x close

โพล หนุน ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกฯ เชื่อพาประเทศรอด



โพล หนุน ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกฯ เชื่อพาประเทศรอด
โพล หนุน ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกฯ เชื่อพาประเทศรอด

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม

          ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เสียงหนุนนั่งนายกฯ คนที่ 29 ดุสิตโพล มาสเตอร์โพล ชี้ตรงกันคนพอใจมาก เชื่อ พาชาติพ้นวิกฤตได้ หวังให้พัฒนาประเทศให้ก้าวหน้า

          เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2557 สวนดุสิตโพล มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนดุสิต ได้เผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนทั่วประเทศ 1,712 คน ระหว่างวันที่ 21-23 สิงหาคม 2557 ภายหลังสภานิติบัญญัติแห่งขาติ (สนช.) มีมติโหวตเลือก พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี

          ทั้งนี้ ประชาชนร้อยละ 81.71 ระบุว่า สมหวัง เป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ บ้านเมืองจะได้เดินหน้าต่อไปได้ เพราะเป็นคนดี เด็ดขาด จริงจัง ขณะสิ่งที่อยากบอก พล.อ. ประยุทธ์ ร้อยละ 86.10 คือ พัฒนาประเทศให้เจริญก้าวหน้า ทําตามนโยบายที่วางไว้ ทําเพื่อประชาชนอย่างแท้จริง พร้อมกันนี้ ร้อยละ 73.60 อยากให้เลือกคนดีเข้ามาทํางาน โดยเฉพาะตําแหน่งรัฐมนตรีกระทรวงต่าง ๆ

          ส่วนการที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เข้าบริหารประเทศครบ 3 เดือนนั้น ประชาชนร้อยละ 84.11 ระบุว่า บ้านเมืองอยู่ในสภาวะปกติ สามารถควบคุมสถานการณ์ได้ ขณะที่ ร้อยละ 52.17 มองว่าจุดเด่นคือ ทำงานรวดเร็ว ต่อเนื่อง แก้ไขปัญหาจริงจัง ตัดสินใจเด็ดขาด สั่งการชัดเจน ด้านปัญหาและอุปสรรค ร้อยละ 53.07 เห็นว่า การบริหารงานยังไม่ได้รับการยอมรับเท่าที่ควร เป็นการจำกัดสิทธิ์ในบางเรื่อง

          ทั้งนี้ ร้อยละ 50.23 เป็นกำลังใจให้ คสช. บริหารบ้านเมืองต่อไป โดยร้อยละ 43.38 มีความพึงพอใจมากที่ คสช. ยังมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานเพื่อบ้านเมืองและประชาชน ทำงานต่อเนื่อง และมีผลงานให้เห็น

          ขณะที่ชมรมนักวิจัยไทยเพื่อความสุขชุมชน เปิดเผยผลวิจัยเชิงสํารวจมาสเตอร์โพล กรณีศึกษาตัวอย่างแกนนําชุมชน 622 ชุมชน เมื่อวันที่ 22-23 สิงหาคม 2557 หลังทราบผลโหวต สนช. ให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี โดยร้อยละ 80.7 สนับสนุน พล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี

          นอกจากนี้ ร้อยละ 77.0 เชื่อมั่นว่า พล.อ. ประยุทธ์ จะนําพาประเทศให้ผ่านพ้นวิกฤตได้ ส่วนระยะเวลาในการทําหน้าที่นายกรัฐมนตรีเพื่อแก้ไขปัญหาประเทศ ร้อยละ 71.8 ตอบว่าให้ทํางานจนกว่าจะแก้ปัญหาได้เรียบร้อย และร้อยละ 53.1 ต้องการให้ว่าที่นายกรัฐมนตรีคนใหม่ เร่งแก้ไขปัญหาราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำมากที่สุด รองลงมาคือปัญหาปากท้อง รายได้ และค่าครองชีพ พร้อมกันนี้ ร้อยละ 94.0 ระบุว่า มีความสุขมากถึงมากที่สุดที่ พล.อ. ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรี



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โพล หนุน ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั่งนายกฯ เชื่อพาประเทศรอด อัปเดตล่าสุด 24 สิงหาคม 2557 เวลา 10:37:17 7,561 อ่าน
TOP