x close

โด่ง อรรถชัย ซัด สมยศ จับ 5 แพะชุดดำ ป่วนปี 53


โด่ง อรรถชัย ซัด สมชัย จับ 5 แพะชุดดำ ป่วนปี 53
โด่ง อรรถชัย ซัด สมยศ จับ 5 แพะชุดดำ ป่วนปี 53

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก อรรถชัย อนันตเมฆ

           โด่ง อรรถชัย ซัด สมยศ จับ 5 แพะชุดดำ ป่วนปี 53 ชี้ต้องการบิดเบือนข้อเท็จจริง ระบุการขว้างระเบิด M79 เป็นไปไม่ได้

           วันนี้ (14 กันยายน 2557) นายอรรถชัย อนันตเมฆ อดีตดาราแกนนำเสื้อแดง ได้โพสต์ข้อความตำหนิการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจและทหาร โดยเฉพาะ พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. ในการจับคนร้าย ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในการสังหา พล.อ.ร่มเกล้า ธุวธรรม รองเสธ.พล ร.21 รอ. กับพวกระหว่างปฏิบัติหน้าที่บริเวณสี่แยกคอกวัว เมื่อวันที่ 10 เมษายน  2553 ว่า เป็นการจับแพะเพื่อสร้างสถานการณ์

           ดังข้อความต่อไปนี้

           "ระเบิดขว้างหายไปไหน ...เห็นการทำแผนเมื่อวาน (13 กันยายน 2557) ก็งง ...10 เมษา 2553 มียิง M79 ด้วยเหรอ  ผู้ชำนาญอาวุธรู้ดีว่าใช้ 79 ในพื้นที่แบบนั้นได้ ต้องขั้นเทพการยิงวิถีโค้งข้ามรถสายพานลำเรียงไปตกข้างหลังพอดิบพอดี ไม่ใช่ง่าย ๆ ต้องยิงชี้เป้าอย่างน้อย 1 ครั้ง เพื่อปรับระยะนัดที่หวังผลและเพียงชี้เป้านัดเดียว ทหารทั้งหมดก็จะรู้ตัวไม่มีใครนั่งอยู่ให้ยิงแน่

           M79 เหมาะสำหรับการรบในสมรภูมิเปิด ที่ยิงหวังผลเปิดพื้นที่ ระบุเป้าหมายเป็นบริเวณกว้าง ๆ และไม่ใช่ ในถนนแคบ ๆ ที่อาจเกิดความผิดพลาดได้ง่าย M79 อาวุธ วิถีโค้ง ต้องคำนวนโปรเจคไตล์ ไม่ใช่อาวุธ ที่ใช้ง่าย ๆ แบบสมยศบอก

           แต่ในทางตรงกันข้าม M79 ใช้สะดวกมากเมื่อใช้สำหรับ "ใส่ความเพะ" เพราะวิถีโค้งและยิงได้จากระยะไกล ทำให้ยากพิสูจน์ค้านเพราะมันยิงมาจากไหนก็ได้ จุดไหนก็ได้ ที่อยากจะอ้าง และข้อเท็จจริง จากการตรวจสอบเก็บหลักฐาน รวมไปถึงการชันสูตรศพผู้ตาย ในกรณี 10 เมษาที่แยกคอกวัว เรื่อง M79 มีเพียงข่าวลือและคำสัมภาษณ์ที่เกิดจากการคาดเดาไม่มีหลักฐานชี้ชัด ตรงกันข้ามกลับมีหลักฐานหลายชิ้นที่ระบุถึงระเบิดขว้าง

           แม้แต่ในรายงานของคณะกรรมการอิสระเพื่อตรวจสอบและค้นหาความจริง (คอป.) ที่มีนายคณิต ณ นคร เป็นประธาน ก็ระบุว่าเหตุการณ์เสียชีวิตของกลุ่มทหาร และ พ.อ. ร่มเกล้า ธุวธรรม เกิดจากการปาระเบิด

           นอกจากนี้ ยังมีหลักฐานสำคัญ คือกระเดื่องระเบิดถึง 2 ชิ้น ซึ่ง คณะกรรมการ ดังกล่าวได้มอบให้เจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้องไปแล้ว

           การทำแผนเมื่อวาน จากจุดที่ผู้ต้องกหาทำการ ไม่มีทางที่พวกเขาจะขว้างระเบิดมือถึง จุดเกิดเหตุอีกทั้ง ที่ระบุว่า ผู้ต้องหายิง M79 จนเกิดเกตุระเบิด ในเต็นท์ของวลิต ฟังแล้วก็สายหน้า เพราะมันมโนเกินเหตุหลักฐานในที่เกิดเหตุ คือหลุมระเบิด ในเต้นท์ ของวลิต มันหมายความว่า M79 ถูกยิงทะลุหลังคาเต้นท์และตกไประเบิดเป็นหลุม ภายในเต็นท์

           อยากให้ สมยศ สาธิตหน่อยว่ามันทำได้อย่างไร ....??? เมื่อหลังคาเต้นท์ทำด้วยไนลอนที่มีความเหนียว ไม่ใช่ กระดาษหนังสือพิมพ์

           เรื่องที่เจ้าหน้าที่ สันนิษฐานก็คือ "มีคนทอย ระเบิดมือเข้าไปในเต็นท์" ที่เขาทราบดีว่า คนที่อยู่ในนั้นคือใคร

           หากสันนิษฐานนี้เป็นจริง คนที่ทำก็ต้องเป็นคนที่ปะปนอยู่ในหมู่ทหารและแน่นอน ต้องแต่งเครื่องแบบ ชุดลายพรางแบบเดียวกันกับพวกคุณ ไม่อย่างนั้น คงเข้าไปไม่ได้ นั่นก็คือ .....ทหารเท่านั้นที่ทำการนี้

           นี่คือสิ่งที่พวกคุณต้องการจะบิดเบือน ...!!!"









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โด่ง อรรถชัย ซัด สมยศ จับ 5 แพะชุดดำ ป่วนปี 53 อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2557 เวลา 16:26:16 27,225 อ่าน
TOP