x close

พิทยา พุกกะมาน อดีตทูตไทย ไฟไหม้รถเบนซ์ติดแก๊ส


พิทยา พุกกะมาน อดีตทูตไทย ไฟไหม้รถเบนซ์ติดแก๊ส
พิทยา พุกกะมาน อดีตทูตไทย ไฟไหม้รถเบนซ์ติดแก๊ส

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการพระราม 9 ข่าวเช้า โพสต์โดย คุณ MadooTV HD สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            ไฟไหม้รถเบนซ์ติดแก๊สของ พิทยา พุกกะมาน อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศชิลีและภูฏาน โชคดีหนีลงจากรถพร้อมภรรยาได้ทัน

            เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2557  เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุรถเบนซ์หรูเกิดเพลิงไหม้ ริมถนนสายเอเชียขาขึ้นภาคเหนือ หลักกิโลเมตรที่ 13-14 ตำบลบ้านกรด อำเภอบางปะอิน จึงรุดไปตรวจสอบ

            โดยที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ใช้โฟมจากถังดับเพลิงฉีดแต่ไม่สำเร็จเพลิงลุกโหมมากขึ้น ต่อมารถดับเพลิงของเทศบาลตำบลบ้านกรดมาถึงได้เร่งฉีดน้ำเพื่อดับเพลิงที่โหมไหม้อย่างรุนแรง โดยเฉพาะจากห้องเครื่องรถยนต์ด้านหน้ารถ โดยรวมแล้วใช้เวลาเกือบ 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้

พิทยา พุกกะมาน อดีตทูตไทย ไฟไหม้รถเบนซ์ติดแก๊ส

            จากการตรวจสอบพบว่ารถคันดังกล่าวเป็นรถเบนซ์รุ่น C-200 สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน วท-8906 กทม. ติดตั้งระแบบแก๊สแบบ LPG และมีถังแก๊สขนาดใหญ่อยู่ในฝากระโปรงท้ายรถ แต่เพลิงไหม้ไปไม่ถึง เพราะรถดับเพลิงมาฉีดน้ำดับได้ทัน

            ส่วนคนที่อยู่ในรถพบว่ามี 2 คน และหนีรอดออกมาได้อย่างปลอดภัย คือ ดร.พิทยา พุกกะมาน อายุ 66 ปี อดีตเอกอัครราชทูตไทยประจำประเทศชิลีและภูฏาน และอดีตที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปี 2556) ซึ่งเป็นคนขับ มาพร้อมกับภรรยา

            โดย ดร.พิทยา เปิดเผยว่า ตนได้ขับรถยนต์ออกมาจากบ้านพักที่ จ.นนทบุรี มีภรรยานั่งเบาะหน้ามาด้วย เพื่อมุ่งหน้าจะไปท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงราย โดยมีรถยนต์ของเพื่อน ๆ ขับตามมา และเมื่อมาถึงในเขตจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พบว่ารถยนต์เริ่มมีปัญหา เร่งคันเร่งไม่ขึ้น ประกอบกับเพื่อนที่ขับตามหลังโทรศัพท์บอกว่ารถยนต์ของตนมีควันออกมาจากใต้ท้องรถจำนวนมากและเริ่มเห็นประกายไฟ ให้ตนรีบจอดรถ

            จากนั้นตนและภรรยารีบลงจากรถ และพบว่ามีควันจำนวนมากในห้องเครื่องรถยนต์ด้วย ตนจึงรีบนำเอาถังดับเพลิงขนาดเล็กที่ติดประจำรถมาฉีดเพื่อดับ แต่ไม่ทันกาล เพราะว่าเพลิงลุกไหม้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ทีมกู้ภัยจะเข้ามาช่วย เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุเกิดจากระบบแก๊สและระบบไฟฟ้าในรถยนต์มีปัญหาจนเกิดการช็อตและเพลิงลุกไหม้ขึ้น





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิทยา พุกกะมาน อดีตทูตไทย ไฟไหม้รถเบนซ์ติดแก๊ส อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2557 เวลา 08:55:18 20,354 อ่าน
TOP