x close

ชิแบทแมน มนุษย์ค้างคาวเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ตระเวนคืนรอยยิ้มให้ให้ชาวชิบะ

ชิแบทแมน
ชิแบทแมน มนุษย์ค้างคาวญี่ปุ่น ตระเวนคืนรอยยิ้มให้ชาวเมือง

ชิแบทแมน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ ‏ りゅーちゃん @snsd_mumin

          มนุษย์ค้างคาวเวอร์ชั่นญี่ปุ่นออกโรงปฏิบัติภารกิจสร้างความสุขให้ชาวเมืองชิบะ ตระเวนขี่รถในชุดแบทแมนทั่วเมือง ใครเห็นก็ยิ้มออกกันถ้วนหน้า เรียกรอยยิ้มคืนมาหลังเกิดเหตุแผ่นดินไหว

          ชาวเมืองชิบะสุดฮือฮา เมื่อพบว่าในเมืองของตนมีวีรบุรุษผู้ไม่เปิดเผยตัวในคราบมนุษย์ค้างคาว คอยปฏิบัติหน้าที่คืนความสุขให้แก่ชาวเมืองอยู่เงียบ ๆ เหมือนกับที่แบทแมนในหนังคอยพิทักษ์เมืองก็อธแฮมจากเหล่าวายร้าย โดยหนุ่มรายนี้ได้ฉายาแสนเก๋เลียนแบบฮีโร่แห่งรัตติกาลว่า "ชิแบทแมน" (Chibatman) ตามชื่อเมืองชิบะ (Chiba)
 
          ตามรายงานจากเว็บไซต์เจแปนไทมส์ เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2557 เผยว่า ไม่มีใครรู้ชื่อจริงหรือหน้าตาที่แท้จริงของชิแบทแมนรายนี้ รู้แต่เพียงว่าในยามปกติเขาคือช่างเชื่อมวัย 41 ปี ส่วนในยามออกปฏิบัติภารกิจนั้น ชิแบทแมนจะขับ "ชิแบทพอด" พาหนะสุดเท่ที่บุรุษช่างเชื่อมรายนี้ใช้เวลาต่อเติมสร้างขึ้นมาเองถึง 3 ปีด้วยกัน โดยเลียนแบบหน้าตาให้ออกมาเหมือนกับแบทพอดของซูเปอร์ฮีโร่ตัวจริงในหนังเด๊ะ ๆ ส่วนภารกิจที่ว่าก็หาใช่การจัดการกับเหล่าร้ายเสียเมื่อไหร่ แต่เป็นการมอบรอยยิ้มให้กับชาวเมืองที่พบเห็นต่างหาก แค่ทำให้คนอื่น ๆ ฉีกยิ้มแล้วรองว้าวได้ ก็เท่ากับปฏิบัติภารกิจได้ลุล่วงแล้ว

ชิแบทแมน

          ตามรายงานจาก enca ยังระบุว่า ชิแบทแมนได้ให้สัมภาษณ์ถึงแรงบันดาลในการลุกขึ้นมาเป็นฮีโร่ว่า นับตั้งแต่เกิดภัยพิบัติแผ่นดินไหวเมื่อปี 2554 ชาวชิบะก็ได้ลืมการยิ้มไปแล้ว เขาจึงต้องการนำสิ่งเหล่านั้นกลับมา ซึ่งที่จริงเขาเองก็เริ่มปรากฏตัวในคราบชิแบทแมนมาตั้งแต่เมื่อ 3 ปีที่แล้วเช่นกัน โดยเวลาออกปฏิบัติการส่วนใหญ่จะเป็นช่วงสุดสัปดาห์ ก่อนจะกลายเป็นที่ฮือฮากันยกใหญ่อีกรอบเมื่อมีวัยรุ่นถ่ายภาพชิแบทแมนขี่ชิแบทพอดอย่างเท่ได้บนท้องถนน แล้วมีคนแชร์ภาพออกไปมากมาย

          เห็นตอนแรกนึกว่าพี่แกจะแค่ลุกมาคอสเพลย์เอามันเสียอีก แต่ที่จริงจุดประสงค์เพื่อการนี้ช่างยิ่งใหญ่นัก ก็ขอเป็นกำลังใจให้ชิแบทแมนมีกำลังปฏิบัติภารกิจบำรุงสุขให้กับชาวเมืองชิบะไปเรื่อย ๆ นะจ๊ะ พ่อฮีโร่ค้างคาว





คลิป 千葉ットマンにインタビュー&素顔公開!โพสต์โดยคุณ  ama guriee สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม




อ่านรายละอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชิแบทแมน มนุษย์ค้างคาวเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ตระเวนคืนรอยยิ้มให้ให้ชาวชิบะ อัปเดตล่าสุด 3 กันยายน 2557 เวลา 09:21:29 26,129 อ่าน
TOP