x close

อลงกรณ์ พลบุตร แหกมติประชาธิปัตย์ ลงสมัคร สปช.


อลงกรณ์ พลบุตร
อลงกรณ์ พลบุตร แหกมติประชาธิปัตย์ ลงสมัคร สปช.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @alongkornpb

            อลงกรณ์ พลบุตร แหกมติพรรค ลงสมัคร สปช. ยอมรับอนาคตทางการเมืองกับประชาธิปัตย์คงจบแล้ว แต่เลือกทำเพื่อชาติ

            เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมา ทวิตเตอร์ @alongkornpb ของนายอลงกรณ์ พลบุตร อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ มีการเขียนข้อความถึงการปฏิรูปประเทศว่า ในวันนี้ (29 สิงหาคม 2557) ตนจะยื่นใบสมัครเป็นสมาชิกสภาปฏิรูปประเทศไทย (สปช.) เนื่องจากเห็นด้วยกับการปฏิรูปประเทศครั้งนี้ ที่ตนมองว่า ไม่ได้เป็นการปฏิรูปของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) แต่เป็นการปฏิรูปที่แท้จริง และการที่ตนตัดสินใจสมัครเป็น สปช. เท่ากับว่า อนาคตทางการเมืองของตนก็คงจบลง พรรคคงไม่ส่งตนลงสมัคร ส.ส. อีก เพราะทางพรรคประชาธิปัตย์เอง มีมติไม่ส่งผู้สมัครเข้าร่วม สปช.


สำหรับข้อความทั้งหมดของนายอลงกรณ์ มีดังนี้

            ผมตอบรับมูลนิธิสถาบันพลังงานทางเลือกแห่งประเทศไทยในการเสนอชื่อเข้ารับการคัดเลือกเป็นสภาปฏิรูปแห่งชาติ(สปช.)โดยจะส่งใบสมัครวันพรุ่งนี้ ผมไม่ทราบว่าจะได้รับคัดเลือกหรือไม่แต่อย่างน้อยก็ได้แสดงเจตจำนงค์ให้ทราบว่า ผมเห็นด้วยกับการปฏิรูปประเทศครั้งนี้

            หลายฝ่ายตั้งข้อรังเกียจว่า สปช. ซึ่งจะจัดทำพิมพ์เขียวการปฏิรูปประเทศเป็นผลพวงของ คสช. ที่เกิดจากการรัฐประหารไม่ใช่วิถีทางประชาธิปไตย แต่สำหรับผมคิดว่าการปฏิรูปครั้งนี้ ไม่ใช่ "การปฏิรูปของ คสช." แต่เป็น "การปฏิรูปของประเทศ" และเป็นการปฏิรูปที่มีความหมายต่ออนาคตอย่างยิ่ง

            ประเทศของเราพัฒนาต่ำกว่าศักยภาพที่แท้จริง ทั้งที่เรา ควรเจริญก้าวหน้ามากกว่านี้ ประชาชนควรอยู่ดีกินดีมากกว่านี้ แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ว่าใครจะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยกับการ รปห. แต่ทุกอย่างก็ผ่านมาถึงวันนี้ เราเปลี่ยนแปลงอดีตของประเทศไม่ได้ แต่เราสร้างอนาคตของประเทศได้

            ก่อน 22 พ.ค. บ้านเมืองใกล้มิคสัญญี ประเทศเดินหน้าไม่ได้ ปชช. แตกแยกแบ่งฝ่ายรุนแรง รัฐบาลลุแก่อำนาจ ประเทศของเรามืดมนวิกฤติจนมองไม่เห็นอนาคต ในฐานะนักการเมืองที่มีส่วนทำให้ประเทศเกิดวิกฤติ ผมควรแสดงความรับผิดชอบด้วยการเข้าไปร่วมมือกับทุกภาคส่วนผลักดันการปฏิรูปประเทศให้สำเร็จ

            วันนี้ต้องมองไปข้างหน้าคิดถึงอนาคตของประเทศ เราต้องก้าวข้ามความขัดแย้งแล้วร่วมมือกันผนึกพลังยกเครื่องประเทศครั้งใหญ่ด้วยการปฏิรูปประเทศ สำหรับอนาคตทางการเมืองของผมคงสิ้นสุดลงพราะพรรคคงไม่พิจารณาส่งลงสมัคร ส.ส. ครั้งหน้าแต่ผมคิดว่าอนาคตของประเทศสำคัญกว่าอนาคตของตัวเองครับ





อลงกรณ์ พลบุตร แหกมติประชาธิปัตย์ ลงสมัคร สปช.

อลงกรณ์ พลบุตร แหกมติประชาธิปัตย์ ลงสมัคร สปช.

อลงกรณ์ พลบุตร แหกมติประชาธิปัตย์ ลงสมัคร สปช.

อลงกรณ์ พลบุตร แหกมติประชาธิปัตย์ ลงสมัคร สปช.






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อลงกรณ์ พลบุตร แหกมติประชาธิปัตย์ ลงสมัคร สปช. อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2557 เวลา 11:50:04 14,863 อ่าน
TOP