x close

อำนาจ เกษตรพัฒนา ป้องกันแชมป์โลก IBF ได้อย่างหวุดหวิด


อำนาจ เกษตรพัฒนา ป้องกันแชมป์โลก IBF ได้อย่างหวุดหวิด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก prathom rojwanachai สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

           อำนาจ เกษตรพัฒนา ล่าสุด ป้องกันแชมป์โลก IBF สำเร็จ หลังขึ้นชกชนะ แม็ควิลเลียส์ อาร์โรโย นักชกจากเปอร์โตริโก ไปด้วยคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์
                
           เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อำนาจ เกษตรพัฒนา อายุ 34 ปี นักมวยแชมป์โลกรุ่นฟลายเวต (112 ปอนด์) ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) สามารถป้องกันแชมป์โลกสหพันธ์มวยนานาชาติ IBF รุ่นฟลายเวต 112 ปอนด์ไฟต์บังคับไว้ได้อย่างหวุดหวิด หลังขึ้นชกชนะ แม็ควิลเลียส์ อาร์โรโย นักชกจากเปอร์โตริโก ไปด้วยคะแนนแบบไม่เป็นเอกฉันท์ 115-114, 113-114 และ 114-113 คะแนน

          ทั้งนี้ นายพัลลภ ศรีไพรวัลย์ ผู้จัดการส่วนตัวของอำนาจ บอกว่า แฟนมวยชาวไทยที่ชมการชกในเวที  ตลอดจนการถ่ายทอดสดทั่วประเทศ น่าจะมองเห็นเหมือนกันว่า อำนาจนั้นน่าจะชนะอย่างใสสะอาดขาดลอย แม้จะโดนต่อยน็อกดาวน์ (ถูกนับ 8) เพียงแค่ครั้งเดียวในยก 6 แต่การชกที่เหลือนั้น อำนาจสามารถควบคุมการชกไว้ได้ทั้งหมด จนสามารถป้องกันแชมป์ไว้ได้อย่างหวุดหวิด อย่างไรก็ตาม คะแนนจากกรรมการต่างชาติทั้ง 3 ท่าน กลับเป็นไปอย่างสูสี  

          ด้าน อาร์โรโย ผู้ท้าชิง เปิดใจว่า ยอมรับในการตัดสินของกรรมการ แม้ตนจะพ่ายแพ้ไปอย่างสูสี แต่อยากจะแย้งกรรมการว่า อำนาจนั้นชกตุกติกหลายครั้ง ทั้งกอดรัดถ่วงเวลา กรรมการน่าจะตัดคะแนนอำนาจด้วยซ้ำ สำหรับตนหากมีโอกาส ก็อยากจะต่อยอีกครั้งเป็นการแก้มือ

          ส่วน อำนาจ เกษตรพัฒนา บอกว่า ยอมรับว่าตนนั้นเกร็งไปหน่อยในไฟต์นี้ และเน้นแต่การบล็อกหมัด จึงทำให้ออกหมัดได้ไม่เป็นธรรมชาติเท่าที่ควร ช่วงที่ตนพลาดถูกหมัดจนร่วงลงไปนั้นก็พยายามตั้งสติ เมื่อลุกขึ้นมาได้จึงพยายามเร่งจะเอาคืน ทั้งนี้ตนได้พยายามอย่างเต็มที่แล้ว และต้องขอโทษแฟนมวยชาวไทยด้วยหากไม่พอใจ






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
,




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อำนาจ เกษตรพัฒนา ป้องกันแชมป์โลก IBF ได้อย่างหวุดหวิด โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2557 เวลา 16:10:01 8,433 อ่าน
TOP