่ใช่เฉพาะ อปท. แต่ทุก ๆ กลุ่มในแวดวงราชการและรัฐวิสากิจ ผู้ใดก็ตามอยากใช้ชีวิตหรูหราฟุ่มเฟือยไม่อายประชาชน น่าจะคิดออกไปดำรงสัมมาชีพส่วนตัว อย่ามาเป็นนักการเมืองหรือรับราชการให้เสื่อมเสียเกียรติภูมิสถาบันข้าราชการไทย"









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปนัดดา ติงเจ็บ จะทำตัวฟุ่มเฟือย ก็อย่ามาเป็น ขรก.-นักการเมือง อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2557 เวลา 13:48:06 17,073 อ่าน
TOP