x close

กกต. ไม่ห่วงคนเสนอชื่อ สปช. น้อย ถก คกก.สรรหา 4 ก.ย. นี้


กกต.


ภุชงค์ไม่ห่วงคนเสนอชื่อ สปช. น้อย ยันไม่ขยายเวลา (ไอเอ็นเอ็น)

          กกต. ไม่ห่วงคนเสนอชื่อ สปช. น้อย ยันไม่ขยายเวลา ขณะเตรียมประชุมคณะกรรมการสรรหาฯ นัดแรก 4 ก.ย. นี้

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2557 นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เปิดเผยว่า ภาพรวมการเปิดรับเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ หรือ สปช. ใน 11 ด้าน ซึ่งผ่านไปครึ่งทาง มีการเสนอชื่อเข้ามาจำนวนไม่มาก โดยด้านการศึกษามีผู้เสนอรายชื่อมากที่สุด ขณะที่ด้านพลังงานมีผู้เสนอรายชื่อยังน้อย เนื่องจากมีบุคคลกรที่เชี่ยวชาญด้านนี้ไม่มาก

          นายภุชงค์ กล่าวต่อว่า ไม่ห่วงที่มีการเสนอรายชื่อเข้ามาน้อย แต่จากที่ได้ประชาสัมพันธ์อย่างเต็มที่ เชื่อว่าในอีก 10 วัน จนถึงวันปิดรับการเสนอรายชื่อจะมีเสนอรายชื่อเข้ามาตามที่คาดไว้ ซึ่งก็จะไม่มีการขยายระยะเวลาในการรับเสนอชื่อแต่อย่างใด เพราะต้องดำเนินการตามกรอบ 50 วัน เพื่อไม่ให้กระทบกับตารางเวลาที่วางไว้

          นอกจากนี้ในช่วงสัปดาห์หน้าเชื่อว่าจะมีผู้มาเสนอรับการสรรหาเพิ่มมากขึ้น ทางสำนักงาน กกต. จึงได้สั่งเพิ่มเจ้าหน้าที่ในการอำนวยความสะดวกและให้ข้อมูลผู้ที่จะมาเสนอรายชื่อ

          สำหรับการประชุมนัดแรกของคณะกรรมการสรรหาทั้ง 11 ด้านนั้น นายภุชงค์ ระบุว่า จะมีการประชุมร่วมกันที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี ในวันที่ 4 กันยายน 2557 โดยหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ จะเดินทางมาร่วมประชุมด้วย ซึ่งก็จะมีการพูดคุยแนวทางการทำงานต่าง ๆ






 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กกต. ไม่ห่วงคนเสนอชื่อ สปช. น้อย ถก คกก.สรรหา 4 ก.ย. นี้ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2557 เวลา 11:50:51 1,829 อ่าน
TOP