x close

ศาลยกฟ้อง ธาริต หมิ่น แก้วสรร ชี้ทำตามหน้าที่ไม่ได้กลั่นแกล้ง

ธาริต หมิ่น แก้วสรร
ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง ธาริต หมิ่น แก้วสรร



ศาลอุทธรณ์ยกฟ้อง ธาริต หมิ่น แก้วสรร (ไอเอ็นเอ็น)
 
         ศาลอุทธรณ์มีคำสั่งไม่รับฟ้อง แก้วสรร ฟ้อง ธาริต หมิ่นประมาท-ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ กรณีกล่าวหาเป็นกบฏและสั่งอายัดเงิน ระบุ จำเลยทำตามหน้าที่ ไม่ใช่การกลั่นแกล้ง

          วันนี้ (26 สิงหาคม 2557) ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก อ่านคำสั่งศาลอุทธรณ์ ในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง ในคดีที่ นายแก้วสรร อติโพธิ อดีตคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ หรือ คตส. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ เป็นจำเลยในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นด้วยการโฆษณาและเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ

          ทั้งนี้สืบเนื่องจากเมื่อเดือนตุลาคม-ธันวาคม 2556 ที่ผ่านมา จำเลยซึ่งเป็นอธิบดีดีเอสไอขณะนั้น ได้หมิ่นประมาทโจทก์ โดยเห็นว่าโจทก์กับพวกกระทำความผิดฐานเป็นกบฏและมีคำสั่งอายัดเงินในบัญชีเงินฝากของโจทก์ กว่า 1,700,000 บาท ทำให้โจทก์กับประชาชนทั่วไปไม่กล้ามาร่วมชุมนุมกับกลุ่ม กปปส. และทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย
 
         โดยคดีนี้ศาลชั้นต้นพิพากษายกฟ้อง ศาลอุทธรณ์ประชุมตรวจสำนวนกันแล้วเห็นว่า กรณีนี้ทางพนักงานสอบสวนดีเอสไอ ได้มีการนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการคดีพิเศษเมื่อวันที่ 17 ธันวาคม 2556 พฤติการณ์แห่งคดีจึงมีการดำเนินการไปตามปกติ ไม่ใช่เป็นการเร่งรัดหรือมุ่งหมายที่จะกลั่นแกล้งโจทก์แต่อย่างใด อุทธรณ์โจทก์ฟังไม่ขึ้น พิพากษายืนตามศาลชั้นต้น ให้ยกฟ้องในชั้นไต่สวนมูลฟ้อง








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกฟ้อง ธาริต หมิ่น แก้วสรร ชี้ทำตามหน้าที่ไม่ได้กลั่นแกล้ง อัปเดตล่าสุด 26 สิงหาคม 2557 เวลา 15:23:49 7,643 อ่าน
TOP