x close

จับอดีต ขรก. ตีเนียนออกกำลังกาย ฉกทรัพย์ตามสวนสาธารณะ

จับอดีต ขรก. ตีเนียนออกกำลังกาย ฉกทรัพย์ตามสวนสาธารณะ
จับอดีต ขรก. ตีเนียนออกกำลังกาย ฉกทรัพย์ตามสวนสาธารณะ

จับอดีต ขรก. ตีเนียนออกกำลังกาย ฉกทรัพย์ตามสวนสาธารณะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก จ.ส. 100

          อดีตข้าราชการกรมที่ดินถูกจับ พบพฤติกรรมตระเวนตามสวนสาธารณะที่มีคนมาออกกำลังกายเยอะ อาศัยช่วงปลอดคนงัดเบาะรถล้วงเอาทรัพย์สินมีค่า ประสบการณ์โชกโชนทำมาแล้วหลายหลายร้อยครั้ง สืบพบประวัติลักทรัพย์อื้อ

          วันที่ 23 สิงหาคม 2557 พล.ต.ต. รัษฎากร ยิ่งยง ผบก.น.8  พร้อมด้วย พ.ต.อ. ยุทธนา ปุญชรัศมิ ผู้กำกับการสถานีตำรวจบุปผาราม แถลงการจับกุมตัวนายพรชัย ผลโยธิน หรือนายติ๊ก อายุ 32 ปี ชาวกรุงเทพมมหานคร พร้อมของกลางโทรศัพท์มือถือ 55 เครื่อง บัตรประจำตัวผู้เสียหาย 5 ใบ ชุดกีฬาที่ใส่ก่อเหตุ 2 ชุด หมวกนิรภัย 2 ใบ จักรยานยนต์ยามาฮ่า รุ่นนูโว ทะเบียน 2กด 9955 กรุงเทพมหานคร ของผู้ต้องหา และจักรยานยนต์ฮอนด้า รุ่นคลิ๊ก ทะเบียน อปอ 32 ซึ่งถูกขโมยมา โดยเจ้าหน้าที่จะสอบสวนขยายผลไปตรวจสอบของกลางที่บ้านพักผู้ต้องหาย่านบางกะปิเพิ่มเติม

          การจับกุมตัวดังกล่าวเกิดขึ้นหลังช่วงที่ผ่านมาในเดือนสิงหาคม มีผู้เสียหายถูกงัดเบาะลักทรัพย์ขณะไปออกกำลังกายที่ลานพระบรมราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระเจ้าตากสิน วงเวียนใหญ่ เข้าร้องเรียนที่สถานีตำรวจบุปผารามเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่จึงได้ส่งกำลังไปสังเกตการณ์ โดยแต่งตัวเป็นผู้มาออกกำลังกาย เมื่อเห็นนายพรชัยจึงแสดงตัวเข้าจับกุม

          นายพรชัยให้การสารรับภาพว่า ได้ก่อเหตุตระเวนงัดเบาะรถจักรยานยนต์ลักทรัพย์ตามสวนสาธารณะที่มีคนไปออกกำลังกายจริง โดยจะตระเวนไปตามสวนสาธารณะที่มีคนมาออกกำลังกายเยอะ ๆ เช่น สวนหลังสถานีรถไฟจิตรลดา สวนใต้สะพานกรุงเทพ สวนโรงพยาบาลสมเด็จพระปิ่นเกล้า สวนเบญจศิริ สวนรมณีนาถ สนามกีฬารัชมังคล หัวหมาก ฯลฯ คอยทำทีว่ามาออกกำลังกายแล้วสังเกตดูคนที่นำทรัพย์สินมีค่าเก็บไว้ใต้เบาะ เมื่อสบโอกาสก็จะใช้เสื้อคลุมไว้แล้วงัดเบาะ ล้วงไปหยิบทรัพย์สินผู้เสียหายออกมา บางครั้งก็ทำตัวเป็นพลเมืองดีช่วยขยับรถที่จอดขวางทางออกให้ ให้เหยื่อไม่ผิดสังเกต นอกจากนี้ยังเคยตีซี้เล่นบอลกับวัยรุ่น เมื่อสบโอกาสก็ขโมยทรัพย์สินหนีไป ยอมรับก่อเหตุมาแล้วนับไม่ถ้วนในระยะเวลา 1 ปี

          สำหรับของที่ได้มา หากเป็นโทรศัพท์รุ่นใหม่ ๆ ก็จะนำไปปล่อยที่ตลาดปัฐวิกรณ์ แต่เป็นรุ่นเก่าขายไม่ได้ราคาก็จะเก็บไว้กับตัวก่อน

          นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังสืบสวนพบว่า นายพรชัยเคยเป็นอดีตข้าราชการกรมที่ดินปากเกร็ด ทำหน้าที่พิมพ์โฉนดที่ดิน แต่ถูกไล่ออกเนื่่องจากขโมยนาฬิกา มีหมายจับติดตัวในข้อหาลักทรัพย์ 4 คดี จากสน.หัวหมาก สน.มักกะสัน สน.สำเหร่ และสภ.ปากเกร็ด และมีผู้เสียหายแจ้งความไว้อีกหลายกรณีจาก สน. อื่นๆ ทั่วกรุงเทพ ทำให้เชื่อได้ว่านายพรชัยน่าจะก่อเหตุมาแล้วหลายร้อยครั้ง

          สำหรับผู้เสียหายที่สงสัยว่าเคยตกเป็นเหยื่อของนายพรชัย สามารถเดินทามาดูตัวและของกลางได้ที่สถานีตำรวจบุบผาราม


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

       










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับอดีต ขรก. ตีเนียนออกกำลังกาย ฉกทรัพย์ตามสวนสาธารณะ อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2557 เวลา 16:48:36 11,694 อ่าน
TOP