x close

สุรพงษ์ แนะ คณะรัฐมนตรี คสช. แจงนานาชาติสร้างความเชื่อมั่น

สุรพงษ์ แนะ คณะรัฐมนตรี คสช. แจงนานาชาติสร้างความเชื่อมั่น
สุรพงษ์ แนะ คณะรัฐมนตรี คสช. แจงนานาชาติสร้างความเชื่อมั่น

สุรพงษ์แนะรบ.แจงนานาชาติสร้างเชื่อมั่นต่างชาติ (ไอเอ็นเอ็น)
 
           สุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล แนะ คณะรัฐมนตรี คสช.  ชี้แจงนานาชาติถึงการดำเนินภายในประเทศ เชื่อ พล.อ. ธนะศักดิ์ เป็น รมว.ต่างประเทศ จะสร้างความเชื่อมั่นให้ต่างชาติได้

           วันที่ 2 กันยายน 2557 นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ กล่าวถึง ครม. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ว่า ควรชี้แจงให้นานาประเทศเข้าใจถึงรัฐบาลชุดนี้ว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป เพราะจากการติดตามทราบว่าสื่อต่างชาติมีความเป็นห่วง เนื่องจากรัฐบาลชุดนี้มีทหารอยู่จำนวนมาก ถึง 1 ใน 3 ของคณะรัฐมนตรี คสช. แต่เชื่อว่า พล.อ. ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ จะทำให้สังคมเข้าใจได้

           ทั้งนี้เห็นว่าในเดือนกันยายนนี้ จะมีการประชุมสหประชาชาติ ก็ถือว่าเป็นโอกาสที่ดี ที่จะเข้าชี้แจงถึงเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในประเทศไทย ตนเอาใจช่วยสนับสนุนให้รัฐบาลทำงานได้เต็มที่ เพราะประชาชนฝากความหวังไว้ ซึ่งรัฐบาลชุดนี้ส่วนใหญ่มีแต่ผู้อาวุโส ถือว่าเป็นรัฐบาลที่มีอายุมาก ประสบการณ์ก็มาก ก็คงทำงานได้มาก แต่อย่าทำงานเหนื่อยหรือเจ็บไข้ไปก่อน และสิ่งใดที่รัฐบาลทำไม่ได้ตนก็พร้อมช่วยตรวจสอบ

           ส่วนตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ก็เห็นว่า พล.อ. ธนะศักดิ์ แม้ไม่มีประสบการณ์ด้านการต่างประเทศ ก็ไม่ใช่จะทำไม่ได้ เพราะขณะที่ตนมารับตำแหน่งในช่วงแรก ก็ถูกดูถูก แต่การต่างประเทศ ไม่ใช่เรื่องยาก เป็นการสร้างความสัมพันธ์ ค้าขาย ดึงดูดผู้คนให้เข้ามาลงทุน ท่องเที่ยว และเห็นว่านายกรัฐมนตรี กับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ควรไปสร้างความเชื่อมั่นให้สังคมโลกด้วยกัน อาทิ การแลกเปลี่ยนสินค้าเหมือนรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เคยเดินทางไปก่อนหน้านี้








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุรพงษ์ แนะ คณะรัฐมนตรี คสช. แจงนานาชาติสร้างความเชื่อมั่น อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2557 เวลา 12:03:15 7,476 อ่าน
TOP