x close

ผลชันสูตรศพสุรกริช ชัยมงคล มือยิงสุทิน พบเลือดออกในกระเพาะ


ผลชันสูตรมือยิงสุทิน ตายปริศนาในคุก พบเลือดในกระเพาะ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด
 
        เผยผลชันสูตรศพสุรกริช ชัยมงคล มือยิงสุทิน ธราทิน พบเลือดออกในกระเพาะ ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริง ยังต้องรอผลตรวจสารพิษภายในร่างกายอีกครั้ง คาดไม่เกิน 14 วันรู้ผล

        ตามที่มีการนำเสนอข่าวการเสียชีวิตของนายสุรกริช ชัยมงคล ผู้ต้องหาในคดีที่ยิงนายสุทิน ธราทิน อดีตแกนนำกองทัพประชาชนและเครือข่ายปฏิรูปพลังงานประเทศไทย (กคป.) ตั้งแต่เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2557 หลังจากถูกคุมขังภายในเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร

        และเมื่อวานนี้ (29 สิงหาคม 2557) นายวิทยา สุริยะวงศ์ อธิบดีกรมราชทัณฑ์ เปิดเผยว่า ตามที่ได้รับรายงานจากนายอายุตม์ สินธพพันธ์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ ทราบว่า นายสุรกริชเสียชีวิตเนื่องจากอาการหอบ อ่อนเพลีย และหายใจไม่ออก ภายหลังจากที่มีการนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาล แต่ทั้งนี้ การเสียชีวิตของนายสุรกริช เป็นการเสียชีวิตระหว่างการควบคุมตัว ถือเป็นการตายผิดธรรมชาติ ดังนั้น ต้องมีการชันสูตร ก่อนนำผลส่งศาลพิจารณา เพื่อให้มีคำสั่งถึงสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป
 
        ขณะที่ นายอายุตม์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวยืนยันว่า นายสุรกริชไ ม่มีปัญหากับเพื่อนผู้ต้องขัง และไม่ได้ถูกทำร้ายร่างกายใด ๆ ทั้งสิ้น ทางด้าน ร.ต.ท. พีระ พันธุวงศ์ พนักงานสอบสวน สน.ประชาชื่น เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบของแพทย์ก็ไม่พบว่า นายสุรกริชถูกทำร้ายร่างกายก่อนจะเสียชีวิตแต่อย่างใด ส่วนสาเหตุการเสียชีวิตจะผิดธรรมชาติหรือไม่ คงต้องรอผลตรวจชันสูตรอีกครั้งหนึ่ง
 
        ล่าสุด วันนี้ (30 สิงหาคม 2557) นพ.วีระกิตติ์ หาญปริพรรณ์ ผอ.ทัณฑสถาน โรงพยาบาลราชทัณฑ์  เปิดเผยว่า สาเหตุการเสียชีวิตของนายสุรกริชไม่น่าจะมาจากอาการหอบหืด เพราะพบว่า มีเลือดออกใต้เยื่อบุตาขวา ผิวตัวคล้ำผิดปกติ เกล็ดเลือดต่ำมาก และมีเลือดออกในช่องท้องมาก ส่วนสาเหตุการตายที่แท้จริง ยังต้องรอผลตรวจสอบว่ามีสารพิษภายในร่างกายหรือไม่ พร้อมเตรียมนำเนื้อเยื่อไปตรวจสอบอย่างละเอียด คาดว่าจะรู้ผลภายใน 14 วัน

        ด้านนางอารีย์ ชัยมงคล อายุ 55 ปี มารดานายสุรกริช เล่าว่า เมื่อวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมา ตนได้เดินทางไปเยี่ยมลูกชายที่เรือนจำ ซึ่งขณะนั้นยังอยู่ที่แดน 1 แต่กำลังจะถูกย้ายไปที่แดน 4 โดยระหว่างที่มีการพูดคุยกันนั้น ลูกชายได้พูดขึ้นมาว่า หากยื่นขอประกันตัว 2 รอบแล้วยังไม่สำเร็จ คงได้นอนตายในเรือนจำแน่ ๆ เพราะตอนที่อยู่ในห้องมืดได้มีคนเข้ามาข่มขู่ว่า ถ้าคนไหนเป็นเสื้อแดง จะฆ่าตายให้หมด แล้วบังคับให้ยอมรับสารภาพว่าใครเป็นคนสนับสนุนอยู่ และลูกชายของตนยังเล่าต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ เคยถูกคนนำของที่มีลักษณะนุ่ม ๆ มาทุบเข้าที่ท้องอีกด้วย
 


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผลชันสูตรศพสุรกริช ชัยมงคล มือยิงสุทิน พบเลือดออกในกระเพาะ อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2557 เวลา 16:22:56 47,025 อ่าน
TOP