x close

สุกรี ลั่น ใส่ปี๊บคลุมหัวอีก บีบ รมว.สธ. ไขก๊อกอธิการบดี


คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหิดล ประท้วงอธิการ
11:47 เพื่อนอาจารย์ ศิษย์เก่า-ปัจจุบัน ทยอยมามอบดอกไม้ให้กำลังใจ คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหิดล ประท้วงอธิการ : ภาพจาก ทวิตเตอร์ @ArmUpdate



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           สุกรี เจริญสุข คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ลั่น นำปี๊บคลุมหัวเข้าประชุมสภามหาวิทยาลัยแน่ กดดัน นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน รมว.สาธารณสุข ไขก๊อกเก้าอี้อธิการบดี หยุดควบ 2 ตำแหน่ง

           จากกรณีที่ นายสุกรี เจริญสุข คณบดีวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้ใช้ปี๊บคลุมหัวเข้าร่วมประชุมสภาคณบดี เมื่อวันที่ 10 กันยายน 2557 เพื่อเรียกร้องให้ ศ.นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข (สธ.) เพียงตำแหน่งเดียว เพราะไม่เห็นด้วยกับการนั่งควบสองตำแหน่งนั้น

           วันนี้ (17 กันยายน 2557) นายสุกรี กล่าวว่า ในการประชุมสภามหาวิทยาลัยมหิดล เวลา 13.00 น. ตนจะนำปี๊บมาคลุมหัวเข้าร่วมประชุมอีกครั้ง เพื่อเรียกร้องให้ นพ.รัชตะ ลาออกจากตำแหน่งอธิการบดี เพื่อไปทำหน้าที่รัฐมนตรีอย่างเต็มที่ โดยจะเดินทางออกจากวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ เวลา 12.30 น.

           ทั้งนี้ นายสุกรี ระบุด้วยว่า หลังจากตนนำปี๊บคลุมหัวเมื่อวันที่ 10 กันยายนที่ผ่านมา ก็ยังไม่มีใครมาพูดอะไรกับตน คงเพราะไม่มีใครอยากคุยด้วย ทำให้รู้สึกเหมือนตนเองเป็นเสนียดของมหาวิทยาลัย แต่อย่างไรก็ตาม ตนยืนยันว่าจะเดินหน้าเรียกร้องให้ นพ.รัชตะ ลาออกจากตำแหน่ง เพื่อเปิดโอกาสให้คนดีมีความสามารถ โดยหวังว่า นพ.รัชตะ จะมีจิตสำนึก

           ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานเพิ่มเติมว่า นายสุกรี ยังได้ทำโปสเตอร์รวมบทกลอนที่เขียนถึงปรากฏการณ์ "ปี๊บสามัญสำนึก" ออกแจกจ่ายไปทั่วมหาวิทยาลัยด้วย


อ.สุกรี เจริญสุข
สุกรี เจริญสุข


นพ.รัชตะ รัชตะนาวิน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุกรี ลั่น ใส่ปี๊บคลุมหัวอีก บีบ รมว.สธ. ไขก๊อกอธิการบดี อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2557 เวลา 11:59:57 7,117 อ่าน
TOP