x close

น้องมะเฟือง น.ศ.อุเทนถวายถูกยิง พ่อแม่วอนเร่งหาคนร้าย


น้องมะเฟือง น.ศ.อุเทนถวายถูกยิง พ่อแม่วอนเร่งหาคนร้าย
น้องมะเฟือง น.ศ.อุเทนถวายถูกยิง พ่อแม่วอนเร่งหาคนร้าย

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            ครอบครัวน้องมะเฟือง เหยื่อนักศึกษาสาวอุเทนถวายถูกยิงดับ จัดงานศพ บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า พ่อ-แม่ วอนเจ้าหน้าที่เร่งตามหาคนร้าย

            จากกรณี น้องมะเฟือง นักศึกษาสาวชั้นปีที่ 2 คณะวิศวกรรมศาสตร์และสถาปัตยกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลตะวันออก วิทยาเขตอุเทนถวาย ถูกคนร้ายใช้ปืนยิงดับ ขณะยืนหลบฝนรอรถโดยสารประจำทาง พร้อมเพื่อนร่วมสถาบันอีก 40 คน ที่ป้ายรถโดยสารหน้าโอสถศาลา คณะเภสัชศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตรงข้ามกับห้างสรรพสินค้ามาบุญครอง ถนนพญาไท แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม.

            ล่าสุด (28 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บ้านน้องมะเฟือง ตำบลโพนางดำออก อำเภอสรรพยา จังหวัดชัยนาท เต็มไปด้วยความโศกเศร้า หลังจากรับศพน้องมะเฟืองมาบำเพ็ญกุศลและสวดอภิธรรมศพเมื่อคืนที่ผ่านมา

            ทั้งนี้ นายนพดล พรหมแก้ว อายุ 52 ปี พ่อของน้องมะเฟือง บอกว่า ลูกสาวเป็นคนดีชอบช่วยเหลือผู้อื่น กลับจากโรงเรียนจะกอดพ่อแม่ ปู่ย่า ตายาย ร่าเริงแจ่มใสตลอด อยากจะบอกว่าในสังคมไทย การศึกษาระดับปริญญาแล้วน่าจะเลิกทะเลาะเบาะแว้ง ถือว่าระดับปัญญาชนแล้ว จิตใจไม่น่าเป็นคน ถ้าโดนกับครอบครัวเขาบ้างเขาจะเป็นอย่างไร

            ด้าน นางกันต์ชนก พรหมแก้ว อายุ 47 ปี แม่ของน้องมะเฟือง บอกว่า มะเฟืองมีพี่น้องรวม 3 คน มะเฟืองเป็นคนที่ 2 มีพี่ชาย อายุ 26 ปี บวชเป็นพระ และน้องสาว อายุ 13 ปี ลูกสาวเป็นเด็กดี สอบเข้าที่ไหนก็สอบได้ เขาทำดีมาตลอด ผลการเรียนพอใช้ได้ ไม่เคยต่ำกว่า 2.5 แม่มีเงินหรือไม่มีเขาทนได้ทุกอย่าง เขาบอกว่า ให้ปู่ย่า ตายาย รอเขานะ อีก 2 ปีเขาก็จะจบแล้ว อยู่รับปริญญาหนูก่อน อย่าเพิ่งเป็นอะไร แต่เขามาเป็นแบบนี้เสียก่อน ทั้ง ๆ ที่เขาเป็นคนจิตใจดี เพื่อนฝูงเยอะ ไม่เคยมีเรื่องกับใครเลย

            นอกจากนี้ นายนพดล ยังบอกอีกว่า อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องช่วยจับตัวคนร้ายมาดำเนินคดีให้ได้ อยากเห็นหน้าคนร้ายว่าเป็นอย่างไร นิสัยใจคอเป็นอย่างไร น่าจับมาบวชสัก 2 พรรษา บางคนถ้าติดคุกออกมาก็ร้ายหนักกว่าเก่า ควรเอาศาสนามาช่วยให้ดีขึ้น หรือไม่ก็ให้มีวัดในคุกเลย ให้ถือศีลแบบพระไปเลย

            อย่างไรก็ดีบ้านของน้องมะเฟืองได้จัดพิธีสวดอภิธรรมศพ 4 คืน กำหนดฌาปนกิจ ในวันอาทิตย์ที่ 31 สิงหาคม 2557 ที่เมรุวัดไผ่ล้อม หมู่ 1 ต.โพนางดำออก อ.สรรพยา จ.ชัยนาท เวลา 15.00 น.
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องมะเฟือง น.ศ.อุเทนถวายถูกยิง พ่อแม่วอนเร่งหาคนร้าย อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2557 เวลา 16:34:07 20,582 อ่าน
TOP