x close

หนุ่มวีลแชร์ ปล่อยคลิปรอบ 2 ทวงสิทธิ์ที่จอดรถคนพิการย่านบางนา


หนุ่มวีลแชร์

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ saba image สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          หนุ่มวีลแชร์ ปล่อยคลิป สำรวจที่จอดรถคนพิการ ห้างดังย่านบางนา คนปกติอ้างเจ็บขา จำเป็นต้องใช้สิทธิ์

          ถือเป็นเรื่องที่ฮือฮาไม่น้อย เมื่อคนพิการรายหนึ่ง ได้ปล่อยคลิปวิดีโอทวงสิทธิ์ที่จอดรถคนพิการในห้างสรรพสินค้าชื่อดัง ซึ่งที่จอดรถตรงนั้น มักจะมีคนธรรมดาไปจอดอยู่เสมอ ล่าสุด (28 สิงหาคม 2557) หนุ่มวีลแชร์คนดังกล่าว ก็ได้ปล่อยคลิปวิดีโอรอบ 2 สำรวจห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านบางนา ที่มีคนปกติมาจอดรถในพื้นที่คนพิการ โดยอ้างว่า เจ็บขาบ้าง ปวดเข่าบ้าง จึงต้องจอดรถในบริเวณดังกล่าว

          ทั้งนี้ คุณ saba image สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม ที่ได้ไปสำรวจที่จอดรถคนพิการที่ห้างสรรพสินค้าใหญ่ย่านบางนา พบว่า พื้นที่ที่ระบุว่าเป็นพื้นที่จอดรถของคนพิการนั้น มีรถเข้ามาจอดอยู่เต็มแล้ว โดยบางคันเป็นรถหรูมูลค่าหลายล้านบาท ซึ่งเมื่อจอดรถเต็มตรงพื้นที่ส่วนนั้น ก็จะทำให้ไม่เหลือพื้นที่ให้ผู้พิการ สามารถเอาวีลแชร์ลงมาจากรถได้สะดวก แต่โชคดีที่มีรถคันหนึ่งจอดเฉียง ทำให้รถวีลแชร์ของคุณ saba image สามารถลงได้พอดี

          จากนั้น หนุ่มวีลแชร์คนดังกล่าว ก็ได้ร้องขอให้ รปภ. ช่วยตามเจ้าของรถของผู้ที่จอดรถในพื้นที่คนพิการ พบว่ารถคันแรก เป็นรถของชายหนุ่มคนหนึ่ง ที่อ้างว่าต้องใช้สิทธิ์จอดรถในพื้นที่คนพิการ เนื่องจากแฟนสาวของเขาเจ็บขา จึงทำให้หนุ่มวีลแชร์คนดังกล่าว อธิบายว่าพื้นที่นี้เป็นพื้นที่จอดรถของคนพิการ หากคนธรรมดามาจอด คนพิการก็ไม่สามารถใช้ได้ และรายที่ 2 นั้น เป็นรถของคุณป้าคนหนึ่ง ที่คุณป้าอ้างว่าเจ็บเข่า จึงจำเป็นต้องใช้สิทธิ์จอดรถในพื้นที่คนพิการ จึงทำให้หนุ่มวีลแชร์ฝากเตือนคุณป้าว่า หากสามารถนำรถไปจอดที่อื่นได้ก็ควรทำ

          นอกจากนี้ พื้นที่ตรงช่องดังกล่าว ยังมีรถจอดถึง 4 คัน ซึ่งจริง ๆ แล้ว พื้นที่ตรงนั้น หากเป็นการจัดสรรพื้นที่จอดรถเพื่อคนพิการจริง ควรจอดรถ 3 คันมากกว่า

          ภายหลังจากที่คลิปวิดีโอดังกล่าวแพร่ออกไป ก็ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เนื่องจากพื้นที่จอดรถคนพิการ ควรสงวนให้คนพิการที่มีความจำเป็นต้องใช้เท่านั้น ไม่ใช่คนที่มีอาการบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย จะต้องมาใช้พื้นที่ตรงส่วนนั้น





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มวีลแชร์ ปล่อยคลิปรอบ 2 ทวงสิทธิ์ที่จอดรถคนพิการย่านบางนา โพสต์เมื่อ 28 สิงหาคม 2557 เวลา 20:49:17 18,915 อ่าน
TOP