x close

สมชัย ยื่นเสนอชื่อตัวเองเป็น สปช. ด้านการเมือง

สมชัย ศรีสุทธิยากร ยื่นเอกสารเสนอชื่อตัวเองเป็น สปช.
สมชัย ยื่นเสนอชื่อตัวเองเป็น สปช. ด้านการเมือง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          สมชัย ศรีสุทธิยากร ยื่นเอกสารเสนอชื่อตัวเองเป็น สปช. ด้านการเมือง พร้อมหลักการ 3 ข้อ แก้ไขปัญหาประเทศ

          วันนี้ (26 สิงหาคม 2557) นายสมชัย ศรีสุทธิยากร คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ด้านกิจการบริหารงานเลือกตั้ง ซึ่งเป็นตัวแทนของ กกต. ลงสรรหาเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ได้เดินทางมาเสนอชื่อเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. ด้านการเมืองด้วยตัวเอง ที่ลานอเนกประสงค์ ชั้น 2 สำนักงาน กกต. โดยนายสมชัยเป็นผู้ยื่นลำดับที่ 78 ของด้านการเมือง

          ทั้งนี้ นายสมชัย กล่าวว่า เป็นการใช้สิทธิในฐานะองค์กรนิติบุคคลเพื่อมาเป็นบุคคลเข้ารับการสรรหาเป็น สปช. ซึ่งถ้าหากตนได้รับเลือก ก็จะทำงานในฐานะตัวแทน กกต. นำเอาความรู้ที่มีไปดำเนินการแก้ไขปัญหาทั้งระบบ โดยมีหลักการ 3 ข้อ ได้แก่ มองประโยชน์ของสังคมเป็นหลัก, นำประสบการณ์ที่ได้รับมาช่วยเสนอและปรับปรุงกฎหมายให้ดีขึ้น และการรับฟังข้อเสนอแนะจากประชาชนทุกภาคส่วนโดยไม่แบ่งฝ่าย

          นายสมชัย กล่าวต่ออีกว่า หลังจากเสนอชื่อไปแล้ว ก็จะเข้าสู่กระบวนการสรรหาตามขั้นตอน โดย สปช. ด้านการเมืองจะมีการคัดเลือกให้เหลือ 50 คน เพื่อส่งให้คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พิจารณาต่อไป ซึ่งหากตนได้รับการคัดเลือก ก็มีประเด็นในใจที่จะนำไปเสนอ สปช. อยู่แล้ว แต่บางเรื่องก็ต้องรอความเห็นจากที่ประชุม กกต. ก่อน



 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมชัย ยื่นเสนอชื่อตัวเองเป็น สปช. ด้านการเมือง อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2557 เวลา 11:50:31 8,746 อ่าน
TOP