x close

คสช. กำชับห้ามรายชื่อ สปช. จังหวัด รั่วไหล




คสช. กำชับห้ามรายชื่อ สปช. จังหวัด รั่วไหล

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก นายภุชงค์ นุตราวงศ์

          กกต. เผย คสช. กำชับไม่ให้ความลับในการคัดเลือกรายชื่อ สปช. จังหวัด รั่วไหล หวั่นเกิดความวุ่นวาย ย้ำเมื่อคัดเลือกรายชื่อได้ให้เร่งนำส่งที่สำนักงาน กกต. 

          วันนี้ (14 กันยายน 2557) นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กล่าวถึงความคืบหน้าของการประชุมคณะกรรมการสรรหาสมาชิกสภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) ว่า ในวันที่ 15 กันยายนนี้ เวลา 09.00 น. คณะกรรมการสรรหาทั้งหมด ยกเว้นคณะกรรมการสรรหาด้านการเมือง จะมีการประชุมอีกครั้งหนึ่ง เพื่อวางแนวทางในการคัดเลือก สปช. แต่ละด้าน แต่คงจะไม่สามารถพิจารณาเพื่อคัดเลือกรายชื่อ 50 คนได้ เพราะหลายด้านมีผู้ได้รับการเสนอชื่อจำนวนมาก คาดว่าน่าจะมีการประชุม 2-3 ครั้ง จึงจะคัดเลือก 50 รายชื่อ เสนอต่อคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ ภายในกำหนดเวลาวันที่ 22 กันยายนนี้

          ส่วนคณะกรรมการสรรหาประจำจังหวัดขณะนี้มีข้อมูลเรียบร้อยแล้ว เหลือแค่รอการประชุมเพื่อคัดเลือกรายชื่อที่จะเสนอต่อ คสช. จำนวนจังหวัดละ 5 คน ซึ่งก็คาดว่าจะมีการประชุมในวันที่ 15 กันยายนนี้ เช่นกัน

          ทั้งนี้ คสช.ได้สั่งกำชับห้ามความลับในการคัดเลือกรายชื่อรั่วไหล หวั่นจะทำให้เกิดความวุ่นวายขึ้น และทางสำนักงาน กกต. ก็ได้เน้นย้ำไปยังผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด ซึ่งเป็นเลขานุการคณะกรรมการสรรหาประจำจังหวัด ให้คณะกรรมการสรรหาระมัดระวังมากที่สุด และเมื่อคัดเลือกรายชื่อแล้วก็ต้องให้ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดถือหนังสือรายชื่อมาส่งที่สำนักงาน กกต. เพื่อให้เป็นความลับ ซึ่งสำนักงาน กกต. จะยังไม่เปิดหนังสือดังกล่าวรวมทั้งรายชื่อของคณะกรรมการสรรหาทั้งหมด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. กำชับห้ามรายชื่อ สปช. จังหวัด รั่วไหล อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2557 เวลา 11:48:00 3,744 อ่าน
TOP