x close

หลวงปู่พุทธะอิสระ ใจหาย วีระ สมความคิด ถูกรวบปมพลังงาน


วีระ สมความคิด
วีระ สมความคิด ถูกควบคุมตัว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด, เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara)

          หลวงปู่พุทธะอิสระ โพสต์เฟซบุ๊กบอกใจหาย วีระ สมความคิด ถูกเจ้าหน้าที่รวบฐานขัดคำสั่ง คสช. หลังเดินขบวนแจงปมพลังงาน ชี้ วีรบุรุษผู้เสียสละต้องมาถูกจับซ้ำซาก

          เมื่อวันที่ 25 สิงหาคม 2557 หลวงปู่พุทธะอิสระ เจ้าอาวาสวัดอ้อน้อย ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ถึงกรณีที่ นายวีระ สมความคิด ถูกเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวฐานขัดคำสั่ง คสช. หลังเข้าร่วมชุมนุมในนามกลุ่มจับตาปฏิรูปพลังงานไทย โดยหลวงปู่มองว่าเห็นแล้วใจหายที่เหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นซ้ำซากกับวีรบุรุษผู้เสียสละ และน่าจะมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้

          ทั้งนี้หลวงปู่พุทธะอิสระ ยังกล่าวด้วยว่า ในวันที่ 27 สิงหาคมนี้ จะมีการประชุมร่วมกันกับตัวแทนหลายฝ่าย ทั้ง ปตท. กลุ่มบริษัทที่ได้รับสัมปทานจากรัฐ ตัวแทนกระทรวงพลังงาน ตัวแทนการไฟฟ้าฝ่ายผลิต และตัวแทน คสช. จึงอยากให้มาช่วยกันขับเคลื่อนชี้ทิศทางพลังงานให้เป็นไปอย่างที่เราฝัน

          ดังข้อความต่อไปนี้

หลวงปู่พุทธะอิสระ

"หรือว่าวีรบุรุษจะหลงทาง

          เห็นภาพคุณวีระ สมความคิด และนักสู้ผู้กล้าที่เสียสละเพื่อประโยชน์ของคนกลุ่มใหญ่ในเรื่องพลังงาน โดนเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบตัวในฐานความผิด ที่ฝ่าฝืนคำสั่งของ คสช. ทำให้ฉันใจหาย ไม่คิดว่าเหตุการณ์เช่นนี้มันจะเกิดขึ้นซ้ำซากกับวีรบุรุษผู้เสียสละ มันน่าจะมีวิธีอื่นที่ดีกว่านี้ อย่างเช่น วันพุธที่ 27 สิงหาคมนี้ เราจะมีนัดกันไปถกกับกลุ่มผลประโยชน์พลังงาน เช่น บริษัท ปตท. กลุ่มบริษัทที่ได้รับสัมปทานจากรัฐ ตัวแทนกระทรวงพลังงาน ตัวแทนการไฟฟ้าฝ่ายผลิต และตัวแทน คสช. ซึ่งได้มีการนัดหมายประชุมกันที่สโมสรทหารบกวิภาวดี ในเวลา 9 โมงเช้าจนถึง 4 โมงเย็น

          กว่าฉันจะพยายามผสานงานเพื่อให้เกิดการพูดคุยสอบถามกันทั้งสองฝ่ายมิใช่ง่ายเลย แต่เมื่อ ปตท. โดยคุณปิยสวัสดิ์ และคณะรับปากที่จะให้เวลาทั้งวันในการตอบทุกปัญหาที่ทุกคนสงสัย และเป็นทุกคำตอบที่ฉันสำทับว่า ต้องมีเอกสารรองรับพร้อมเซ็นชื่อกำกับด้วย มันก็น่าจะสร้างบรรยากาศความเข้าใจ ความพึงพอใจ และประชาชนที่จะเป็นผู้ได้ประโยชน์จากการถามตอบปัญหาในเรื่องพลังงานได้ระดับหนึ่ง

