x close

คดีน้องเพลงไม่คืบหน้า แม่ร้องสื่อ ผู้ต้องหาถูกปล่อยตัวแล้ว



คดีน้องเพลงไม่คืบหน้า แม่ร้องสื่อ ผู้ต้องหาถูกปล่อยตัวแล้ว


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

          คดีน้องเพลง เด็กหญิง ป.6 ถูกเพื่อนบ้านข่มขืนแล้วฆ่าคดีไม่คืบหน้า หลังผู้ต้องหาฆ่าน้องเพลงถูกปล่อยตัว เหตุพนักงานอัยการสั่งฟ้องคดีไม่ทัน

          จากกรณีการหายตัวไปของน้องเพลง เด็กหญิงวัย 11 ปี นักเรียนชั้น ป.6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.ตรัง ตั้งแต่ช่วงค่ำของวันที่ 9 พฤษภาคม 2557 จนกระทั่งมีผู้มาพบร่างน้องเพลงถูกทิ้งไว้ในท่อระบายน้ำ ทางเข้าวัดพระงาม ต.บ้านโพธิ์ อ.เมือง จ.ตรัง ในช่วงเช้าของวันที่ 12 พฤษภาคม 2557 ก่อนที่สุดท้ายตำรวจจะสามารถคลี่คลายปมสังหารครั้งนี้ได้จนทราบว่า ผู้ต้องหาคือ นายประถมพงษ์ อายุ 35 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนบ้าน ลงมือข่มขืนแล้วฆ่าน้องเพลงอย่างโหดเหี้ยม


          ล่าสุด (1 กันยายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางพนมวรรณ มารดาของน้องเพลง ได้ออกมาร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน ระบุว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวนายประถมพงษ์ ผู้ต้องหาในคดีได้นั้น พนักงานสอบสวนเจ้าของคดีก็เร่งรวบรวมพยานหลักฐานของคดี อาทิ ผลการตรวจสอบร่างกายทั้งของน้องเพลงและผู้ต้องหา ตลอดจนหลักฐานอื่น ๆ ที่ได้จากสถานที่เกิดเหตุ เพื่อเตรียมนำส่งฟ้องต่อสำนักงานอัยการ จ.ตรัง

          แม้ที่ผ่านมา นายประถมพงษ์ จะให้การปฏิเสธข้อกล่าวหามาโดยตลอด แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ยืนยันกับตนและครอบครัวว่า พยานหลักฐานที่มีสามารถดำเนินคดีกับนายประถมพงษ์ได้อย่างแน่นอน และเมื่อไม่นานมานี้ นายประถมพงษ์ ก็ได้รับการปล่อยตัวออกมาจากเรือนจำ เนื่องจากวันที่ 21 สิงหาคมที่ผ่านมานั้น พนักงานสอบสวนได้นำสำนวนมาเสนอต่อสำนักงานอัยการ แต่ด้วยเวลาดังกล่าวเกินระยะเวลาที่สามารถควบคุมตัวผู้ต้องหาไว้ได้ภายใน 7 ผลัด หรือ 84 วัน เป็นผลให้เจ้าหน้าที่ต้องปล่อยนายประถมพงษ์ออกมา โดยที่ไม่สามารถแจ้งข้อหาใด ๆ ได้เลย ซึ่งเรื่องที่เกิดขึ้น ทั้งพนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการ ก็ไม่ได้แจ้งให้ตนและครอบครัวซึ่งเป็นผู้เสียหายได้รับทราบ จนต้องอาศัยติดตามความคืบหน้าในคดีด้วยตัวเอง จึงได้ทราบเรื่องที่เกิดขึ้น


          สำหรับคดีน้องเพลงนั้น ถือว่าเป็นคดีที่คนร้ายลงมืออย่างโหดเหี้ยม ทำให้หลาย ๆ ครอบครัวที่มีลูกสาวต่างรู้สึกหวาดกลัว ตนจึงอยากเรียกร้องให้มีการดำเนินการเอาคนผิดมาลงโทษตามกระบวนการของกฎหมาย อย่าปล่อยให้ผู้ต้องหาลอยนวลไปได้ทั้ง ๆ ที่มีพยานหลักฐานเอาผิดผู้ต้องหาอยู่แล้ว

          ด้าน พล.ต.ต. จีรวัฒน์ อุดมสุด ผบก.ภ.จว.ตรัง กล่าวว่า คดีนี้ผู้ต้องหาคือ นายประถมพงษ์ ได้ถูกแจ้งข้อหาว่า ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พรากเด็กอายุยังไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร และซ่อนเร้น ย้าย ทำลายศพ หรือส่วนของศพ เพื่อปิดบังการเกิด การตาย หรือเหตุแห่งการตาย และที่ผ่านมาพนักงานสอบสวนก็ได้เร่งทำการรวบรวมพยานหลักฐาน ก่อนนำส่งสำนักงานอัยการ จ.ตรัง ตามขั้นตอน แต่ไม่ทราบว่าทำไมจึงสั่งฟ้องคดีไม่ทัน ซึ่งในส่วนนี้ ตนก็ไม่สามารถไปก้าวก่ายได้ แต่ขอยืนยันว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำงานอย่างเต็มที่ เพื่อดำเนินการเอาคนผิดมาลงโทษตามกระบวนการของกฎหมาย


ติดตามข่าว น้องเพลง ทั้งหมด


 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คดีน้องเพลงไม่คืบหน้า แม่ร้องสื่อ ผู้ต้องหาถูกปล่อยตัวแล้ว อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2559 เวลา 08:45:56 56,370 อ่าน
TOP