x close

เพราะผัก ไม่ใช่แค่ผัก แต่คือความผูกพันธ์จากโครงการหลวงสู่ร้านซิซซ์เล่อร์


เพราะผัก ไม่ใช่แค่ผัก

แต่คือความผูกพันธ์จากโครงการหลวงสู่ร้านซิซซ์เล่อร์










   


 



 ซิซซ์เล่อร์ โดยบริษัท เอส แอล อาร์ ที จำกัดซึ่งดำเนินธุรกิจร้านอาหารสไตล์ตะวันตกในประเทศไทยมากว่า 20 ปี ซิซซ์เล่อร์ได้ร่วมสนับสนุนเกษตรกรชาวเขาผ่านมูลนิธิโครงการหลวง โดยการใช้ผลิตภัณฑ์นานาชนิด ไม่ว่าจะเป็นวัตถุดิบเช่นเนื้อไก่หรือเนื้อปลาเรนโบว์เทราต์ หรือผักสดในสลัดบาร์ ซึ่งล้วนเป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง ปลอดสารพิษ นอกจากจะเป็นการใส่ใจผู้บริโภคด้วยผลิตภัณฑ์ที่ล้วนแต่มีคุณภาพแล้ว ซิซซ์เล่อร์ยังได้มีส่วนร่วมในการสนับสนุนการพัฒนาตนเองของเกษตรกรบนที่ราบสูงอีกด้วย



            โดยซิซซ์เล่อร์ได้เล่าเรื่องราวสะท้อนความผูกพันธ์ของซิซซ์เล่อร์และโครงการหลวง ผ่านคลิปเรื่อง “เพราะผักไม่ใช่แค่ผัก” ที่กล่าวถึงความผูกพันธ์ของสองพี่น้อง เด็กชายวัย 7 ขวบ ชื่อ ”เชง” ซึ่งเป็นเด็กในครอบครัวม้ง ที่ช่วยเหลือครอบครัวในการดูแลไร่ฟักทองบนดอย ซึ่งครอบครัวของเชงกำลังพบกับวิกฤต ทั้งจากพืชผลที่เน่าเสียหายในช่วงเก็บเกี่ยวและลูกชายคนเล็กที่ประสบอุบัติเหตุตกจากที่สูง เกิดการกระทบกระเทือนที่ศีรษะ ทำให้หลับไปไม่ฟื้นตั้งแต่การเก็บเกี่ยวครั้งนั้น โดยเชงได้ทุ่มเททุกอย่างเพื่อที่จะให้น้องชายของเขาหายจากอาการป่วย กับเรื่องราวความเชื่อของชาวเขาที่เคารพและศรัทธากับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ในธรรมชาติ โดยเชื่อว่าความเจ็บป่วยทั้งหลายนั้นมากจากการผิดผี การรักษานั้นจะต้องทำพิธีกรรม ซึ่งก็มีลักษณะที่แตกต่างกันไปตามแต่อาการของคนป่วย เชงเข้าใจว่าการที่น้องล้มป่วยนั้น เป็นเพราะความผิดของเขาที่ดูแลไร่ฟักทองไม่ดี จึงทำให้ผลผลิตออกมาไม่ดี สิ่งศักดิ์สิทธ์ต่างๆ จึงลงโทษน้องชายเขา การต่อสู้ของเด็กชายวัย 7 ขวบกับอุปสรรคทางธรรมชาติต่างๆ เพื่อให้น้องชายของเขาฟื้นกลับคืนมา เรื่องราวจะเป็นอย่างไรต่อนั้น สามารถร่วมชมกันได้แล้วที่http://youtu.be/1qPy2A9M6cI

 

 จากเรื่องราวที่เล่าถึงความใส่ใจในผักของเด็กน้อยผู้เข้มแข็ง ผ่านความตั้งใจในทุกๆ รายละเอียด กว่าจะได้ผลผลิตที่ส่งต่อมาถึงร้านซิซซ์เล่อร์ เฉกเช่นเดียวกับซิซซ์เล่อร์ ที่ได้คัดสรรสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าตลอดมา เพราะผักไม่ได้เป็นแค่ผัก แต่ผักนั้นเป็นดังความห่วงใย ความใส่ใจ จากเหล่าเกษตรกรบนดอย ที่ต่างทุ่มเท เพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและได้สิ่งที่ดีที่สุดมาสู่มือลูกค้า เหมือนที่ซิซซ์เล่อร์เอาใจใส่ต่อทุกๆ เมนูของร้าน ไม่ว่าจะเป็นการปลอดผงชูรสในทุกๆ เมนู  หรือการคัดสรรเฉพาะผักที่ดี มีคุณภาพ สดใหม่ เหมือนส่งตรงจากฟาร์มมาสู่จานของลูกค้าซิซซ์เล่อร์ ดังคำนิยามที่ว่า From Farm to Fork นั่นเอง  

 

**********






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพราะผัก ไม่ใช่แค่ผัก แต่คือความผูกพันธ์จากโครงการหลวงสู่ร้านซิซซ์เล่อร์ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2557 เวลา 17:39:01 4,761 อ่าน
TOP