x close

ไร้ข้อสรุป บอร์ด กสท. เผยถกช่อง 3 ยังติดปัญหาเรื่องการเยียวยา


ไร้ข้อสรุป บอร์ด กสท. เผยถกช่อง 3 ยังติดปัญหาเรื่องการเยียวยา
ไร้ข้อสรุป บอร์ด กสท. เผยถกช่อง 3 ยังติดปัญหาเรื่องการเยียวยา


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          บอร์ด กสท. เผยผลถกช่อง 3 นานกว่า 2 ชั่วโมงยังไร้ข้อสรุป เหตุติดปัญหาเรื่องการเยียวยาค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นทั้งหมด คาดหากไม่มีข้อยุติภายในวันที่ 18 กันยายนนี้ ช่อง 3 จอดำแน่

          วันที่ 16 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้บริหารช่อง 3 ได้เดินทางมาเข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) เรื่องแนวทางการออกอากาศคู่ขนาน โดย พ.อ.ดร. นที ศุกลรัตน์ ประธาน กสท. เปิดเผยผลการหารือว่า หลังใช้เวลาหารือนานกว่า  2 ชั่วโมง ก็ยังไม่ได้ข้อสรุป เพื่อหาวัตถุประสงค์เดียวกันแนวทางแก้ไขปัญหาและช่วยเหลือประชาชน ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียดใด ๆ ทั้งสิ้น

ไร้ข้อสรุป บอร์ด กสท. เผยถกช่อง 3 ยังติดปัญหาเรื่องการเยียวยา

          ด้าน พล.ท. พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการ กสท. เผยว่า จะมีการนำข้อเสนอที่ได้รับฟังในวันนี้ ไปเข้าสู่การพิจารณาของบอร์ด กสทช. ในวันที่ 17 กันยายน 2557 และอยากขอให้ทุกฝ่ายมั่นใจว่า กสท. และช่อง 3 จะทำทุกทางเพื่อช่วยเหลือและไม่ให้ประชาชนต้องเสียผลประโยชน์อย่างแน่นอน

ไร้ข้อสรุป บอร์ด กสท. เผยถกช่อง 3 ยังติดปัญหาเรื่องการเยียวยา

          ขณะที่ นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสท. กล่าวว่า ช่อง 3 ยินดีออกอากาศคู่ขนานในช่อง 33 เอชดี แต่ภายใต้เงื่อนไขที่ว่า กสท. ต้องยินยอมตามข้อเสนอที่ช่อง 3 ยื่นเสนอมาทั้งหมด ซึ่งส่วนใหญ่คือเรื่องค่าใช้จ่ายที่เกิดขึ้นจากการออกอากาศคู่ขนาน โดย กสท. มองว่าเป็นการเรียกร้องที่มากเกินไป จึงต้องประชุมบอร์ดในวันที่ 18 กันยายนนี้ เพื่อหาข้อสรุปให้ได้ทันวันที่ 28 กันยายน ซึ่งเป็นวันที่สิ้นสุดระยะเวลา 15 วัน ที่โครงข่ายดาวเทียมและเคเบิลทีวีจะต้องยุติการออกอากาศช่อง 3

          อย่างไรก็ดี หากสุดท้ายแล้วยังไม่สามารถหาข้อยุติได้ทันในวันที่ 18 กันยายนนี้ ก็จำต้องปล่อยให้ช่อง 3 จอดำ

          สำหรับผู้บริหารช่อง 3 ที่เข้าร่วมประชุมครั้งนี้ ประกอบด้วย นายประสาร มาลีนนท์ รองประธานกรรมการบริหาร, นายประวิทย์ มาลีนนท์ กรรมการบริหารและผู้อำนวยการอาวุโส สายธุรกิจโทรทัศน์, นายฉัตรชัย เทียมทอง ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน และนายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท บางกอกเอ็นเตอร์เทนเม้นต์ จำกัด (ช่อง 3)

          ขณะที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) มีผู้เข้าร่วมหารือ 4 คน จากทั้งหมด 5 คน คือ พ.อ.ดร. นที ศุกลรัตน์ ประธาน กสท., พล.ท. พีระพงษ์ มานะกิจ กรรมการ กสท., นางสาวสุภิญญา กลางณรงค์ กรรมการ กสท. และนายธวัชชัย จิตรภาษ์นันท์ กรรมการ กสท. ส่วน พ.ต.อ. ทวีศักดิ์ งามสง่า ไม่ได้เข้าร่วม เนื่องจากติดภารกิจ


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไร้ข้อสรุป บอร์ด กสท. เผยถกช่อง 3 ยังติดปัญหาเรื่องการเยียวยา อัปเดตล่าสุด 23 กันยายน 2557 เวลา 21:28:57 3,550 อ่าน
TOP