x close

เจดีย์ร้อยยอดวัดไผ่โรงวัวทรุดถล่ม โชคดีไม่มีคนเจ็บ

เจดีย์ร้อยยอดวัดไผ่โรงวัวทรุดถล่ม โชคดีไม่มีคนเจ็บ
เจดีย์ร้อยยอดวัดไผ่โรงวัวทรุดถล่ม

เจดีย์ร้อยยอดวัดไผ่โรงวัวทรุดถล่ม โชคดีไม่มีคนเจ็บ


เจดีย์ร้อยยอดสุพรรณบุรีทรุงพังถล่ม (ไอเอ็นเอ็น)

          เกิดเหตุเจดีย์ร้อยยอดวัดไผ่โรงวัว จ.สุพรรณบุรี ทรุดพังถล่ม โชคดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ

          เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2557 มีรายงานว่า เจดีย์ร้อยยอดที่สร้างอยู่ใกล้กับโบสถ์สามร้อยยอดภายในวัดไผ่โรงวัวหมู่ 11 ต.บางตาเถร อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี ได้ทรุดพังถล่มลงมา ผู้สื่อข่าวจึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ พบซากปรักหักพังทับลงมากองรวมกันที่ฐาน ด้านในตัวเจดีย์เสียหาย เหลือแค่ฐานรอบนอกที่เป็นเจดีย์สำหรับเก็บอัฐิยังเหลืออยู่

          สอบถาม พระครูอนุกูลปัญญากร เจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัว รองเจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง ทราบว่า เจดีย์ร้อยยอดนี้สร้างขึ้นมาประมาณ 40 ปี โดยหลวงพ่อขอม อดีตเจ้าอาวาสสร้างขึ้นครั้งยังไม่มรณภาพ เพื่อบรรจุอัฐิธาตุของพระพุทธเจ้าที่มีมาจากสมัยโบราณแล้ว และมีเจดีย์เล็ก ๆ ที่บรรจุอัฐิอยู่โดยรอบ เพื่อเป็นการระลึกความดีของบรรพชนทั้งหลายที่ได้สร้างประโยชน์ความดีในปางก่อน สำหรับเจดีย์ร้อยยอดนี้ กว้าง 30 เมตร สูง 60 เมตร สร้างด้วยคอนกรีตเสริมเหล็ก ก่ออิฐถือปูนคิดเป็นเงินทั้งสิ้น 2,5000,000 บาท

          สอบถามพระสุชาติ ธมฺธันโม พระลูกวัดไผ่โรงวัว เผยว่า ก่อนเกิดเหตุนั่งอยู่ที่ลานวัด จู่ ๆ ได้ยินเสียงดังสนั่นตรงบริเวณเจดีย์ร้อยยอด กระทั่งมีลูกศิษย์วิ่งมาบอกว่าเจดีย์ร้อยยอดได้พังลงมา ส่วนที่จะสร้างทดแทนขึ้นแทนของเก่าหรือไม่ อยู่ระหว่างการตัดสินใจกันอยู่ ทั้งนี้เมื่อ 2 วันที่ผ่านมา ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักอาจเป็นสาเหตุที่ทำให้เจดีย์พังถล่มก็เป็นได้

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่จะตรวจสอบหาสาเหตุของการถล่มต่อไปว่าเกิดจากสาเหตุใด






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจดีย์ร้อยยอดวัดไผ่โรงวัวทรุดถล่ม โชคดีไม่มีคนเจ็บ โพสต์เมื่อ 24 สิงหาคม 2557 เวลา 08:31:44 32,505 อ่าน
TOP