x close

ศาลทหารนัดสอบคดีจาตุรนต์ ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. 1 ก.ย. นี้


จาตุรนต์ ฉายแสง
ศาลทหารนัดสอบคดีจาตุรนต์ ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. 1 ก.ย. นี้

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ศาลทหารนัดสอบคำให้การคดีจาตุรนต์ ฉายแสง ฐานฝ่าฝืนคำสั่งรายงานตัว คสช., ผิดฐานยุยง ปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ เวลา 10.00 น. พรุ่งนี้ (1 ก.ย.)

          วันนี้ (31 สิงหาคม 2557) นายนริท์พงศ์ จินาภักดิ์ ทนายความของนายจาตุรนต์ ฉายแสง เปิดเผยว่า ในวันที่ 1 กันยายน 2557 เวลา 10.00 น. ศาลทหารกรุงเทพ นัดสอบคำให้การนายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีต รมว.ศึกษาธิการ ฐานฝ่าฝืนคำสั่งรายงานตัว คสช., ผิดฐานยุยง ปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบ และความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ โดยนายจาตุรนต์ พร้อมทีมทนายความ จะเดินทางไปยังศาลทหารกรุงเทพตามที่มีการนัดหมายไว้

          นายนรินทพงศ์ กล่าวต่อว่า สำหรับแนวทางการต่อสู้คดีนั้น นายจาตุรนต์ จะให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา รวมทั้งจะต่อสู้ในประเด็นการได้มาอำนาจรัฐาธิปัตย์ของ คสช. และการใช้อำนาจออกประกาศต่าง ๆ ว่าเป็นไปโดยชอบหรือไม่ประกอบกับก่อนมีการยึดอำนาจของ คสช. นายจาตุรนต์ ก็ไม่ได้มีพฤติการณ์ที่จะปลุกปั่นบุคคลใด ๆ ให้ก่อความวุ่นวายในบ้านเมืองอีกด้วย

          ส่วนข้อกล่าวหาที่ระบุว่า นายจาตุรนต์ ฝ่าฝืนประกาศ คสช. ไม่รายงานตัวนั้น ขอยืนยันว่า นายจาตุรนต์ไม่เคยมีพฤติการณ์ที่จะหลบเลี่ยง หรือแสดงพฤติการณ์ใด ๆ จะหลบหนี เพียงแต่การรายงานตัวอาจจะล่าช้าหรือรวดเร็ว ก็ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาการับทราบถึงประกาศนั้น

          พร้อมกันนี้ ทีมทนายความกำลังหารือเรื่องยื่นคำร้องขออนุญาตศาลทหารกรุงเทพ เพื่อให้นายจาตุรนต์เป็นผู้แถลงเปิดคดีด้วยวาจาก่อนการสืบพยานด้วย



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลทหารนัดสอบคดีจาตุรนต์ ฝ่าฝืนคำสั่ง คสช. 1 ก.ย. นี้ โพสต์เมื่อ 31 สิงหาคม 2557 เวลา 17:13:49 4,219 อ่าน
TOP