x close

ย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 2557 พร้อมบิ๊กข้าราชการมหาดไทย


พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา
พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา สั่ง ย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 2557

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สปริงนิวส์

            พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา สั่งปรับโผข้าราชการกระทรวงมหาดไทย เล็ง ย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 2557-พ่อสะใภ้ ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ นั่งผู้ว่าฯ นครสวรรค์

            เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2557 พล.อ. อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ได้เข้าทำงานที่กระทรวงวันแรก พร้อมร่วมประชุมกับ นายสุธี มากบุญ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย และคณะที่ปรึกษา ซึ่ง พล.อ. อนุพงษ์ ได้ตัดสินใจนำบัญชีรายชื่อแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการบรรจุเป็นวาระการประชุมคณะรัฐมนตรีในวันนี้ด้วย (16 กันยายน)

            ทั้งนี้มีรายงานย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 2557 ที่น่าสนใจ คือ พล.อ. อนุพงษ์ ได้ตัดสินใจย้าย นายพีระศักดิ์ หินเมืองเก่า อธิบดีกรมที่ดิน ซึ่งเพิ่งได้เป็นอธิบดีกรมที่เดินเมื่อวันที่ 28 มิถุนายน ที่ผ่านมา ไปเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง แล้วโยก นายศิริพงษ์ ห่านตระกูล รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่ถูกสั่งย้ายจากอธิบดีกรมการปกครอง เมื่อช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เป็นอธิบดีกรมที่ดินแทน
 
          ส่วนตำแหน่งอธิบดีการพัฒนาชุมชน ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่า นายขวัญชัย วงศ์นิติกร อาจจะถูกโยกออกจากตำแหน่ง เพราะถูกมองว่ามีความสนิทสนมกับแกนนำพรรคเพื่อไทย เช่น นางเยาวภา วงศ์สวัสดิ์ แต่ล่าสุดมีข่าวระบุว่า พล.อ. อนุพงษ์ เห็นควรให้นายขวัญชัยอยู่ในตำแหน่งเดิม แต่จะย้าย นายไมตรี อิททุสุต ผู้ว่าฯ จ.ภูเก็ต มานั่งเป็นรองปลัดกระทรวงมหาดไทย มาแทนที่ นายประภาศ บุญยินดี รองปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่จะเกษียณอายุ ในวันที่ 30 กันยายนนี้

            สำหรับตำแหน่ง ย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 2557 ที่น่าสนใจอื่น ๆ คือ ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ซึ่งนายวิทยา ผิวผ่อง ผู้ว่าฯ จะเกษียณอายุนั้น จะมีการโยก นายธนาคาร จงติจะ ผู้ว่าฯ จ.ลพบุรี หรือ นายปวิน ชำนิประศาสน์ ผู้ว่าฯ จ.อ่างทอง คนใดคนหนึ่งมาแทนที่ ส่วนที่ จ.นครสวรรค์ ที่นายชัยโรจน์ มีแดง ผู้ว่าฯ จะเกษียณ ก็จะมีการโยกเอา นายจักริน เปลี่ยนวงษ์ ผู้ว่าฯ จ.สุโขทัย ซึ่งลูกสาวเป็นสะใภ้ของ พล.อ. ดาว์พงษ์ รัตนสุวรรณ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติฯ แกนนำ คสช. เพื่อนสนิทของ พล.อ. อนุพงษ์ มาเป็นนั่งตำแหน่งแทน

            นอกจากนี้ในภาคอีสาน ก็มีการปรับย้ายที่น่าสนใจเช่นกัน อาทิ นายชยพล กิติศักดิ์ ผู้ว่าฯ จ.หนองบัวลำภู โยกมาเป็นผู้ว่าฯ จ.อุดรธานี ส่วนนายสมศักดิ์ ขำทวีพรหม อดีตผู้ว่าฯ จ.ร้อยเอ็ด ที่ก่อนหน้านี้โดน คสช. ย้ายเป็นผู้ตรวจการกระทรวงมหาดไทยนั้น ถูกย้ายกลับไปเป็นผู้ว่าฯ จ. ร้อยเอ็ด เช่นเดิม

            ส่วนภาคกลาง ที่ จ.กาญจนบุรี ก็จะให้นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าฯ จ.อุทัยธานี มานั่งแทน ขณะที่ จ.นครปฐม จะให้นายชาติชาย อุทัยพันธ์ รักษาการผู้ว่าฯ จ.ชุมพร มานั่งแทน สำหรับ จ.นนทบุรี เตรียมโยกเอา นายสุรชัย ขันอาสา ผู้ว่าฯ จ.พิจิตร มาเป็นผู้ว่าฯ จ.นนทบุรี แทน ส่วนภาคใต้ นายฉัตรป้อง ฉัตรภูมิ ผู้ว่าฯ จ.สุราษฎร์ธานี จะถูกโยกออกไปอยู่จังหวัดใดจังหวัดหนึ่ง เพื่อเปิดทางให้ นายสมศักดิ์ จังตระกูล รักษาการผู้ว่าฯ จ.ร้อยเอ็ด มาเป็นแทน รวมเบ็ดเสร็จจะมีบัญชีรายชื่อเข้า ครม. ประมาณร่วม 30 กว่าตำแหน่ง

            อย่างไรก็ดี พล.อ. อนุพงษ์ จะนำรายชื่อแต่งตั้งข้าราชการการเมืองเข้าสู่การพิจารณาของที่ประชุม ครม. ด้วย ดังนี้..

            พล.ต.ต. ธารา ปุณศรี อดีตรองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นเลขานุการ มท.1
            นายอนุชา โมกขะเวศ อดีตอธิบดีกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นที่ปรึกษา มท.1
            นายจาดุร อภิชาตบุตร อดีตหัวหน้าผู้ตรวจราชการกระทรวงมหาดไทย เป็นที่ปรึกษา มท.2 (สุธี มากบุญ)
            นายศิวะ แสงมณี อดีตอธิบดีกรมการปกครอง เป็นที่ปรึกษา มท.2 (สุธี มากบุญ)
            นายประชา เตรัตน์ อดีตผู้ว่าฯ จ.ชลบุรี เป็นคณะทำงานส่วนตัวหรือทีมงานหน้าห้อง มท.1
            นายเริงศักดิ์ มหาวินิจฉัยมนตรี อดีตผู้ว่าฯ จ.ฉะเชิงเทรา เป็นคณะทำงานส่วนตัวหรือทีมงานหน้าห้อง มท.1



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ย้ายผู้ว่าราชการจังหวัด 2557 พร้อมบิ๊กข้าราชการมหาดไทย อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2557 เวลา 14:26:35 26,077 อ่าน
TOP