x close

สมยศ โอนคดี 5 ชายชุดดำให้ DSI สอบ ย้ำหลักฐานชัด

สมยศ โอนคดี 5 ชุดดำให้ DSI สอบ ย้ำหลักฐานชัด
สมยศ โอนคดี 5 ชายชุดดำให้ DSI สอบ ย้ำหลักฐานชัด

สมยศโอนคดี 5 ชายชุดดำให้DSIสอบเร่งล่าอีก2ย้ำหลักฐานชัด (ไอเอ็นเอ็น)
 
          รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เผย โอนคดี 5 ชายชุดดำให้ DSI สอบ เร่งล่าอีก 2 ย้ำหลักฐานชัด รอ กริชสุดา คุณะแสน ชี้แจงหลักฐานการโอนเงิน

          วันที่ 15 กันยายน 2557 พล.ต.อ. สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบ.ตร. เปิดเผยถึงความคืบหน้าการจับกุมผู้ต้องหา "ชายชุดดำ" 5 ราย ที่ก่อเหตุป่วนในการชุมนุมทางการเมือง เมื่อปี 2553 ว่า สำหรับการสืบสวนสอบสวนอยู่ในความรับผิดชองของกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) แล้ว เพื่อติดตามผู้ต้องหาอีก 2 รายที่กำลังหลบหนีแต่ด้านการดำเนินคดี ข้อหาครอบครองอาวุธสงครามนั้น ก็ต้องให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีต่อไป

          ด้านกรณีที่ นายถาวร เสนเนียม อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ออกมายืนยันว่า ชายชุดดำมีอยู่จริง โดยมี 4 คน ที่ติดต่อ และบอกเล่าข้อเท็จจริงว่ามีใครบ้างอยู่เบื้องหลังนั้น ไม่ทราบว่าเป็นจริงแค่ไหน ซึ่งเป็นหน้าที่ของนายถาวร ที่จะนำหลักฐานพยานมายืนยันกับประชาชนเอง โดนแนวทางในการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ขึ้นอยู่กับหลักฐานพยานมากกว่า จะไม่เอาความคิดเห็น หรือข้อมูลของบุคคลใด มาเป็นองค์ประกอบทางคดีแน่นอน

          ซึ่งการติดตามคนร้ายอีก 2 รายนั้น เจ้าหน้าที่ก็เร่งสืบสวนจับกุม แต่ไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลได้ ด้านคดีทางการเมืองเมื่อปี 53 นั้น ก็เร่งทยอยคลี่คลายตามพยานหลักฐาน สำหรับการตรวจสอบหลักฐานการโอนเงิน ของ น.ส.กริชสุดา คุณะแสน หรือ เปิ้ล สหายสุดซอย ให้กับผู้ต้องหาทั้ง 5 รายนั้น ยังไม่ยืนยันว่าเป็นเงินค่าอะไรและไม่ได้ปรักปรำว่าเป็นเงินค่าจ้าง ซึ่งต้องรอ น.ส.กริชสุดา เข้ามาชี้แจงถึงรายละเอียดเอง ด้านการติดต่อกับ น.ส.กริชสุดา ก็คงจะไม่มีการติดต่อ

          โดย พล.ต.อ.สมยศ ยังกล่าวอีกว่า ส่วนตัวแล้วจากกรณีดังกล่าวไม่ได้รู้สึกกดดันกับการทำงาน เพราะการดำเนินการอยู่บนพื้นฐานของความยุติธรรมทุกขั้นตอน ย้ำเจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พนักงานสอบสวนทำงานด้วยความโปร่งใส ไม่เข้าข้างฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมยศ โอนคดี 5 ชายชุดดำให้ DSI สอบ ย้ำหลักฐานชัด อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2557 เวลา 21:14:53 7,319 อ่าน
TOP