x close

โจรบุกจี้พนักงานรถขนเงิน ธ.กรุงไทย กลางร้านข้าว บังคับเปิดรถ

จี้พนักงานรถขนเงิน
โจรจี้พนักงานรถขนเงิน กลางร้านข้าว บังคับเปิดรถ (แฟ้มภาพ)

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          2 คนร้ายปล้นรถขนเงินธนาคารกรุงไทย สบโอกาสลงมือตอนพนักงานแวะกินข้าว แต่สุดท้ายฉกเงินไปไม่ได้ เพราะไม่มีกุญแจ จึงตะปบสร้อยคอทองคำ 2 บาท และปืนลูกโม่ไปแทน

          วันนี้ (29 สิงหาคม 2557) เวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านฉาง จ.ระยอง ได้รับแจ้งว่า มีคนร้ายใช้ปืนจี้พนักงานขับรถขนเงินบริษัท G4S ของธนาคารกรุงไทยที่ร้านอาหารตามสั่งชื่อร้านสุ 1000 ริมถนนสุขุมวิท จึงเข้าไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่ามีเพียงรถตู้ขนเงินสีขาว ป้ายทะเบียน ฒษ 9651 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ โดยไม่มีเจ้าหน้าที่ขับรถขนเงิน

          ด้านนางสาวมุกดา ปิ่นแก้ว เจ้าของร้านอาหารตามสั่ง ได้ให้การด้วยน้ำเสียงสั่นเครือว่า ขณะที่กำลังทำอาหารอยู่นั้น ได้มีคนร้าย 2 คน สวมเสื้อโค้ทยาวคลุมหัวเข่าสีเขียวขี้ม้า สวมหมวกกันน็อกเต็มใบ เป็นชายอ้วน 1 ชายผอม 1 ถืออาวุธสงครามคล้ายปืนเอ็ม 16 หันปลายกระบอกปืนจี้พนักงานรถขนเงิน 3 คน พร้อมใส่กุญแจมือ ส่วนตัวเองนั้น โดนบังคับให้หมอบลงกับพื้น ต่อมาคนร้ายได้บังคับพนักงานรถขนเงินนำกุญแจไปเปิดรถ แต่เปิดประตูได้เพียง 1 ชั้นเท่านั้น ส่วนอีกชั้นหนึ่งเปิดไม่ได้ เพราะต้องใช้กุญแจจากสำนักงานใหญ่ ด้วยเหตุนี้ คนร้ายได้กระชากสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทไป 1 เส้น พร้อมปืนลูกโม่ขนาด .38 มม. จำนวน 1 กระบอกของคนขับรถขนเงินไปด้วย

          สุดท้าย คนร้ายเห็นเจ้าหน้าที่สายตรวจขับรถผ่านไป จึงรีบวิ่งขึ้นรถจักรยานยนต์ฮอนด้า สกู๊ปปี้ไอ สีดำแดง ไม่มีป้ายทะเบียนขับออกไปทาง ถ.สุขุมวิท มุ่งหน้า อ.สัตหีบ

          ด้าน พล.ต.ต. รุ่งฤทธิ์ ซุ่นทรัพย์ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เปิดเผยว่า จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ คาดว่า คนร้ายน่าจะเตรียมการมาเป็นอย่างดี และเฝ้าสังเกตรถขนเงินตลอด เพราะพนักงานรถขนเงินทั้งสามล้วนเป็นลูกค้าประจำของร้านอาหารแห่งนี้ ก่อนที่จะอาศัยจังหวะที่พนักงานรับประทานอาหาร เข้ามาก่อเหตุ ทั้งนี้ คนร้ายกลุ่มนี้น่าจะเป็นผู้ก่อเหตุชิงทรัพย์พนักงานธนาคารออมสิน สาขาบ้างฉาง เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2557 ที่ผ่านมาด้วย

          ขณะที่ผู้สื่อข่าว รายงานว่า ทางบริษัท G4S ได้ให้พนักงานขับรถคันดังกล่าวเข้าไปยังบริษัทฯ และไม่ให้พนักงานให้การกับพนักงานสอบสวน สภ.บ้านฉาง เพราะเกรงว่าบริษัทจะเสียชื่อเสียง



 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โจรบุกจี้พนักงานรถขนเงิน ธ.กรุงไทย กลางร้านข้าว บังคับเปิดรถ อัปเดตล่าสุด 29 สิงหาคม 2557 เวลา 16:13:10 22,659 อ่าน
TOP