x close

พุทธะอิสระ แนะ ประยุทธ์ จัดการ ขรก. เหลิงอำนาจ


พุทธะอิสระ แนะ ประยุทธ์ จัดการ ขรก. เหลิงอำนาจ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก หลวงปู่พุทธะอิสระ

          หลวงปู่พุทธะอิสระ ชี้ ข้าราชการเหลิงอำนาจเพราะบารมีของพวกผู้มีอิทธิพลนักการเมือง พร้อมแนะนายกว่า ผู้มีอิทธิพลยังมีอำนาจครอบงำข้าราชการในพื้นที่ แม้ คสช.จะเข้ามาบริหารประเทศแล้วก็ตาม

          วันนี้ (31 สิงหาคม 2557)  หลวงปู่พุทธะอิสระ ได้โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊ก ชื่อ หลวงปู่พุทธะอิสระ (Buddha Isara) ถึงกรณีที่ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. เข้ามาดูแลบ้านเมือง พร้อมกวาดล้างผู้มีอิทธิพลไปบ้างแล้ว แต่ก็ยังมีอีกหลายจังหวัดที่ยังมีผู้มีอิทธิพลอยู่อีกมาก พร้อมบอกว่าผู้มีอิทธิพลที่ทำธุรกิจผิดกฎหมาย อ้างว่าสนิทกับเหล่าทหาร ก็ยังสามารถแสดงอำนาจได้อยู่ แม้ว่า คสช.จะเข้ามาบริหารประเทศก็ตาม โดยข้อความมีดังนี้...

          เห็นข่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจทหารเข้ากวาดล้างตรวจค้นบ้านผู้มีอิทธิพล

          ข่าวนี้ทำให้คนดีมีหัวใจเที่ยงธรรม เรียกร้องหาความชอบธรรม ต่างพากันไถ่ถามว่า เมื่อไรผู้มีอิทธิพลในจังหวัดของเขาจะโดนกวาดล้างตรวจค้นบ้าง ตั้งแต่ คสช. เข้ามาบริหารประเทศ พวกอันธพาล ผู้มีอิทธิพล เจ้าพ่อ ลิ่วล้อนักการเมือง ลูกหลานวงศาคณาญาติของพวกนักการเมืองก็ยังมากไปด้วยอำนาจบารมี ยังครอบงำควบคุมข้าราชการทั้งเจ้าหน้าที่ทหารตำรวจ ผู้ว่านายอำเภอยังให้ความเกรงใจ ไม่กล้าที่จะบังคับใช้กฎหมายกับพวกอันธพาลพวกนี้ ทั้งนี้อาจเป็นเพราะข้าราชการพวกนี้เขาเติบโตมาได้ด้วยอาศัยอำนาจบารมีของพวกผู้มีอิทธิพล ตัวอย่างในเรื่องนี้จะยกให้เห็นว่ามีผู้ใหญ่บ้านกำนันมาหาฉัน พาตำรวจยศผู้การมาหาบอกว่าอยู่ในตำแหน่งนี้มานานแล้ว อยากให้หลวงปู่ช่วยผลักดันให้ได้เลื่อนขั้นเลื่อนตำแหน่ง

          ฉันบอกพวกเขาว่า ฉันมิได้สู้เพื่ออำนาจ แต่ฉันสู้เพื่อปลดปล่อยประชาชนจากการครอบงำของอำนาจอันธพาล จากน้ำมือของนักการเมืองและลิ่วล้อนักการเมือง พวกนี้เป็นผู้มีอิทธิพลครอบงำทุกระบบในสังคม และหากฉันช่วยตามที่คุณขอก็เท่ากับว่า “ฉันว่าแต่เขา อิเหนาเป็นเอง” เช่นนี้ใครจะไหว้ฉันได้ ความภาคภูมิของฉันจะยังเหลืออยู่อีกกระนั้นหรือ “ฉันมิได้สู้เพื่อคนใดคนหนึ่ง แต่ฉันสู้เพื่อประโยชน์ของคนทั้งประเทศ” มีแกนนำบางคนของเวทีแจ้งวัฒนะโทรมาขอร้องให้ฉันช่วยเซ็นรับรอง ผู้สมัคร สปช.ที่แสดงวิสัยทัศน์ไม่ผ่าน ทำให้ฉันรู้สึกเป็นทุกข์ เหมือนโดนบังคับ ไม่อิสระ ไม่สบายใจอย่างมาก แต่ด้วยความเกรงใจจึงต้องเซ็นรับรองเขาไป

          เหล่านี้คือตัวอย่างพัฒนาการของผู้มีอิทธิพลระดับต้น ๆ ซึ่งฉันรู้สึกเป็นกังวลมาก ๆ ชีวิตฉันพุทธะอิสระ นามนี้มิใช่ได้มาเพื่อความเท่ แต่นามนี้ฉันได้มาจากวิธีคิด วิถีชีวิต และจิตวิญญาณ

          กลับมาพูดถึงผู้มีอิทธิพลตัวจริงกันอีกหน่อยดีกว่า ฉันอยากส่งสัญญาณไปยังคุณประยุทธ์ คสช.ว่าผู้มีอิทธิพลที่ทำธุรกิจผิดกฎหมายและยังมีอำนาจครอบงำข้าราชการในพื้นที่ยังสามารถแสดงพลังได้แม้ คสช.จะเข้ามาบริหารประเทศก็ตาม ซ้ำยังอวดเบ่งว่าเส้นใหญ่ สนิทชิดเชื้อกับเหล่าบรรดาขุนทหารที่ใกล้ชิดประธาน คสช.และนายกรัฐมนตรี เช่นนี้จะอธิบายความว่าอย่างไร เวลานี้แต่ละจังหวัดต่างก็มีบ้านใหญ่ อีกทั้งพลังอำนาจบ้านใหญ่ในแต่ละจังหวัดต่างก็ทรงอิทธิพลเป็นอย่างยิ่ง ไม่รู้ว่าเหตุการณ์เช่นนี้ควรเรียกว่า “เสียของหรือเปล่า”

          พุทธะอิสระ
          31 ส.ค. 57



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พุทธะอิสระ แนะ ประยุทธ์ จัดการ ขรก. เหลิงอำนาจ อัปเดตล่าสุด 31 สิงหาคม 2557 เวลา 14:41:26 9,277 อ่าน
TOP