x close

แฮกเกอร์แสบทวีตป่วน ขู่วางระเบิดเครื่องบินผู้บริหาร SONY

  
 แฮกเกอร์แสบทวีตป่วน ขู่วางระเบิดเครื่องบินผู้บริหาร SONY
แฮกเกอร์แสบทวีตป่วน ขู่วางระเบิดเครื่องบินผู้บริหาร SONY

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          แฮกเกอร์ตัวแสบ ทำป่วนแฮกเกมของ SONY พร้อมขู่วางระเบิดเครื่องบินผู้บริหาร

          เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์ฟอร์บส์ รายงานว่า ในวันนี้ เหล่าคอเกมต่างรู้สึกปั่นป่วนไปหมด เมื่อมีแฮกเกอร์สุดแสบคนหนึ่งที่ใช้ชื่อว่า Lizard Squad ประสบความสำเร็จในการเจาะฐานข้อมูลเกมต่าง ๆ รวมถึงเว็บไซต์ Battle.net และ เกมเพลย์สเตชั่นของโซนี่ แต่เรื่องราวมันชักจะไปกันใหญ่ จากการเจาะฐานข้อมูลเกมธรรมดา ไปสู่การคุกคาม เมื่อแฮกเกอร์กลุ่มนี้ได้ประกาศทางทวิตเตอร์ว่า เครื่องบินที่นายจอห์น สเมลด์ลีย์ ประธาน Sony Online Entertainment โดยสารมานั้น มีระเบิดซุกซ่อนอยู่

          โดยนายจอห์น สเมลด์ลีย์ ประธาน Sony Online Entertainment ได้โดยสารเครื่องบินของสายการบินอเมริกัน แอร์ไลน์ส จากท่าอากาศยานดัลลัส-ฟอร์ท เวิร์ธ รัฐเทกซัส มุ่งหน้าที่สนามบินนานาชาติซานดิเอโก รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐฯ จึงทำให้ทางสายการบินต้องตอบโต้ในเรื่องนี้กลับอย่างทันควัน โดยการนำเครื่องลงที่เมืองฟีนิกซ์ รัฐแอริโซนา โดยอ้างเหตุผลในเรื่องความปลอดภัย ส่วนทาง Sony Online Entertainment ก็ได้ออกแถลงการณ์เพื่อยืนยันว่า ในขณะนี้ ทางเอฟบีไอ กำลังสอบสวนเรื่องนี้โดยตรง เนื่องจากเรื่องนี้เป็นเรื่องของความมั่นคงของคนในชาติ ส่วนทางเอฟบีไอ ก็ยังไม่ได้มีแถลงการณ์ใด ๆ ออกมา

          ก่อนหน้านี้ นายจอห์น สเมลด์ลีย์ ได้ประกาศก่อนหน้านี้ว่า เขาเองจะเดินทางจากเมืองดัลลัสไปที่ซานดิเอโก ซึ่งทำให้แฮกเกอร์เองสืบเสาะหาข้อมูลเกี่ยวกับเที่ยวบินของ สเมลด์ลีย์ และทวีตข้อความข่มขู่ออกไป ในตอนแรก นายสเมลด์ลีย์เหมือนจะไม่รู้เกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้น โดยที่เขาเองเพียงแค่หัวฟัดหัวเหวี่ยงกับเครื่องดีเลย์ แต่สุดท้ายเขาก็ได้รู้ว่าตัวเขาเองเป็นเป้าของการโจมตี

          "แน่นอนว่า เครื่องบินของผมเปลี่ยนเส้นทางการบิน แต่ผมจะไม่พูดอะไรไปมากกว่านี้ กระบวนการยุติธรรมจะออกตามหาคนพวกนี้เอง" นายจอห์น สเมลด์ลีย์ กล่าว

          ในส่วนของแฮกเกอร์ Lizard Squad พวกเขาก็ยังทวีตข้อความทั้งวัน และภายหลังจากที่เครื่องบินจอดแล้ว พวกเขาก็ออกโรงเยาะเย้ยการทำงานของเอฟบีไอที่พยายามตามล่าหาตัวพวกเขา "พวกคุณจะสามารถดำเนินคดีใครสักคนได้อย่างไร ในเมื่อพวกคุณไม่มีหลักฐานที่จับต้องได้อยู่ในมือ" กลุ่ม Lizard Squad กล่าว พร้อมกับโพสต์คลิปวิดีโอเหตุการณ์ 911 รวมทั้งเปรียบเทียบตัวพวกเขากับกลุ่มก่อการร้าย ISIS อีกด้วย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฮกเกอร์แสบทวีตป่วน ขู่วางระเบิดเครื่องบินผู้บริหาร SONY อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2557 เวลา 17:36:39 1,612 อ่าน
TOP