x close

โตโยต้า จัดทำโครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว…Hero on the Road”


 โตโยต้าร่วมกับ กรมการขนส่งทางบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ จัดทำโครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว…Hero on the Road”  เฟ้นหาและเชิดชูผู้ใช้รถใช้ถนนอย่างปลอดภัย มีน้ำใจช่วยเหลือเพื่อนร่วมทาง เคารพกฎและรักษาวินัยจราจร เพื่อเป็นการสร้างแรงบันดาลใจให้แก่ผู้ขับขี่และผู้ใช้ถนน และลดจำนวนอุบัติเหตุอย่างเป็นรูปธรรม



 


โดยโครงการนี้ มีฮีโร่ โมเดล หรือบุคคลต้นแบบการทำดีบนท้องถนน ได้แก่ 

คุณบิณฑ์ บรรลือฤทธิ์ นักแสดงและอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู ที่เสียสละตัวเองช่วยเหลือผู้อื่นมาเกือบ 30 ปี โดยคุณบิณฑ์ได้ให้ความช่วยเหลือผู้คนอยู่เสมอ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเวลามีอุบัติเหตุบนท้องถนน 

คุณภาณุพงศ์ ลาภเสถียรหรือที่รู้จักกันในนาม “ปาว – นักปั่นกู้ชีพ” อาสาสมัครกู้ชีพที่เริ่มต้นจากสองเท้าและจักรยานเล็กๆ 1 คัน ตระเวณช่วยเหลือคนเจ็บทุกวันหลังเลิกงาน กระทั่งกลายมาเป็นรถตู้กู้ชีวิต  

และคุณสมควร วังมะฤคหรือดีเจอ้อยใจ อาสาสมัครจราจรหญิง ผู้หญิงตัวเล็กๆที่กลายมาเป็นอาสาสมัครจราจรช่วยโบกรถ จนสามารถลดอุบัติเหตุในชุมชนลงได้   




ทั้งนี้เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้บุคคลทั่วไปได้ตระหนักและนำไปเป็นต้นแบบในการทำความดี ให้ทุกคนเห็นว่าไม่ว่าคุณจะเป็นใคร  ประกอบอาชีพอะไร คุณก็สามารถเป็นฮีโร่ เป็นแบบอย่างที่ดีได้ เพียงแค่ขับรถดี มีวินัย และไม่เป็นสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน 

ถ้าผู้ใช้รถใช้ถนนพบเห็นเรื่องราวดี  ของ Hero on the road ไม่ว่าจะเป็นการแสดงน้ำใจให้เพื่อนร่วมทาง หรือขับรถถูกกฎจราจร สามารถแบ่งปันคลิปเหตุการณ์หรือรูปภาพ “คนดีบนท้องถนน” ด้วยการโพสผ่านหน้า wall ของเฟสบุคของ ToyotaCSR  พร้อม Hashtag #ToyotaCSR และ #Heroontheroad  เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย 

หรือสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมโครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว…Hero on the Road”  ได้ที่ เว็บไซต์โตโยต้า www.toyota.co.th/heroontheroad และ กรมการขนส่งทางบก www.dlt.go.th/heroontheroad   

มาร่วมกันสร้างสรรค์เชิดชู คนดีถนนสีขาว…Hero on the Road กันค่ะ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โตโยต้า จัดทำโครงการ “รวมพลคนดีถนนสีขาว…Hero on the Road” อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2557 เวลา 10:07:02 1,275 อ่าน
TOP