x close

ไฟไหม้โรงเรียนบ้านหินกองสามัคคี จ.อำนาจเจริญ วอดทั้งหลัง


ไฟไหม้โรงเรียนบ้านหินกองสามัคคี จ.อำนาจเจริญ วอดทั้งหลัง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลจาก ข่าวสด

           ไฟไหม้โรงเรียนบ้านหินกองสามัคคี จ.อำนาจเจริญ วอดทั้งหลัง เทศบาลมาช่วยไม่ทัน เพราะไม่มีรถดับเพลิง อยู่ในระหว่างการจัดซื้อ

          วันนี้ (5 กันยายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลาประมาณ 23.00 น. ของวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้อาคารเรียนของโรงเรียนบ้านหินกองสามัคคี ต.โคกก่ง อ.ชานุมาน จ.อำนาจเจริญ โดยที่เกิดเหตุเป็นอาคารเรียนสองชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ ซึ่งใช้เป็นอาคารเรียนของนักเรียนระดับอนุบาลและชั้นประถมศึกษา 1-6 โดยเพลิงได้ลุกไหม้ทั้งหลัง เนื่องจากทางเทศบาลตำบลโคกก่งไม่มีรถดับเพลิงมาช่วยในการดับเพลิงไหม้ในครั้งนี้ เพราะอยู่ในระหว่างการจัดซื้อ จึงทำได้เพียงช่วยกันดับไฟในเบื้องต้นเท่านั้น



          ทั้งนี้ นายแสงมณี ติณะรัตน์ อายุ 45 ปี นายกเทศบาลตำบลโคกก่ง เล่าว่า เมื่อช่วงเวลาประมาณ 20.00 น. ได้เกิดฝนตกติดต่อกันหลายชั่วโมง ทำให้ไฟฟ้าภายในหมู่บ้านดับลง จนเมื่อเวลา 23.00 น. ไฟฟ้าก็ใช้การได้ปกติ ต่อมาชาวบ้านได้โทรศัพท์มาแจ้งตนว่า อาคารเรียนของโรงเรียนหินกองสามัคคี อายุกว่า 30 ปี ได้เกิดเพลิงลุกไหม้จากชั้นบนก่อนที่เพลิงจะโหมลุกไหม้ไปทั่วอาคารอย่างรวดเร็ว มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

          อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่คาดว่าการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร เพราะอาคารหลังดังกล่าวเป็นอาคารเก่า ซึ่งได้ประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้อีกครั้งแล้ว 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไฟไหม้โรงเรียนบ้านหินกองสามัคคี จ.อำนาจเจริญ วอดทั้งหลัง โพสต์เมื่อ 5 กันยายน 2557 เวลา 14:03:43 4,303 อ่าน
TOP