x close

ธนวรรธน์ มอง ครม. ใหม่ เหมาะสม มีความสามารถ


ธนวรรธน์ มอง ครม.ใหม่ เหมาะมีความสามารถ
ธนวรรธน์ มอง ครม. ใหม่ เหมาะสม มีความสามารถ


ธนวรรธน์มองครม.ใหม่เหมาะมีความสามารถ (ไอเอ็นเอ็น)


          "ธนวรรธน์" มอง ครม. ใหม่เหมาะสม มีความสามารถขับเคลื่อนเศรษฐกิจได้ เข้าใจการทำงานของเอกชน

          วันนี้ (30 สิงหาคม 2557) นายธนวรรธน์ พลวิชัย ผู้อำนวยการศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า การ จัดตั้งคณะรัฐมนตรีชุดใหม่ โดยเฉพาะ กระทรวงเศรษฐกิจ มองว่า ถ้าหากเป็นไปตามรายชื่อที่ปรากฏออกมา จะสามารถขับเคลื่อนนโยบายด้านเศรษฐกิจได้ เพราะล้วนเป็นบุคคลที่มีความรู้ ความสามารถ และมีประสบการณ์ในงานต่างๆ มาก่อน จึงมีความเข้าใจการทำงาน ของภาคเอกชนเป็นอย่างดี อย่างไรก็ตาม คงติดตามการทำงานในช่วง 3-6 เดือนข้างหน้า หากสามารถเดินหน้านโยบายต่าง ๆ ได้เร็ว เชื่อว่าจะมีเม็ดเงินหมุนเวียนในระบบเศรษฐกิจ ไม่ต่ำกว่า 3 แสนล้านบาท 

          สำหรับระยะปานกลาง 3-5 ปี รัฐบาลชุดใหม่จะต้องวางนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจให้เติบโตได้ ร้อยละ 5 เป็นระดับที่เติบโตตามศักยภาพ โดยเฉพาะการเดินหน้าโครงสร้างพื้นฐานจะเป็นตัวขับเคลื่อนการลงทุนของรัฐและ เอกชน/การพัฒนาพลังงานทดแทน การพัฒนาการค้าชายแดนให้เติบโตได้อย่างน้อยร้อยละ 7-10 เพื่อรองรับการเข้าสู่ประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน

          ส่วน ระยะยาว ต้องปฎิรูปการศึกษา โดยเฉพาะด้านภาษาให้กับคนไทย เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาจีน เพื่อใช้ในการติดต่อการค้าและส่งเสริมการวิจัยวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี เพื่อพัฒนาผลิตสินค้าพร้อมวางนโยบายการต่อต้านคอร์รัปชัน





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธนวรรธน์ มอง ครม. ใหม่ เหมาะสม มีความสามารถ โพสต์เมื่อ 30 สิงหาคม 2557 เวลา 16:31:11 3,928 อ่าน
TOP