x close

เด้งอาจารย์หนุ่มแชทลวง น.ศ. พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัย


อธิการบดีมหาวิทยาลัยดังเมืองพะเยา สั่งเด้งอาจารย์แชทลวงนักศึกษา
อธิการบดีมหาวิทยาลัยดังเมืองพะเยา สั่งเด้งอาจารย์แชทลวงนักศึกษา

อธิการบดีมหาวิทยาลัยดังเมืองพะเยา สั่งเด้งอาจารย์แชทลวงนักศึกษา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด, ข่าวสด

          อธิการบดีมหาวิทยาลัยดังเมืองพะเยา สั่งเด้งอาจารย์หนุ่มแชทลวงนักศึกษาสาว พร้อมตั้งกรรมการสอบ และปรับการตรวจข้อมูลรับพนักงานใหม่เข้มข้นขึ้น

          จากกรณีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพะเยา ได้จับนายสินชัย กิมเซียะ อาจารย์มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ที่แชทลวงนักศึกษาสาวให้ส่งภาพหวิวมาให้ผ่านโปรแกรมไลน์ พร้อมเสนอเงินให้เป็นแสน ก่อนที่จะนำรูปดังกล่าวมาแบล็กเมล์ขอร่วมหลับนอนด้วย โดยขู่ว่าถ้าหากไม่ยอมก็จะนำภาพไปโพสต์ให้เสื่อมเสียงชื่อเสียง ตามที่ได้รายงานข่าวไปแล้วนั้น

          ล่าสุด (27 สิงหาคม 2557) ทางคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัย ได้ติดตามความคืบหน้าของคดีดังกล่าว ทราบว่า พนักงานสอบสวนได้นำตัวนายสินชัยไปฝากขังต่อศาลรอบแรก จำนวน 12 วันแล้ว ขณะที่ผู้เสียหายมีหญิงถอนแจ้งความ 4 ราย และแจ้งความดำเนินคดีข้อหาพรากผู้เยาว์ฯ 1 ราย

          ด้านรองอธิการบดีฝ่ายบริหาร เปิดเผยว่า ทางอธิการบดีได้ลงนามแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยนายสินชัยแล้ว โดยมีโทษตั้งแต่เบาไปถึงหนักคือไล่ออก ทั้งนี้ ขั้นตอนจะแบ่งเป็น 2 กรณี ได้แก่ 1 ความผิดทางอาญา เป็นความผิดส่วนตัวของนายสินชัย 2. การสอบสวนทางวินัยของสถาบันที่ต้องดำเนินการ อย่างไรก็ตาม จากเรื่องที่เกิดขึ้น ทางมหาวิทยาลัยจะต้องทบทวนระเบียบการรับบุคคลเข้ามาทำงานอีกครั้ง เพื่อปรับให้เข้มข้นยิ่งขึ้น

          ขณะที่ รองอธิการบดีฝ่ายกิจการนิสิต เปิดเผยว่า ทางอธิการบดีได้มีคำสั่งให้นายสินชัยออกจากพนักงานมหาวิทยาลัยไว้ก่อนแล้ว ขณะที่ผู้เสียหายก็สามารถขอความช่วยเหลือในด้านกฎหมายได้ ซึ่งทางอาจารย์คณะนิติศาสตร์จะเป็นผู้ดูแลในเรื่องนี้

          ส่วนผู้ช่วยอธิการบดี เปิดเผยว่า การที่อธิการบดีได้สั่งให้นายสินชัย พ้นสภาพออกจากการเป็นพนักงานมหาวิทยาลัย ทางเจ้าตัวสามารถอุทธรณ์ได้ภายใน 30 วัน ทว่าในเรื่องข้อมูลของนายสินชัยนั้น ตนทราบว่า เป็นบุคคลที่ไม่ค่อยยุ่งเกี่ยวกับใคร เพื่อนอาจารย์บางคนก็ไม่เคยรู้ด้วยว่านายสินชัยคืออาจารย์สถาบันเดียวกัน และในเรื่องชื่อเล่น ก็ไม่ได้ชื่อ เก่ง แต่เป็นชื่ออาจารย์อีกคน โดยชื่อเล่นจริง ๆ ของนายสินชัยคือ แอเลาะห์


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด้งอาจารย์หนุ่มแชทลวง น.ศ. พร้อมตั้งกรรมการสอบวินัย อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2557 เวลา 17:36:52 12,554 อ่าน
TOP