x close

กฟน. เตือนระวังอันตรายจากพายุฤดูฝน

 

            
      ระวังอย่าอยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้าและป้ายโฆษณา

 



  การไฟฟ้านครหลวงเตือนระวังพายุฤดูฝน และอันตรายจากป้ายโฆษณาล้ม หรือสายไฟฟ้าขาด พบเห็นสายไฟฟ้าหรืออุปกรณ์ไฟฟ้าชำรุด ขอความร่วมมือประชาชนรีบแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้านครหลวงดำเนินการแก้ไข 


  นางศิริวรรณ  กิติคุณ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.)เปิดเผยว่า ในระยะนี้มีพายุ ฝนฟ้าคะนองเกิดขึ้นบ่อยครั้ง ทำให้เกิดพายุลมแรงในหลายพื้นที่ ทั้งในเขตกรุงเทพมหานคร และต่างจังหวัด กฟน. มีความห่วงใยในอันตรายจากไฟฟ้า โดยเฉพาะต้นไม้ใหญ่และป้ายโฆษณาที่อยู่ใกล้แนวสายไฟฟ้า อาจหักและพาดลงมา ทำให้เสาไฟฟ้าล้ม หรือสายไฟฟ้าขาด เกิดอันตรายต่อชีวิตและทรัพย์สินได้ จึงขอเตือนประชาชนอย่ายืนใต้แนวสายไฟฟ้าและหมั่นดูแลต้นไม้ที่ปลูกในบ้านของตนเอง คอยตัดแต่งกิ่งไม้ให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย ไม่ระสายไฟฟ้า เพราะเมื่อเกิดพายุลมแรงกิ่งไม้จะเสียดสีกับสายไฟฟ้า ทำให้ฉนวนชำรุด ส่งผลให้มีกระแสไฟฟ้ารั่วมาตามกิ่งไม้ได้  ในส่วนของผู้ประกอบการที่ติดตั้งป้ายโฆษณา  ต้องตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างป้ายโฆษณา ให้อยู่ในสภาพที่มั่นคง ปลอดภัย อยู่เสมอ  


 ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กรกล่าวต่อไปว่า หากประชาชนพบเห็นสายไฟฟ้า หรืออุปกรณ์ไฟฟ้าบริเวณใดชำรุด ซึ่งอาจก่อให้เกิดอันตราย สามารถแจ้งเจ้าหน้าที่การไฟฟ้า นครหลวง ตรวจสอบและแก้ไขได้ที่ ศูนย์บริการข้อมูลผู้ใช้ไฟฟ้า การไฟฟ้านครหลวง หมายเลขโทรศัพท์ 1130 ได้ตลอด 24ชั่วโมง  

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กฟน. เตือนระวังอันตรายจากพายุฤดูฝน อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2557 เวลา 11:16:07 1,676 อ่าน
TOP