x close

บช.น. ออกกฎใหม่ ห้ามม็อบทุกชนิดปิดล้อมทำเนียบฯ

บช.น. ออกกฎใหม่ ห้ามม็อบทุกชนิดปิดล้อมทำเนียบฯ
บช.น. ออกกฎใหม่ ห้ามม็อบทุกชนิดปิดล้อมทำเนียบฯ

บช.น. ออกกฎใหม่ ห้ามม็อบทุกชนิดปิดล้อมทำเนียบฯ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร
 
          บช.น. ออกกฎใหม่ ห้ามม็อบทุกชนิดปิดทำเนียบฯ ย้ำ ใช้กฎหมายเข้มข้น ส่วนกรณีที่ต้องการส่งหนังสือร้องเรียน ทางทำเนียบฯ จะส่งตัวแทนไปรับเอง

          วันนี้ (26 สิงหาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง รายงานว่า พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) เปิดเผยถึงมาตรการรักษาความปลอดภัยที่ทำเนียบรัฐบาลว่า หลายปีที่ผ่านมา ทำเนียบรัฐบาลได้กลายเป็นสถานที่ที่กลุ่มผู้ชุมนุมยึด จากเดิมเป็นสถานที่ที่ใช้บริหารราชการและเป็นสัญลักษณ์ของการบริหาร ดังนั้น ทางตำรวจจึงมีข้อสรุปหลังจากการประชุมว่า ขอสั่งห้ามกลุ่มผู้ชุมนุมทุกชนิดปิดล้อมทำเนียบรัฐบาลเป็นอันขาด หากฝ่าฝืนก็จะถูกจับกุมตัว เหมือนกับกลุ่มที่เรียกร้องการปฏิรูปพลังงานถูกจับเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (24 สิงหาคม 2557)
 
          สำหรับกรณีที่ต้องการยื่นหนังสือร้องเรียน ก็ให้เปลี่ยนแปลงเป็นยื่นความจำนงมา แล้วทางทำเนียบรัฐบาลจะส่งตัวแทนไปรับหนังสือ ไม่ต้องนำกลุ่มผู้ชุมนุมมายื่นหนังสือด้วยตัวเอง ซึ่งการจัดระเบียบการรักษาความปลอดภัยใหม่นี้ ก็จะสนธิกำลังตำรวจและทหารร่วมกัน จัดตั้งด่านตรวจตามสถานการณ์ ใช้กฎหมายอย่างเข้มข้น ไม่มีการยกแบริเออร์มากั้นอีกแล้ว
 
          ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ได้เป็นประธานการประชุมศูนย์ปฏิบัติการ สตช. มีข้อสรุปว่า ให้กองกำลังตำรวจสันติบาล เป็นผู้เฝ้าติดตามกลุ่มเกษตรกร กลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมือง และกลุ่มต่อต้านคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ทางโซเชียลมีเดียอย่างใกล้ชิด





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บช.น. ออกกฎใหม่ ห้ามม็อบทุกชนิดปิดล้อมทำเนียบฯ โพสต์เมื่อ 26 สิงหาคม 2557 เวลา 10:37:59 10,301 อ่าน
TOP