x close

กปน. มอบรางวัลแข่งขันประหยัดน้ำโครงการปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ “Water Ranger” ปีที่ 3

กปน. มอบรางวัลแข่งขันประหยัดน้ำโครงการปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ

  “Water Ranger”  ปีที่ 3




การประปานครหลวง (กปน.)  ประกาศผล และมอบรางวัล กิจกรรมส่งเสริมการประหยัดน้ำในสถาบันการศึกษา “โครงการปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ Water Ranger  ปีที่ 3”  ภายใต้แนวคิด  ทรัพยากรน้ำมีวันหมด    ใช้ทุกหยดอย่างรู้คุณค่าโดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจาก กปน.พิจารณาผลการประหยัดน้ำจากสถาบันการศึกษาทั้ง 18 แห่ง ในพื้นที่บริการทั้ง 3 จังหวัด คือ กรุงเทพฯ นนทบุรี และสมุทรปราการ



           

           นายธนศักดิ์ วัฒนฐานะ ผู้ว่าการการประปานครหลวง กล่าวว่า กิจกรรมส่งเสริมการประหยัดน้ำในสถาบันการศึกษา      “ โครงการปฏิบัติการพิทักษ์น้ำWater Ranger  ปีที่ 3 ”  ภายใต้แนวคิด  ทรัพยากรน้ำมีวันหมด     ใช้ทุกหยดอย่างรู้คุณค่า  ดำเนินกิจกรรมเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้าย คือ การพิจารณาตัดสินผลรางวัล โดยคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจากการประปานครหลวง โดยที่ผ่านมา กปน. ได้จัดวิทยากร และทีมงานไปบรรยายเพื่อให้ความรู้และสอดแทรกวิธีการใช้น้ำอย่างรู้คุณค่า   พร้อมทั้ง เกม  และกิจกรรมต่าง  ๆ เพื่อสร้างกระบวนการเรียนรู้ท่ามกลางความสนุกสนาน และสามารถนำความรู้ไปประยุกต์ใช้ในการคิดค้นวิธีลดปริมาณการใช้น้ำที่สิ้นเปลือง  จากนั้น โรงเรียนที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้ง 18   แห่ง ได้นำส่งแผนงานการประหยัดน้ำอย่างรู้คุณค่าภายในโรงเรียน   และนำเสนอผลงานจากแผนงานที่ได้นำไปปฏิบัติจริง ให้แก่คณะกรรมการพิจารณาคัดเลือกผลงาน โดยมีเกณฑ์ในการพิจารณา คือ 

 1. ตัดสินจากแผนวิธีลดปริมาณการใช้น้ำที่สิ้นเปลืองในโรงเรียนที่ ซึ่งนักเรียนนำเสนอผลงานในวันที่ 29 สิงหาคม (คิดเป็น 60 เปอร์เซนต์)     

 2. พิจารณาจากค่าน้ำ เดือนกรกฏาคม ของปี 2556 และ เดือน กรกฏาคม ปี 2557 นำมาเปรียบเทียบว่า ลดลงเท่าไหร่  (คิดเป็น 40 เปอร์เซนต์)





แผนงานการประหยัดน้ำอย่างรู้คุณค่
าที่โดนใจคณะกรรมการ คะแนนเป็นเอกฉันท์ ได้แก่ 

 รางวัลชนะเลิศ ทุนการศึกษา 10,000 บาท พร้อมโล่เกียรติยศ

  ได้แก่ โรงเรียนเทพศิรินทร์ ร่มเกล้า

 รางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1  ทุนการศึกษา 7,000 บาท

 ได้แก่ โรงเรียนลาซาล

 รางวัลรองชนะเลิศ อันดับ 2 ทุนการศึกษา 5,000 บาท

 ได้แก่ โรงเรียนรัตนโกสินทร์ สมโภช

 รางวัล ชมเชย  2 รางวัล ทุนการศึกษา 3,000 บาท / โรงเรียน

 ได้แก่ โรงเรียนมัธยมวัดธาตุทอง และ โรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาน้อมเกล้า



 


ทั้งนี้   กปน. เชื่อโครงการดังกล่าว ฯ จะเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างความรู้ความเข้าใจ พร้อมปลูกฝังนิสัยประหยัดน้ำและหวงแหนทรัพยากรน้ำ  ตลอดจนนำความรู้ที่ได้รับ ขยายผลจากโรงเรียนไปยังครอบครัวและชุมชนต่อไป

********************

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กปน. มอบรางวัลแข่งขันประหยัดน้ำโครงการปฏิบัติการพิทักษ์น้ำ “Water Ranger” ปีที่ 3 อัปเดตล่าสุด 9 กันยายน 2557 เวลา 16:26:20 2,087 อ่าน
TOP