x close

ผู้เชี่ยวชาญมะกันชี้ MH370 อาจถูกใช้โจมตีสหรัฐฯ ในวันครบรอบ 9/11


 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นายพลทัพอากาศสหรัฐฯ เตือน MH370 ที่ยังหายสาบสูญ อาจถูกใช้ก่อวินาศกรรมซ้ำ ในวันครบรอบ 13 ปี เหตุการณ์ถล่มตึกเวิลด์เทรด 11 กันยายนนี้ ขณะที่ทีมค้นหาก็ยังคงค้นหาซากเครื่องบินต่อไปในมหาสมุทรอินเดีย ตามข้อมูลจากดาวเทียมที่ได้รับ


          เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2557 มีรายงานจากเว็บไซต์ ibtimes ว่า นายพลโทมัส แมคอินเออร์นีย์ (Thomas McInerney) จากกองทัพอากาศสหรัฐฯ ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญที่ทำหน้าที่เป็นผู้วิเคราะห์ความเคลื่อนไหวของทัพอากาศให้กับสถานีโทรทัศน์ฟ็อกซ์ แชนแนล ให้สัมภาษณ์เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม ว่า เครื่องบิน MH370 ของสายการบินมาเลเซีย แอร์ไลน์ส ที่หายไปตั้งแต่วันที่ 8 มีนาคมที่ผ่านมา และยังคงตามหาไม่พบ อาจถูกกลุ่มก่อการร้ายจี้ไปและนำมาใช้ก่อวินาศกรรมโจมตีสหรัฐฯ ซ้ำรอยเหตุเครื่องบินพุ่งชนถล่มเวิลด์เทรด เซ็นเตอร์ อีกครั้ง ในวันที่ 11 กันยายนนี้ ซึ่งเป็นวันครบรอบ 13 ปี เหตุก่อการร้ายดังกล่าว

          "ในวันที่ 7 กันยายนนี้ สื่อต่าง ๆ และสำนักพิมพ์จะพร้อมใจกันตีพิมพ์หนังสือเล่มหนึ่งออกมา มันจะทำให้โลกสั่นสะเทือนเกี่ยวกับสิ่งที่กำลังจะเกิดขึ้นและสิ่งที่เคยเกิดขึ้นมาแล้ว ไม่แน่เราอาจได้เห็นเหตุการณ์ 9/11/14 ที่ MH370 จะปรากฏขึ้นมาอีกครั้ง" นายพลโทมัส กล่าว พร้อมยังเตือนชาวอเมริกันว่า ควรให้ความใส่ใจกับสิ่งนี้และอเมริกาไม่ได้เป็นสถานที่ที่ปลอดภัยอีกต่อไป

          ก่อนหน้านี้นายพลโทมัส เคยให้สัมภาษณ์ไว้ว่า MH370 อาจอยู่ในประเทศปากีสถานและถูกเก็บเอาไว้เพื่อนำมาใช้ในการก่อการร้าย เขาให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่า MH370 อาจบินอยู่ภายใต้เงาของเครื่องบิน SIA68 ของสายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส จนเข้าเขตประเทศอินเดีย โดยที่นักบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส เองก็ไม่รู้ตัว เนื่องจาก MH370 บินโดยไร้การรับส่งสัญญาณเรดาร์โดยสิ้นเชิง

          ขณะเดียวกัน สำนักข่าวบีบีซี ได้รายงานว่า ทางการออสเตรเลียเผยทีมค้นหานานาชาติยังคงเดินหน้าค้นหา MH370 มาเลเซีย แอร์ไลน์ส ในมหาสมุทรอินเดีย โดยล่าสุด มีการตรวจสอบพบความเป็นไปได้ว่าเครื่องบินอาจหันหัวเลี้ยวไปทางใต้ของมหาสมุทรเร็วกว่าที่คาดกันไว้ก่อนหน้านี้ ทำให้ต้องระบุจุดตกของเครื่องบินกันใหม่ แต่ยังคงเป็นบริเวณนอกชายฝั่งทิศตะวันตกของเมืองเพิร์ธเช่นเดิม ซึ่งทีมค้นหาได้กำหนดเขตค้นหาขยายไปทางใต้เป็นพื้นที่รวม 60,000 ตารางกิโลเมตร คาดว่าต้องใช้งบประมาณกับภารกิจต่อจากนี้อีกราว 1.5 พันล้านบาท 
 






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผู้เชี่ยวชาญมะกันชี้ MH370 อาจถูกใช้โจมตีสหรัฐฯ ในวันครบรอบ 9/11 อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2563 เวลา 10:53:17 50,880 อ่าน
TOP