x close

สอบ 6 แรงงานต่างด้าว ต้องสงสัยฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษ





แถลงการณ์จากครอบครัว 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษ ถูกฆ่าบนเกาะเต่า

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดยคุณ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

          สอบ 6 แรงงานต่างด้าว ต้องสงสัยฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษ เผยบุกค้นห้องพัก 9 ห้อง พบผู้ต้องสงสัย 6 คน ก่อนนำมาสอบสวนและเก็บดีเอ็นเอ


           วันนี้ (17 กันยายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ช่อง 3 นำเสนอข่าวความคืบหน้าการจับกุมตัวคนร้ายที่ฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษบนเกาะเต่า อ.เกาะพะงัน จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อคืนวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา โดยรายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ประมาณ 30 นาย ได้ออกเดินเท้าเพื่อจำลองเหตุการณ์การเดินทางของนายเดวิด วิลเลียม และฮันนาห์ วิเทอริดจ์ เหยื่อที่ถูกคนร้ายฆ่าตาย ตั้งแต่จุดปากทางเข้าสถานบันเทิง เอ.ซี.บาร์ ไปตามเส้นทางก่อนถึงชายหาด เป็นระยะทางกว่า 200 เมตร

          ทั้งนี้จากการตรวจสอบพบว่า โรงแรมโอเชี่ยนวิว บังกะโล ซึ่งเป็นที่พักของผู้ตายนั้น อยู่ห่างจากจุดเกิดเหตุประมาณ 100 เมตร ทางเจ้าหน้าที่ได้ตะโกนทดสอบร้องขอความช่วยเหลือ แต่ก็ไม่สามารถได้ยินเสียง เพราะเป็นจุดอับ

          นอกจากนี้ จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดที่อยู่ใกล้สถานบันเทิง เอ.ซี.บาร์ พบชายต้องสงสัย 1 คน ลักษณะรูปพรรณเป็นชาวเอเชีย สูงประมาณ 160-170 เซนติเมตร ไม่ทราบสีผิว เนื่องจากเป็นภาพขาวดำ นุ่งกางเกงขาสั้น ไม่สวมเสื้อ เดินวนเวียนไปมาหลายรอบในที่เกิดเหตุ อีกทั้งยังพบว่าชายคนดังกล่าวเดินทางไปยังเส้นทางเดียวกับผู้ตายทางชายหาดด้วย ก่อนที่จะผ่านไปประมาณ 45-50 นาที ชายคนดังกล่าวก็วิ่งออกมาด้วยท่าทีมีพิรุธ

         อย่างไรก็ดี พ.ต.อ. ประชุม เรืองทอง ผกก.สภ.เกาะพะงัน ระบุว่า ได้นำกำลังกว่า 100 นาย แบ่งออกเป็น 4 ชุด เข้าตรวจค้นที่ห้องพักคนงานชาวพม่าทั้งหมด 9 ห้อง ซึ่งห่างจากจุดเกิดเหตุ 300 เมตร พบโทรศัพท์ไอโฟน 4S หน้าจอแตก 2 เครื่อง พบกางเกงยีนส์เปื้อนเลือด 1 ตัว จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน พร้อมควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 6 คนไปสอบปากคำพร้อมให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเก็บดีเอ็นเอ ซึ่งในจำนวนนี้มี 3 คนที่น่าจับตามองเป็นพิเศษ

          ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า จากการจำลองเหตุการณ์และตรวจชันสูตรศพ เชื่อว่าก่อนถูกทำร้ายร่างกายทั้งคู่อาจพลอดรักกันอยู่บนหาดทราย ส่วนคนร้ายก็เข้ามาทุบท้ายทอยผู้ชายจนแน่นิ่ง แต่ไม่ได้เสียชีวิตในทันที หลังจากนั้นก็ลากผู้หญิงไปบริเวณโขดหินห่างจากจุดแรกประมาณ 15 เมตร ก่อนที่จะพยายามข่มขืน แต่ผู้หญิงขัดขืน จึงโดนคนร้ายทุบตีที่ใบหน้าหลายครั้งจนใบหน้าเละและเสียชีวิตดังกล่าว

         ส่วนทางด้าน พล.ต.ท. ปัญญา มาเม่น ผบช.ภาค 8 กล่าวว่า จากเดิมที่ได้ควบคุมตัวเพื่อนชายนายมิลเลอร์ไว้เพื่อสอบสวนเนื่องจากตรวจสอบ เบื้องต้นพบบาดแผลตามร่างกายนั้น ล่าสุดจากการตรวจร่างกายของแพทย์พบว่าเป็นบาดแผลเก่าที่เกิดขึ้นก่อนเกิดเหตุจึงได้ตัดประเด็นนี้ไป

        ขณะนี้การติดตามคนร้ายมุ่งไปที่บุคคลในพื้นที่ซึ่งส่วนใหญ่เป็นแรงงาน ต่างด้าวที่ทำงานบนเกาะเต่า เนื่องจากสืบสวนพบว่า มีคนงานบังกะโลแห่งหนึ่งเคยมีประวัติชิงทรัพย์นักท่องเที่ยวจึงสั่งควบคุม ตัวไว้สอบสวนและเก็บดีเอ็นเอเอาไว้แล้ว




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สอบ 6 แรงงานต่างด้าว ต้องสงสัยฆ่าโหด 2 นักท่องเที่ยวอังกฤษ อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:55:45 24,810 อ่าน
TOP