x close

หลวงพ่อพิมพ์ วัดเวฬุวัน ประกาศละสังขารล่วงหน้า วันที่ 9 เดือน 9

หลวงพ่อพิมพ์ วัดเวฬุวัน ประกาศละสังขารล่วงหน้า วันที่ 9 เดือน 9
หลวงพ่อพิมพ์ วัดเวฬุวัน ประกาศละสังขารล่วงหน้า วันที่ 9 เดือน 9

หลวงพ่อพิมพ์ วัดเวฬุวัน ประกาศละสังขารล่วงหน้า วันที่ 9 เดือน 9

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร

          หลวงพ่อพิมพ์ เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน ประกาศละสังขารวันที่ 9 เดือน 9 เวลา 21.00 น. ยันไม่ใช่เป็นการฆ่าตัวตายแต่เป็นการละสังขารด้วยเจริญภาวนา ญาติโยมแห่ทำบุญ

          เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านว่า พระครูเวฬุวันจันทะรังสี หรือ หลวงพ่อพิมพ์ อายุ 65 ปี เจ้าอาวาสวัดเวฬุวัน หมู่ 4 บ้านท่าเริงรมย์ ต.ทุ่งพระ อ.คอนสาร จ.ชัยภูมิ ประกาศละสังขารล่วงหน้าในวันที่ 9 เดือน 9 เวลา 21.00 น. จึงเดินทางไปตรวจสอบ

          โดยที่วัดเวฬุวัน พบชาวบ้านนับพันคนส่วนใหญ่แต่งกายนุ่งขาวห่มขาว นั่งสงบนิ่งในกุฏิสงฆ์เจ้าอาวาสและบนศาลาการเปรียญขนาดใหญ่ 3 หลัง โดยมี หลวงพ่อพิมพ์ เจ้าอาวาส ทำพิธีสวดมนต์ให้พรแก่ชาวบ้านที่มีปัญหาชีวิตมาให้ช่วยขจัดปัดเป่า

          หลังจากเสร็จพิธีสวดเมตตาให้ชาวบ้านแล้ว หลวงพ่อพิมพ์ได้เปิดเผยถึงการประกาศละสังขารว่า ที่ผ่านมาได้ใช้ชีวิตในชาติหนึ่งอย่างสมบูรณ์แล้ว เมื่อเกิดมาตัวเปล่าต้องไปด้วยตัวเปล่าเช่นกัน ชีวิตไม่มีอะไรเป็นแก่นสาร ตนจึงประกาศให้ญาติโยมทราบว่าจะขอละสังขารไปสู่ปรภพ ในวันที่ 9 เดือน 9 เวลา 21.00 น. หมายถึงวันที่ 9 กันยายน 2557 ซึ่งตรงกับวันคล้ายวันเกิดของตน โดยเลือกละสังขารที่ใต้ต้นไม้ใหญ่ข้างกุฏิภายในวัด ด้วยวิธีเข้าไปนอนภาวนาในโลงที่เตรียมไว้

          ทั้งนี้ในช่วงวันที่ 9-10 กันยายน 2557 ห้ามไม่ให้ญาติโยมเข้าพบหลวงพ่อหรือเปิดโลงอย่างเด็ดขาด รอให้ถึงวันที่ 11 กันยายน 2557 จึงค่อยให้แพทย์และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องมาชันสูตรศพ ซึ่งการละสังขารครั้งนี้ ไม่ได้เป็นการทำอัตวินิบาตกรรมหรือฆ่าตัวตายแต่อย่างใด เป็นการละสังขารภายในโลงศพด้วยการเจริญภาวนาจนกระทั่งสิ้นลมหายใจ
         
          ขณะที่ทางด้านนายธนกร นวลมะรัง อายุ 56 ปี ส.อบต.ทุ่งพระและกรรมการวัดเวฬุวัน เปิดเผยว่า หลวงพ่อพิมพ์เป็นผู้ก่อตั้งวัดแห่งนี้เมื่อ 7 ปีที่แล้ว เป็นพระนักพัฒนาสายวิปัสสนากรรมฐาน ปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด อุปสมบทมานาน 20 กว่าพรรษา ก่อนจะสร้างวัดแห่งนี้ได้เดินธุดงค์ผ่านมาแล้วปักกลดในบริเวณป่าเนินเขานอกหมู่บ้าน ชาวบ้านเกิดแรงศรัทธาจึงนิมนต์ท่านให้จำพรรษาที่ดินบริเวณเชิงเขาจนสร้างวัดเป็นผลสำเร็จ

          ส่วนเรื่องที่หลวงพ่อประกาศละสังขารนั้น ท่านได้ประกาศล่วงหน้าหลายเดือนแล้ว พอชาวบ้านรู้ข่าวต่างแห่มาทำบุญจนแน่นวัดแทบทุกวัน ยิ่งใกล้ถึงวันที่ประกาศละสังขาร คือวันที่ 9 เดือน 9 เวลา 21.00 น. คนยิ่งเพิ่มเป็นทวีคูณ





 
คลิป เรื่องเล่าเช้านี้ ชาวบ้านฮือฮา หลวงพ่อพิมพ์ประกาศรู้วันละสังขารวันที่9เดือน9เวลา3ทุ่ม (9ก.ย.57) โพสต์โดยคุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลวงพ่อพิมพ์ วัดเวฬุวัน ประกาศละสังขารล่วงหน้า วันที่ 9 เดือน 9 อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2557 เวลา 11:03:47 118,799 อ่าน
TOP