x close

รัสเซีย ขู่สหรัฐฯ-อียู อย่าแทรกแซง ขู่มีนิวเคลียร์เหมือนกัน


รัสเซีย ขู่สหรัฐฯ-อียู อย่าแทรกแซง ขู่มีนิวเคลียร์เหมือนกัน


          รัสเซียส่งคำเตือนไปยังสหรัฐฯ และสหภาพยุโรป อย่าเข้ามาแทรกแซงเรื่องของรัสเซีย ย้ำว่ารัสเซียมีนิวเคลียร์ที่พร้อมตอบโต้เสมอ

          วันที่ 29 สิงหาคม 2557 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น  มีรายงานว่า ประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูตินของรัสเซีย ได้ส่งสาสน์เตือนไปยังสหรัฐฯ และสหภาพยุโรปว่าอย่าเข้ามาแทรกแซงรัสเซีย หลังมีรายงานระบุว่ารัสเซียได้ส่งกองกำลังรุกล้ำเข้าเขตแดนของยูเครน

          โดยประธานาธิบดีปูตินระบุว่า รัสเซียไม่ต้องการหรือตั้งใจจะเข้าไปเกี่ยวข้องกับความขัดแย้งในวงกว้าง และย้ำว่ารัสเซียเองก็เป็นหนึ่งในประเทศที่มีอาวุธนิวเคลียร์ที่ทรงอานุภาพมากที่สุดในโลกด้วย ซึ่งนั่นทำให้รัสเซียพร้อมเสมอต่อสำหรับการขับไล่ผู้ที่รุกรานรัสเซีย และประเทศอื่น ๆ ก็ควรจะหนักไว้ว่า อย่าเป็นศัตรูกับรัสเซีย

          สำหรับคำเตือนดังกล่าวมีขึ้นหลังจากที่ นายเซอร์เก ลาฟรอฟ รัฐมนตรีต่างประเทศรัสเซียออกมาระบุว่า กองกำลังนาโต้ได้ใช้รูปแผนที่ปลอมของเกม มาสร้างเรื่องว่ามีกองกำลังของรัสเซียอยู่ในยูเครน พร้อมโจมตีว่าการซ่อนหลักฐานนั้นนับเป็นเอกลักษณ์ของทั้งชาติตะวันตกและสหรัฐฯ

          อย่างไรก็ตาม นายจอช เอิร์นเนสต์ โฆษกทำเนียบขาว ก็ได้ตอบโต้กลับว่า ไม่ว่ารัสเซียจะพูดอย่างไร แต่นับเป็นเรื่องจริงที่มีทหารของรัสเซียอยู่ในยูเครน และได้โจมตีใส่ฐานปฏิบัติการกองกำลังยูเครนแล้ว โดยก่อนหน้านี้แหล่งข่าวจากอังกฤษได้เผยต่อสำนักข่าวซีเอ็นเอ็นว่า รัสเซียได้เคลื่อนกองกำลัง 4,000-5,000 คนเข้าไปในยูเครน ซึ่งเป็นจำนวนที่มากกว่ารายงานของสหรัฐฯ ซึ่งระบุว่ามีทหารรัสเซียอยู่ 1,000 คนเท่านั้น




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รัสเซีย ขู่สหรัฐฯ-อียู อย่าแทรกแซง ขู่มีนิวเคลียร์เหมือนกัน โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2557 เวลา 16:16:25 32,055 อ่าน
TOP