x close

ทนายความยิ่งลักษณ์ ติง หนังสือโกงข้าว ชี้นำสังคม


นพ.วรงค์ เปิดตัว มหากาพย์โกงข้าว

นพ.วรงค์ เปิดตัว มหากาพย์โกงข้าว

นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra, springnewstv.tv

             นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความ นางสาวยิ่งลักษณ์  ชินวัตร ติงการออกหนังสือ มหากาพย์โกงข้าว ของ นพ.วรงค์ ไม่มีผลทางคดี เป็นการพยายามชี้นำสังคม

             จากกรณีที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ ได้เปิดตัวหนังสือ มหากาพย์โกงข้าว โดยระบุว่าโครงการรับจำนำข้าวมีการโกงทุกขั้นตอน ซึ่งหนังสือเล่มดังกล่าวจะเป็นหลักฐานและเป็นคำตอบของปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมด ล่าสุด (3 กันยายน 2557) นายนรวิชญ์ หล้าแหล่ง ทนายความผู้รับมอบอำนาจจาก นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีโครงการรับจำนำข้าว ได้ออกมาเผยเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า หนังสือเล่มดังกล่าวไม่มีผลในทางคดีที่อัยการสูงสุดกำลังพิจารณาอยู่ แต่ถือเป็นความพยายามของ นพ.วรงค์ และพรรคประชาธิปัตย์ โดยนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ในการชี้นำสังคมว่าคดีนี้มีความผิดและมีการทุจริตแล้ว ทั้งที่คดีนี้กำลังอยู่ในระหว่างการตรวจสอบในชั้นอัยการสูงสุดและยังไม่ไปสู่ศาล

            โดยทนายความนางสาวยิ่งลักษณ์ กล่าวต่อว่า นายอภิสิทธิ์ และ นพ.วรงค์ เป็นผู้กล่าวหาและเป็นพยานในคดีนี้ จึงควรจะให้พนักงานอัยการพิจารณาคดีนี้ให้เสร็จสิ้น พร้อมมีความเห็นในทางคดีเสียก่อน หากมีหลักฐานใด ๆ ว่ามีการทุจริตก็ควรไปมอบให้ ป.ป.ช. หรืออัยการ ดีกว่ามาทำหนังสือกล่าวหาและชี้นำต่อสังคมให้เกิดความเข้าใจผิดแบบนี้

            นอกจากนี้ นายนรวิชญ์ ยังระบุด้วยว่า ขอวิงวอนต่อสังคมให้เข้าใจว่าเรื่องนี้ยังอยู่แค่ในขั้นตอนการตรวจสอบสำนวนและรายงาน ป.ป.ช. ของอัยการสูงสุด ว่ามีข้อไม่สมบูรณ์หรือไม่ คดียังไม่ได้สู่การพิจารณาคดีของศาล หากได้อ่านหนังสือดังกล่าวขอให้โปรดใช้วิจารณญาณว่าสมควรเชื่อถือหรือไม่ ทั้งนี้ตนเองมั่นใจว่าการทำงานของรัฐบาลยิ่งลักษณ์ มีเจตนาดีที่จะยกระดับคุณภาพชีวิตของชาวนาให้ดีขึ้น ไม่มีรัฐบาลใดที่จะออกนโยบายมาเพื่อทุจริต แต่หากมีปัญหาในขั้นตอนการปฏิบัติใด ก็ไปตรวจสอบได้ อนึ่งเมื่อตรวจสอบในหนังสือดังกล่าวแล้ว พบว่าเนื้อหาเป็นการเหมารวมและกล่าวหาทางการเมือง เชื่อว่าไม่มีผลต่อรูปคดีที่พนักงานอัยการพิจารณาอยู่แต่อย่างใด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายความยิ่งลักษณ์ ติง หนังสือโกงข้าว ชี้นำสังคม โพสต์เมื่อ 4 กันยายน 2557 เวลา 00:19:01 8,511 อ่าน
TOP