          ซึ่งฉันเป็นผู้ควบคุมการเสวนาครั้งนี้ โดยเปิดโอกาสให้ผู้มีข้อมูลและหลักฐานที่สามารถพิสูจน์ได้ มาลงชื่อซักถามและต้องถามอย่างกระชับ ไม่เยิ่นเย้อ ผู้ตอบปัญหาก็ต้องไม่ยืดยาด กระชับ เรียกว่างานนี้ไม่ต้องการน้ำ ฉันอยากฟังแต่เนื้อ ๆ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้ประชาชนผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังได้ 400-500 คน ในช่วงท้ายเปิดให้ตั้งกระทู้สดถามปัญหาแก่กลุ่มผลประโยชน์พลังงาน และกลุ่มผู้ต่อสู้เรื่องพลังงาน โดยที่ทุกคำถามและทุกคำตอบจะต้องมีหลักฐานยืนยันมีที่มาที่ไปอย่างชัดเจน ไม่ใช่ฟังคนอื่นเขาเล่ามา สรุปทุกคำถามทุกคำตอบ ผู้ถามผู้ตอบจะต้องรับผิดชอบหากมีเอกสารเท็จจะต้องถูกดำเนินคดีจากผู้ที่เกี่ยวข้อง

          ฉันหวังว่าการนำเอาทุกปัญหาของพลังงานขึ้นมาวางบนโต๊ะ แล้วเปิดโอกาสให้ทุกกลุ่มทุกฝ่ายที่ได้ประโยชน์และเสียประโยชน์มานั่งพูดคุยกันเพื่อหาข้อยุติที่ถูกต้องเป็นประโยชน์แก่คนทั้งประเทศ มันน่าจะดีกว่าการแสดงพลังออกไปเดินประท้วงตามถนน

          เพราะที่ผ่านมา นักสู้เรื่องพลังงานไม่เคยได้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มผลประโยชน์พลังงานเหล่านี้เลย วันที่ 27 นี้เป็นโอกาสของประชาชนคนกินข้าวแกงอย่างพวกเราแล้วพี่น้อง อย่าเอาแต่มานั่งถกเถียง นั่งพูดกันอยู่ฝ่ายเดียวเลย เรามานำปัญหา ข้อมูล ข้อข้องใจสงสัยที่มีมายาวนาน มาช่วยกันทำให้กระจ่างในวันพุธที่จะถึงนี้ ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี ในเวลา 9 โมงเช้าถึง 4 โมงเย็น และหากมีเวลาเหลือมากพอ พวกเราจะได้ช่วยกันชี้นำเสนอแนะทิศทางพลังงานเพื่อประโยชน์ของคนทั้งประเทศ อย่างที่พวกเราฝันกันเอาไว้ ทั้งหมดนี้มันขึ้นอยู่กับความร่วมไม้ร่วมมือ ร่วมแรงร่วมใจของแกนนำและผู้เสียสละทั้งหลายว่า จะช่วยรักษาเวลาในการถามและตอบปัญหาได้มากขนาดไหน

          อย่าลืมนะจ๊ะ มาช่วยกันขับเคลื่อนชี้ทิศทางพลังงานให้เป็นไปอย่างที่เราฝันในวันที่ 27 ที่สโมสรทหารบก ถ.วิภาวดี เวลา 09.00 – 16.00 น.

          สมัยก่อนพวกเราพูดอยู่ฝ่ายเดียว สู้อยู่ฝ่ายเดียว ไม่เคยได้รับความสนใจใส่ใจให้ความสำคัญ แต่ปัจจุบันขณะนี้ เวลานี้ พวกเรามีโอกาสแล้ว เราไม่ควรละเลย ส่วนคนที่อ้างว่ามีข้อมูล รู้ลึก เป็นต่อสู้ แต่พอถึงเวลาให้แสดงและยืนยันในข้อมูลนั้น ๆว่าต้องจริง ต่างคนต่างกลับอ้างโน่นอ้างนี่ หรือว่าข้อมูลที่ตนมีเป็นเท็จ ถ้าแน่จริงก็มาร่วม มาช่วยยุติด้วยกัน มาหาทางออกให้บ้านเมือง

          พุทธะอิสระ
          25 ส.ค. 57"






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงปู่พุทธะอิสระ ใจหาย วีระ สมความคิด ถูกรวบปมพลังงาน โพสต์เมื่อ 25 สิงหาคม 2557 เวลา 22:42:26 19,378 อ่าน
TOP