x close

วิทยา ปัดสั่ง นพ.จักรกฤษณ์ ซื้อรถตู้ให้ใช้ แลกเก้าอี้ผู้ตรวจราชการ


วิทยา ปัดสั่ง นพ.จักรกฤษณ์ ซื้อรถตู้ให้ใช้ แลกเก้าอี้ผู้ตรวจราชการ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม 
 
        
          วิทยา แก้วภราดัย ยันไม่เคยสั่ง นพ.จักรกฤษณ์ ภูมิสวัสดิ์ ซื้อรถตู้โฟล์คสวาเกนให้นั่งช่วงลงพื้นที่ แลกตำแหน่งผู้ตรวจราชการฯ สธ.

          เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2557 คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ได้มีมติชี้มูลความผิด นพ.จักรกฤษณ์ ภูมิสวัสดิ์ หัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ว่ามีความผิดวินัยร้ายแรง สมัยเป็นสาธารณสุขนิเทศก์ ตามที่มีการร้องเรียนมายัง ป.ป.ช. ว่า นพ.จักรกฤษณ์ ได้ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ทำการเรี่ยไรเงินจากโรงพยาบาลในเขตตรวจราชการที่ 6 รวม 4 จังหวัด ได้แก่ จังหวัดชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช และจังหวัดพัทลุง รวมเป็นเงิน 3,601,020 บาท เพื่อซื้อรถตู้โฟล์คสวาเกนให้รัฐมนตรีไว้ใช้งานในระหว่างลงพื้นที่

          ล่าสุด วันนี้ (30 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวจากสำนักข่าวอิศรา ได้สัมภาษณ์นายวิทยา แก้วภราดัย อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในสมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถูกระบุว่าเป็นรัฐมนตรีที่ใช้รถตู้โฟล์คคันดังกล่าวในการลงพื้นที่ เปิดเผยว่า รถตู้โฟล์คที่เป็นประเด็นใน นพ.จักรกฤษณ์ ถูกร้องเรียนต่อ ป.ป.ช. นั้น ตามที่ตนทราบมา รถตู้โฟล์คคันดังกล่าวถูกจัดซื้อและกรรมสิทธิ์ของโรงพยาบาลพัทลุง ซึ่งได้มีการนำมาใช้รับรองตนเองขณะลงพื้นที่ เมื่อทราบว่า มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงการได้มาของรถตู้โฟล์คคันดังกล่าว ตนก็ได้สั่งห้ามนำรถโฟล์คนี้มาใช้งานทันที

          สำหรับกรณีที่มีการโยงว่า ตนเป็นผู้สั่งการให้ นพ.จักรกฤษณ์ ไปเรี่ยไรเงินเพื่อมาซื้อรถตู้โฟล์คคันดังกล่าวนั้น มาให้ตนใช้งานขณะลงพื้นที่ เพื่อแลกกับตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุขนั้น ขอยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เนื่องจากปกติตนจะมีรถส่วนตัวที่ใช้งานเป็นประจำอยู่แล้ว อีกทั้งเวลาลงพื้นที่ตนก็ออกค่าน้ำมันเองมาโดยตลอด และไม่เคยทำเรื่องขอเบิกค่าน้ำมันอีกด้วย

          ส่วนการแต่งตั้งผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข ในสมัยที่ตนเป็นรัฐมนตรีนั้น ก็มีสาธารณสุขนิเทศก์ถึง 2 คน ที่ได้ดำรงตำแหน่งนี้ ซึ่งตนก็ไม่เข้าใจว่า เหตุใด นพ.จักรกฤษณ์ จึงถูกวิพากษ์วิจารณ์เพียงคนเดียว

ขอขอบคุณข้อมูลจาก






 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วิทยา ปัดสั่ง นพ.จักรกฤษณ์ ซื้อรถตู้ให้ใช้ แลกเก้าอี้ผู้ตรวจราชการ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2557 เวลา 14:54:19 10,169 อ่าน
TOP