x close

สรยุทธ ยัน ช่อง 3 อนาล็อก ยังคงออกอากาศปกติ แม้มีมติ กสท.


สรยุทธ สุทัศนะจินดา
สรยุทธ ยัน ช่อง 3 อนาล็อก ยัคงออกอากาศปกติ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram sorrayuth9111

          สรยุทธ ยัน ช่อง 3 อนาล็อก ยังคงออกอากาศปกติ แม้มีมติจาก กสท. ให้สิ้นสุดการทำหน้าที่ฟรีทีวี ชี้ ได้รับความคุ้มครองจากประกาศ คสช. ฉบับที่ 27

          หลังจากที่คณะกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสท.) ได้ลงมติให้สถานีโทรทัศน์ช่อง 3 แบบอนาล็อก สิ้นสุดการทำหน้าที่เป็นฟรีทีวี และห้ามออกอากาศผ่านทางเคเบิลทีวี และทีวีดาวเทียม

          ล่าสุด เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2557 ที่ผ่านมา นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผู้ประกาศข่าวชื่อดัง มีการเขียนข้อความผ่านทางอินสตาแกรมว่า ในช่วงเช้าของวันที่ 2 กันยายนนี้ ช่อง 3 ยังออกอากาศตามปกติในระบบภาคพื้น เพราะยังสามารถออกอากาศได้ตามความสมัครใจ และยังได้รับการคุ้มครองจากประกาศคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) อีกด้วย

สำหรับข้อความทั้งหมดของนายสรยุทธ มีดังนี้

          พรุ่งนี้ 6 โมงเช้า พบกันเหมือนเช่นเคย ทุกระบบออกอากาศที่คุณคุ้นเคยครับ! #เรื่องเล่าเช้านี้ ... ช่อง 3 Original ยังคงออกอากาศปกติในระบบภาคพื้น คือเสาก้างปลา และหนวดกุ้ง ส่วนระบบอื่น ๆ แม้ฟรีทีวีเดิมทุกช่องในระบบอนาล็อครวมทั้ง ช่อง 3 Original จะพ้นจากความเป็น "Must Carry" หมายถึง ไม่บังคับให้ทุกแพลตฟอร์มออกอากาศ เช่น ดาวเทียม เคเบิ้ลทีวี ต้องออกอากาศแล้ว แต่ยังสามารถออกอากาศได้ตามความสมัครใจ หรือตามความต้องการของผู้ชมในระบบ ไม่จอดำ ... อีกทั้งยังได้รับความคุ้มครองตามประกาศ คสช. ฉบับที่ 27 ซึ่งมีสถานะเป็นกฎหมายเทียบเท่าพระราชบัญญัติ ... ถ้ามีอะไรเปลี่ยนแปลงจะแจ้งให้ทราบครับ ...




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สรยุทธ ยัน ช่อง 3 อนาล็อก ยังคงออกอากาศปกติ แม้มีมติ กสท. อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2557 เวลา 03:52:16 24,241 อ่าน
TOP