x close

พระขึ้นป้ายประชดคนร้าย เหลือไม้อยู่อีก 20 ต้นเชิญมาตัด


พระขึ้นป้ายประชดคนร้าย เหลือไม้อยู่อีก 20 ต้นเชิญมาตัด

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด 

          พระ วัดเทพรังสี บ้านหนองคู จ.ยโสธร ขึ้นป้ายประชดคนร้าย เหลือไม้อยู่อีก 20 ต้นเชิญมาตัด หลังถูกแก๊งลักตัดไม้ ลอบตัดไม้พะยูงไป 7 ต้นแล้ว

          วันนี้ (30 สิงหาคม 2557) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า พระครูสังฆรัตน์ชัยสิทธิ์ อธิมุตโต อายุ 60 ปี พระลูกวัดเทพรังสี บ้านหนองคู ต.หนองคู อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร ได้นำป้ายกระดาษซึ่งระบุข้อความว่า "เหลือไม้อยู่อีก 20 ต้น เชิญมาตัด" ไปตอกตะปูติดไว้ตามต้นไม้ภายในวัด เพื่อเป็นการประชดกลุ่มคนใจบาปที่แแอบลอบตัดไม้พะยูงภายในวัดที่แต่ละต้นมีอายุกว่า 100 ปีขึ้นไป มาหลายครั้งแล้ว

          นอกจากนี้พระครูสังฆรัตน์ พระชัยสิทธิ์ อธิมุตโต ยังได้พาสื่อมวลชนเข้าไปดูตอไม้พะยูงที่เพิ่งถูกตัดเมื่อคืนที่ผ่านมา จำนวน 3 ตอ และตอไม้พะยูงที่ถูกตัดเมื่อสองเดือนก่อน จำนวน 4 ตอ โดยไม้พะยูงแต่ละต้นมีขนาดเส้นรอบวง 80 เซนติเมตร และมีอายุ 100-300  ปี 



          พระครูสังฆรัตน์ ชัยสิทธิ์ อธิมุตโต กล่าวว่า ในรอบ 2 เดือนนี้มีฝนตกซุกในยามกลางคืน จึงเปิดโอกาสให้กลุ่มคนร้ายเข้ามา ลักตัดไม้พะยูงภายในวัด จากที่มีทั้งหมดประมาณ 30 กว่าต้น ถูกลักตัดไปแล้ว 7 ต้น มีมูลค่าไม่ต่ำกว่า 1 ล้านบาท โดยก่อนหน้านี้มีขบวนการค้าไม้พะยูงเคยเข้ามาติดต่อซื้อไม้พะยูงกับทางวัดรังษี เสนอในราคาต้นละ 1  แสนบาท จำนวน 7 ต้น แต่พระครูสังฆรัตน์ ชัยสิทธิ์ อธิมุตโต ไม่ยินยอมเนื่องจากต้องการอนุรักษ์เอาไว้ให้เป็นสมบัติของวัดตลอดไป

          หลังจากมีคนร้ายเข้าไปลักลอบตัดไม้พะยูง พระครูสังฆรัตน์ ชัยสิทธิ์ อธิมุตโต ก็ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรเมืองยโสธรเพื่อให้ติดตามกลุ่มคนร้ายไปดำเนินคดี แต่จนถึงขณะนี้ก็ยังไม่สามารถติดตามตัวผู้ก่อเหตุได้ และเรื่องก็เงียบหายไปจนกลุ่มคนร้ายได้ใจ กลับเข้ามาลักตัดไม้อีกเรื่อยมา ถึงแม้ว่าจะเป็นตอไม้พะยูงที่ถูกลักตัดลำต้นไปแล้วก็ยังมีคนพยายามเข้าไปลักขุดเอาต้นตอไปขายอีกด้วย 

          ล่าสุดพระครูสังฆรัตน์ ชัยสิทธิ์ อธิมุตโต จึงต้องเขียนป้ายเชิญชวนให้เข้าไปตัดไม้พะยูงอีกเพราะต้องการประชดกลุ่มคนร้ายและเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ยังไม่สามารถจับกุมตัวผู้ก่อเหตุได้สักที ก่อนไม้พะยูงที่เหลือจะถูกลักลอบตัดไปจนหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระขึ้นป้ายประชดคนร้าย เหลือไม้อยู่อีก 20 ต้นเชิญมาตัด อัปเดตล่าสุด 30 สิงหาคม 2557 เวลา 16:30:57 14,150 อ่าน
TOP