x close

จีนบุกทลายโรงงานขาไก่ปนเปื้อนสารเคมีกว่า 3 พันตัน

 
จีนบุกทลายโรงงานขาไก่ปนเปื้อนสารเคมี
จีนบุกทลายโรงงานขาไก่ปนเปื้อนสารเคมีกว่า 3 พันตัน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก travelblog

          ตำรวจจีนบุกทลายโรงงานขาไก่ปนเปื้อนสารไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์กว่า 3,000 ตัน รวบผู้ประกอบการได้ 38 ราย เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากผู้บริโภค

          เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์วอชิงตันโพสต์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมผู้ประกอบการ 38 ราย ในกว่า 10 มณฑล ที่ดำเนินธุรกิจจำหน่ายขาไก่ปนเปื้อนสารไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ (Hydrogen Peroxide) ที่เป็นสารเคมีอันตราย พร้อมของกลางขาไก่มากกว่า 30,000 ตัน

          รายงานระบุว่า การสืบสวนเริ่มต้นขึ้นหลังเจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยในอาหารตรวจพบสินค้าขาไก่เปื้อนสารพิษวางขายอยู่ในร้านค้าในเมืองหย่งเจีย มณฑลเจ้อเจียง และสองเดือนถัดมาตำรวจได้จับกุมผู้ต้องหา 2 ราย ในมณฑลเจียงซู ฐานผลิตสินค้าอันตรายดังกล่าว ส่วนการจับกุมครั้งต่อ ๆ มา ตำรวจบุกทลายบริษัทตีนไก่ 9 แห่ง ในอันฮุย เหอหนาน และซานตง

          สำหรับไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์ เป็นของเหลวไร้สี ละลายน้ำได้ มักถูกใช้ในการฆ่าเชื้อโรค ทำน้ำยาบ้วนปาก และน้ำยาโกรกผม แต่พ่อค้าแม่ค้าหัวหมอบางส่วนกลับใช้ประโยชน์ในทางที่ผิด นำมาฟอกสีเนื้อสัตว์ เพื่อให้คงความสดใหม่เป็นเวลานาน ซึ่งเป็นอันตรายต่อช่องปาก ลำคอ และกระเพาะอาหารของผู้บริโภค


          ทั้งนี้ ทางการจีนต้องการฟื้นคืนความเชื่อมั่นจากประชาชนในอุตสาหกรรมอาหารของประเทศ ซึ่งเผชิญกับข่าวอื้อฉาวอย่างหนักหน่วงในช่วงหลายปีมานี้ หลังจากที่เคยเกิดกรณีนมผงทารกเปื้อนสารเมลามีน การนำเนื้อหนูมาย้อมแมวขายเป็นเนื้อแกะ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จีนบุกทลายโรงงานขาไก่ปนเปื้อนสารเคมีกว่า 3 พันตัน อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2557 เวลา 10:24:01 14,059 อ่าน
TOP