x close

คลิปยศใหญ่เหวี่ยง ผบก.น.7 สั่งสอบแล้ว คาดโทษคนโพสต์เรื่องเกินจริง


 คลิปยศใหญ่เหวี่ยง รองผู้บังคับการโยนแฟ้มใส่ลูกน้อง
สั่งสอบรองผู้การฯ ตรวจโรงพักแล้ว คาดโทษคนโพสต์เรื่องเกินจริง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ NaewnaOnline สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

            คลิปยศใหญ่เหวี่ยง โยนแฟ้มใส่ลูกน้อง ล่าสุด ผบก.น.7 สั่งสอบรองผู้การฯ ตรวจโรงพักแล้วว่ามีความประพฤติเหมาะสมหรือไม่ คาดโทษตำรวจโพสต์แชร์ข้อมูลเกินจริง ผิดวินัยด้วย จ่อเอาผิดสื่อ ถ้าวิจารณ์เสียหาย

            จากกรณีที่สังคมออนไลน์พากันแชร์คลิป รอง ผบก.น.7 โยนสมุดบันทึกรายงานของพนักงานสอบสวนใส่ผู้ใต้บังคับบัญชา ที่ สน.บางกอกน้อย ขณะไปตรวจงาน ทำให้เกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์ขึ้น ภายหลังได้มีนายตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์เข้ามาชี้แจงว่า ที่เกิดเหตุการณ์ดังกล่าวขึ้นเป็นเพราะรองผู้การไม่พอใจที่ สน.บางกอกน้อย ให้ประชาชนนั่งรอแจ้งความเป็นเวลานาน อีกทั้งเจ้าหน้าที่ยังไร้วินัยตามที่เสนอข่าวไปก่อนหน้านั้น (อ่านข่าว คลิปยศใหญ่เหวี่ยง เจ้าของคลิปชี้แจง สน.บางกอกน้อย ไร้วินัย คลิก )

            ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2557 พล.ต.ต. ปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 7 (ผบก.น.7) ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่า ได้สั่งตั้งกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง พ.ต.อ. ชุมพร กาญจนรัตน์ รอง ผบก.น.7 ตามภาพที่ปรากฏในคลิปวิดีโอแล้ว เพื่อพิจารณาว่าผิดวินัยหรือมีความประพฤติไม่เหมาะสมหรือไม่ อย่างไร และให้รายงานข้อเท็จจริงให้ทราบโดยเร็ว

            ขณะเดียวกัน พล.ต.ต. ปิยะ ยังระบุด้วยว่า ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่โพสต์ข้อมูลหรือแชร์ข้อมูลส่งต่อกันแล้วเพิ่มเติมข้อความ แต่งแต้มสีสันจนเกินความเป็นจริงจะมีความผิดวินัยด้วย เพราะถือว่าก่อให้เกิดความแตกแยกความสามัคคีในหมู่คณะ และหากมีการเผยแพร่ข้อความอันเป็นเท็จทางโซเชียลเน็ตเวิร์กก็จะมีความผิดตาม พ.ร.บ. คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 เช่นเดียวกับสื่อมวลชนประเภทต่าง ๆ หากมีการวิพากษ์วิจารณ์ที่ก่อให้เกิดความเสียหายถือว่ามีความผิดฐานดูหมิ่นด้วยการโฆษณา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปยศใหญ่เหวี่ยง ผบก.น.7 สั่งสอบแล้ว คาดโทษคนโพสต์เรื่องเกินจริง โพสต์เมื่อ 29 สิงหาคม 2557 เวลา 19:11:50 28,863 อ่าน
TOP