x close

ศาลทหารเลื่อนนัดสอบคำให้การ จาตุรนต์ เป็น 15 ต.ค.

ศาลทหารนัดสอบคำให้การ จาตุรนต์ 3 ข้อหา
ศาลทหารนัดสอบคำให้การ จาตุรนต์ 3 ข้อหา

สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @palm_phattanan
 
          ศาลทหารเลื่อนนัดสอบคำให้การ จาตุรนต์ ฉายแสง รวม 3 ข้อหา ไปวันที่ 15 ตุลาคมแทน หลัง จาตุรนต์ ระบุนัดหมายกระชั้นชิด ทำให้ทนายติดคดีอื่น

          ความเคลื่อนไหวที่ศาลทหารกรุงเทพฯ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (1 กันยายน 2557) ได้มีการนัดสอบคำให้การจำเลย คดีที่อัยการทหาร ยื่นฟ้อง นายจาตุรนต์ ฉายแสง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เป็นจำเลยในความผิดฐานขัดคำสั่ง คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ที่ไม่ได้เข้ารายงานตัว กระทำการยุยง ปลุกปั่นให้เกิดความไม่สงบ หรือละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 116 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550 รวม 3 ข้อหา สืบเนื่องจากกรณีที่ นายจาตุรนต์ ไม่ไปรายงานตัวตามประกาศ ฉบับที่ 41/2557 และได้มีการปาฐกถาที่สมาคมผู้สื่อข่าวต่างประเทศ

          ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายจาตุรนต์ ฉายแสง เดินทางมาศาลทหารเมื่อเวลาประมาณ 09.50 น. รับกุหลาบจากกลุ่มคนที่มาให้กำลังใจด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม

          ในเวลาต่อมามีรายงานว่า ศาลทหารได้เลื่อนนัดสอบคำให้การไปเป็นวันที่ 15 ตุลาคม 2557 เวลา 08.30 น. แทน หลังจาก นายจาตุรนต์ ชี้แจงว่าการนัดหมายวันนี้เป็นการนัดหมายอย่างกระชั้นชิด ทำให้ทนายความไม่สามารถมาได้

           ขณะที่นายจาตุรนต์ได้ให้สัมภาษณ์สื่อว่าขอเตรียมตัวสู้คดี แต่ไม่ตอบคำถามที่ว่าเชื่อมั่นว่าศาลทหารจะให้ความเป็นธรรมหรือไม่ โดยระบุว่าไม่ขอวิจารณ์ศาล



ศาลทหารนัดสอบคำให้การ จาตุรนต์ 3 ข้อหา

ศาลทหารนัดสอบคำให้การ จาตุรนต์ 3 ข้อหา










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลทหารเลื่อนนัดสอบคำให้การ จาตุรนต์ เป็น 15 ต.ค. อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2557 เวลา 16:28:51 3,282 อ่าน
TOP