x close

เปี่ยน กี่สิ้น อดีตนายกเล็กเมืองป่าตอง พร้อมพวก มอบตัวสู้คดีอั้งยี่

เปี่ยน กี่สิ้น
เปี่ยน กี่สิ้น

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก phuketindex.com, เฟซบุ๊ก Prab Keesin

          เปี่ยน กี่สิ้น อดีตนายกเล็กเมืองป่าตอง พร้อมพวกรวม 7 คน มอบตัวสู้คดีอั้งยี่แล้วที่ สภ.เมืองภูเก็ต ด้าน ปราบ กี่สิ้น ลูกชายนายเปี่ยน ได้ไปมอบตัวแล้วเช่นกันที่ สน.บึงกุ่ม

          จากกรณีที่ศาลจังหวัดภูเก็ตได้มีหมายจับนายเปี่ยน กี่สิ้น อดีตนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และนายปรีชาวุฒิ หรือปราบ กี่สิ้น ลูกชาย เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ในข้อหาอั้งยี่ซ่องโจร มีพฤติกรรมตั้งองค์กรประกอบกิจการผิดกฎหมายนั้น ล่าสุด วันนี้ (1 กันยายน 2557) มีรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 12.10 น. นายเปี่ยน กี่สิ้น อดีตนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และพวกรวม 7 คน ได้ติดต่อเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวแล้ว

          โดย พล.ต.ต. ปวีณ พงศ์สิรินทร์ ผู้บังคับการอำนวยการ ตำรวจภูธรภาค 8 ในฐานะหัวหน้าชุดปฏิบัติการปราบปรามผู้มีอิทธิพล เปิดเผยว่า นายเปี่ยน กี่สิ้น อดีตนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง และพวกรวม 7 คน ได้ติดต่อเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อต่อสู้คดีอั้งยี่ซ่องโจร แต่ก่อนที่ทั้งหมดจะมาพบพนักงานสอบสวนก็ได้มีการเดินทางไปให้ปากคำที่ทัพเรือภาค 3 เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

        ทั้งนี้เมื่อนำตัวนายเปี่ยน กี่สิ้น และพวกรวม 7 คน เดินทางมาถึง สภ.เมืองภูเก็ต ก็ได้มีชาวบ้านประมาณ 200 คน มาให้กำลังใจและมอบช่อดอกไม้ให้กับนายเปี่ยน กี่สิ้นด้วย ก่อนที่ทั้งหมดจะถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจพาตัวไปยังห้องประชุมชั้น 4 ซึ่งเป็นห้องสอบสวน โดยภายในห้องดังกล่าวมีเอกสารต่าง ๆ จำนวนมาก รวมทั้งเงินสด ตู้เซฟ รถยนต์ ซึ่งตรวจยึดมาจากบ้านพักของนายเปี่ยน บริษัท พิโซน่า โรงแรมป่าตองเบย์ รีโซเทล โรงแรมป่าตองเบย์ การ์เด้น บ้านเลขที่ 7 ซอยบางลา ชื่อฮอลลีวูดผับ ซึ่งทั้งหมดถูกเก็บไว้เป็นอย่างดี เพื่อรอเปิดต่อหน้าผู้ต้องหา


สำหรับผู้ต้องหาที่มามอบตัวในครั้งนี้มีทั้งหมด 7 คน ประกอบด้วย

         1. นายเปี่ยน กี่สิ้น อดีตนายกเทศมนตรีเมืองป่าตอง

         2. นายปัทวี กี่สิ้น

         3. นายชานนท์ ฟองละแอ

         4. นายเศรษฐศักดิ์ บัวซ้อน

         5. นายชุมพล แซ่ตัน

         6. นายนฐภูมิ ทองขาว

         7. น.ส.ยอดลักษณ์ เกื้อหนุน

          และในเวลาต่อมา พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาให้กับกลุ่มผู้ต้องหาทั้งหมด ในความผิดฐานเป็นอั้งยี่ โดยเป็นหัวหน้า ผู้จัดการหรือผู้มีตำแหน่งหน้าที่ในสมาชิกคณะบุคคลนั้น และร่วมกันประกอบการขนส่ง โดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งตรวจสอบหลักฐานเพิ่มเติมพบว่า มีความผิดนอกเหนือจากที่กล่าวมาแล้ว ก็จะมีการแจ้งข้อหาเพิ่มเติมต่อไป

        นอกจากนี้ ยังมีรายงานเพิ่มเติมว่า นายปรีชาวุฒิ หรือปราบ กี่สิ้น ลูกชายนายเปี่ยน กี่สิ้น ซึ่งเป็นหนึ่งในผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับฐานความผิดเป็นอั้งยี่ โดยเป็นหัวหน้าผู้จัดการ หรือผู้มีตำแหน่งหน้าที่ในสมาชิกคณะบุคคลนั้น และร่วมกันประกอบการขนส่งโดยไม่ได้รับอนุญาต ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Prab Keesin ว่า “มอบตัวแล้วครับ ที่ สน.บึงกุ่ม 8.00 น. วันที่ 1 กันยายน 2557 รอไปส่งที่ภูเก็ตครับ ขอขอบคุณ สน.บึงกุ่มนะครับ บังเอิญไปขึ้นเครื่องไม่ทันครับ รถติดมากครับฝนตกเลยไปมอบตัวที่ สน. ที่อยู่ใกล้ที่สุดครับ”

        ซึ่งหลังจากที่นายปรีชาวุฒิ  ได้เข้ามอบตัวต่อทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สน.บึงกุ่ม ก็ได้เปิดเผยถึงสาเหตุที่ตัดสินใจเข้ามอบตัวที่กรุงเทพฯ ว่า ช่วงที่มีการออกหมายจับนั้น ตนได้เดินทางมาทำธุระที่กรุงเทพฯ พอดี จึงตัดสินใจเข้ามอบตัวที่ สน. ที่อยู่ใกล้ที่สุด แทนการเดินทางกลับไปมอบตัวที่ภูเก็ต

 
ปราบ กี่สิ้น



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปี่ยน กี่สิ้น อดีตนายกเล็กเมืองป่าตอง พร้อมพวก มอบตัวสู้คดีอั้งยี่ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2557 เวลา 19:46:15 12,001 อ่าน
TOP